+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 23/11: Can thiệp lấy dị vật mắc kẹt ở tim cho bệnh nhân 54 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Can thiệp lấy dị vật mắc kẹt ở tim cho bệnh nhân 54 tuổi

    Theo Phụ Nữ Việt Nam, ngày 22/11, TS. Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức cho biết đơn vị này vừa can thiệp mạch lấy dị vật mắc kẹt ở tim cho bệnh nhân 54 tuổi N.T.H ở Kim Bôi (Hòa Bình).

    tin tuc doi song ngay 2311 can thiep lay di vat mac ket o tim cho benh nhan 54 tuoi1
    Các bác sĩ thực hiện can thiệp mạch lấy dị vật cho bệnh nhân. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Bệnh nhân nhập viện do có dị vật mắc kẹt ở tim. Gia đình cho biết bệnh nhân có tiền sử ung thư vú. Từ năm 2015, bệnh nhân đã phẫu thuật và đặt buồng truyền hóa chất để điều trị hoá chất bổ trợ. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, bệnh nhân e ngại việc phải phẫu thuật can thiệp nhiều lần nên không lấy buồng truyền ra.

    Tháng 11/2021, sau 6 năm, dây nối của buồng truyền bị đứt, trôi theo mạch máu và bị kẹt lại ở trong tim. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, các bác sĩ đã sử dụng dụng cụ can thiệp đưa vào buồng tim và lấy dị vật ra ngoài chỉ trong vài phút. Tình trạng bệnh nhân hiện ổn định, bệnh nhân dự kiến được xuất viện về nhà trong một vài ngày tới.

    Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi bị dị tật lỗ tiểu thấp

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi 30 tháng tuổi tên V.D ở Hải Dương mắc dị tật lỗ tiểu thấp, khá hiếm gặp.

    Gia đình bệnh nhi cho biết kể từ khi sinh ra, bé đã có tình trạng dị tật bộ phận sinh dục. Dương vật của bệnh nhi bị dị tật lỗ tiểu thấp thể nặng, lỗ tiểu ở gốc dương vật, phải chờ đến khi 2 tuổi mới thực hiện phẫu thuật được.

    “Kể từ khi sinh ra con không thể đi tiểu giống các bạn nam mà ngồi tiểu giống các bạn gái. Thương con, muốn con được phẫu thuật sớm, nhưng tôi hiểu không thể đốt cháy giai đoạn. Tôi muốn phẫu thuật xong mới cho con đi học vì sợ con khác biệt với các bạn, sợ bạn bè trêu chọc, ảnh hưởng đến tâm lý”, mẹ bênh nhi cho hay.

    Ngày 4/11, bệnh nhi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương sắp xếp phẫu thuật. Một tuần sau ca phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhi rất tốt, không bị đau ở vết mổ. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyên nên cho bệnh nhi nằm thẳng, hạn chế vận động và theo dõi thêm.

    Phẫu thuật cứu bé gái bị xoắn ruột hoại tử

    Tiền Phong dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đơn vị này vừa cấp cứu, phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 6 tuổi bị hoại tử do xoắn ruột. Được biết, bệnh nhi là bé M.T ở Hà Tĩnh, được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu vào trưa ngày 15/11.

    tin tuc doi song ngay 2311 can thiep lay di vat mac ket o tim cho benh nhan 54 tuoi3
    Sức khỏe của bệnh nhi hiện đã dần ổn định. Ảnh: Tiền Phong

    Thời điểm nhập viện cấp cứu, bệnh nhi ở trong tình trạng hết sức nguy kịch. ệnh nhi đã đau bụng dữ dội đã hơn 1 ngày, lơ mơ, tái nhợt, dọa ngừng tim, bụng chướng hơn bình thường. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bé bị xoắn ruột hoại tử, suy hô hấp, chỉ định phẫu thuật cấp cứu tối khẩn.

    Ca phẫu thuật được thực hiện thành công sau hơn 1 tiếng đầy căng thẳng. Sau ca mổ, bệnh nhi có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc nên các bác sĩ phải cho bệnh nhi thở máy xâm nhập qua ống nội khí quản, dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn, truyền bù gần 2 lít máu, chế phẩm máu. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định, vượt qua được giai đoạn nguy kịch nhất.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-11-2021-can-thiep-lay-di-vat-mac-ket-o-tim-cho-benh-nhan-54-tuoi-a520052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan