Tin tức đời sống ngày 23/7: Phẫu thuật thành công cho sản phụ mang 3 thai nhi tự nhiên


Thứ 6, 23/07/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫu thuật thành công cho sản phụ mang 3 thai nhi tự nhiên

Báo An Giang dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản-Nhi An Giang cho hay, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một sản phụ mang 3 thai tự nhiên. Sản phụ là chị T.T.V (21 tuổi, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Được biết, sản phụ mang thai lần đầu. Hôm 18/7, sản phụ nhập viện để dưỡng thai. Tới 6h ngày 22/7, sản phụ được phẫu thuật lấy thai vì ối vỡ. Ba bé trai chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3kg, 2,1kg và 2,1kg. Sau ca phẫu thuật, tình hình sức khỏe của sản phụ và ba bé trai ổn định.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 23/7: Phẫu thuật thành công cho sản phụ mang 3 thai nhi tự nhiên
Ba bé trai lần lượt chào đời khỏe mạnh. Ảnh: Báo An Giang

Trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cũng đã phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ mang thai 3 tự nhiên, là chị N.T.H.N. (28 tuổi, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Sản phụ N. nhâp viện, theo dõi chuyển dạ vào hôm 13/7, khi đang mang thai ở tuần thứ 34.

Đến khoảng 9h ngày 19/7, các bác sĩ sản khoa đã quyết định phẫu thuật lấy thai khi thai nhi được 35 tuần tuổi. Ba bé trai chào đời với cân nặng lần lượt là 2.3 kg, 2,5kg và 2,7kg. Trong số đó, có 2 bé trai sinh đôi cùng trứng, chung bánh nhau và buồng ối.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u gần 2kg cho người phụ nữ

Giáo dục & Thời đại đưa tin, các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng gần 2kg cho một nữ bệnh nhân.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên cho biết bệnh nhân là chị C.T.Đ (50 tuổi, trú tại thôn Làng Chạp, xã Khánh Hòa). Bệnh nhân nhập viện vào khoảng 15h ngày 19/7 với cơn đau dữ dội ở bụng.

Qua quá trình thăm khám và siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có u vùng hạ vị (u nang buồng trứng). Vao ngày 21/7, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật rất thành công. Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u nặng gần 2kg khỏi người bệnh nân. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Nối thành công cổ tay đứt lìa cho bệnh nhân 27 tuổi

Theo báo Khánh Hòa, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào ngày 22/7 đã thông tin về ca phẫu thuật nối thành công trường hợp bị đứt lìa cổ tay. Được biết, bệnh nhân là T.V.Đ (27 tuổi, phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh).

Ngày 19/7, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng cổ tay trái bị đứt lìa do ẩu đả. Bệnh nhân ngay lập tức được sàng lọc test nhanh kháng nguyên, đồng thời được các bác sĩ cấp cứu hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 23/7: Phẫu thuật thành công cho sản phụ mang 3 thai nhi tự nhiên (Hình 2).
Bệnh nhân hiện vẫn đang được điều trị và theo dõi sức khỏe. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Bệnh nhân sau đó được chuyển đến khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật. Sau 9 tiếng thực hiện nối xương, gân, mạch máu, dây thần kinh…, các bác sĩ đã nối thành công cổ tay cho bệnh nhân.

Các ngón tay của bệnh nhân hiện ấm, hồng, có thể co lên, hạ xuống nhẹ. Bệnh nhân đang được các bác sĩ tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-7-2021-phau-thuat-thanh-cong-cho-san-phu-mang-3-thai-nhi-tu-nhien-a507866.html