+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2018: Tài xế Grab chở cô gái đi tìm nhà nghỉ suốt 4 tiếng mà không lấy tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tài xế Grab chở cô gái đi tìm nhà nghỉ suốt 4 tiếng mà không lấy tiền

    Cách đây vài giờ, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện 2 cô gái được anh chàng Grab Bike tốt bụng chở đi khắp Hà Nội tìm nhà nghỉ qua đêm vì không vào được phòng trọ gây xôn xao.

    Cụ thể, hai cô gái đi xem phim về lúc 1h sáng nhà trọ đóng cửa nên đành thuê nhà nghỉ ở. Sau khi gặp được tài xế Grab chở qua rất nhiều con phố để thuê phòng nhưng không được nên hai cô gái đã vào một quán bún bên đường chờ. Thế nhưng lúc này khi hỏi về số tiền xe ôm, anh chàng Grab từ chối nhận khiến cả hai áy náy.

    Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

    “4h00 ngày 21/10.

    Thì ra cuộc sống vẫn còn vô số người tốt!!

    Hôm qua, mình với chị gái đi xem phim về muộn, về tới phòng trọ là 1h đêm và đã đóng cửa. Anh Grab này giúp mình tìm không dưới 50 cái nhà nghỉ, đi suốt 4 tiếng đồng hồ trong thời tiết lạnh căm căm của Hà Nội.

    Tới 4h, mình đành mạnh dạn tá túc bà bán bún chờ tới sáng còn anh Grab về và không lấy 1 đồng tiền xăng nào vì 2 chị em mình là sinh viên, tên cũng không cho biết!

    Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có những lúc con người lâm vào đường cùng nhưng tôi tin Hà Nội vẫn còn nhiều người tốt lắm”, tài khoản T.H.M chia sẻ.

    Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Ai cũng thắc mắc tại sao cô gái này bắt Grab mà không biết số điện thoại hay tên?

    “Tại sao gọi Grab mà không có tên với số điện thoại hiện? Con gái đi đêm mà không biết thông tin gì của tài xế cũng “liều””, một tài khoản nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện.

    “Xung quanh mình còn rất nhiều người tốt chẳng qua nhiều người cứ để ý vào mặt tiêu cực nên nhìn đời đen tối thôi. Trước mình đi về quê vội mà sinh viên về lần nào cũng chỉ đủ tiền xe, vì tắc đường mình bị nhỡ chuyến. Anh xe ôm thấy mình lo lắng bảo để anh chở chạy đuổi theo, mình không còn tiền nên cũng chần chừ. Anh bảo “Suy nghĩ gì nhanh không lại không kịp về ăn cơm tối với bố mẹ. Tiền nong sinh viên lấy đâu ra, có bao nhiêu đưa anh, không thì không cần đâu”. Đi tầm gần 10km sắp đến cao tốc, mình kịp xe đưa cho anh 30k nhưng anh không lấy rồi quay xe”, tài khoản N.G chia sẻ.

    Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

    Người đàn ông tử vong do dùng điện diệt chuột

    Ngày 22/10, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ người đàn ông 28 tuổi tử vong do vướng vào nguồn điện dùng để diệt chuột.

    Theo đó, ngày 21/10, anh Nguyễn Văn Đ. (28 tuổi, ngụ xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), dùng điện để diệt chuột trên phần đất vườn của gia đình. Đến 23 giờ cùng ngày, anh Đ. đi thăm vườn nhưng không quay vào nhà ngủ.

    Đến hơn 5h ngày 22/10, gia đình không thấy anh Đ. trong nhà nên đi tìm thì phát hiện anh đã tử vong ngoài vườn.

    Tại hiện trường, nạn nhân nằm sấp, chân vướng vào dây kẽm dùng để diệt chuột kéo quanh vườn.

    Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân anh Đ. tử vong là do bị điện giật dẫn đến tử vong.

    Dạ dày “chạy” lên ngực sau ăn no

    Chị Đỗ Thị Th. (55 tuổi, ở tại Liên vị, huyện Quảng Yên, Quảng Ninh) trước lúc nhập viện có xuất hiện đau tức ngực trái, cơn đau tăng lên sau ăn.

    Hình ảnh chụp CT scanner cho thấy hình ảnh một phần dạ dày của người bệnh đã chui từ ổ bụng lên khoang ngực với kích thước 8,2cm x 6,1cm trong có chứa nhiều bã thức ăn.

    Sau khi tiến hành hội chẩn các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị thoát vị hoành và chỉ định phẫu thuật cho người bệnh bằng phương pháp phẫu thuật nội soi.

    Bệnh nhân Th. đang được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện. 

    Ths.Bs Vũ Đức Thụ - Trưởng khoa Ngoại Tổng Hợp cho biết, thoát vị cơ hoành dạ dày ở người lớn thường là thoát vị khe thực quản. Một trong những biểu hiện của bệnh là hiện tượng trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản gây ra hiện tượng ợ nóng, đau ngực, ợ hơi hoặc có thể bị khó nuốt. Đặc biệt các triệu chứng có thể nặng hơn khi người bệnh ăn no hoặc đứng lên nằm xuống hoặc co người.

    Đối với những người bệnh có khối thoát vị lớn như của người bệnh Th. thì phẫu thuật là phương pháp duy nhất.

    Trước đây, các bác sỹ thường thực hiện phẫu thuật này qua đường mở bụng hay mở ngực, ngày nay với hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ phẫu thuật viên có tay nghề cao thì phương pháp mổ nội soi được áp dụng.

    Ưu điểm của phẫu thuật này là quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, người bệnh mất ít máu, phục hồi nhanh. Cũng theo bác sĩ trường hợp của người bệnh Th. là một trường hợp khó do có tiền sử tăng huyết áp độ II, trên nền tai biến mạch máu não di chứng liệt nửa người vì vậy quá trình gây mê cho người bệnh tương đối phức tạp.

    Bằng việc làm chủ kỹ thuật và sự phối hợp tốt giữa kíp phẫu thuật và kíp gây mê, ca phẫu thuật của người bệnh đã diễn ra thành công.

    Bao cao su thế hệ mới, "chịu tải" đến 1.000 lần

    Các nhà khoa học ĐH Boston (Mỹ) dưới sự tài trợ của quỹ Bill&Melinda vừa công bố trên tạp chí Royal Society Open Science đã tìm ra cách chế tạo loại bao cao su có thể tự bôi trơn khi tiếp xúc với dịch cơ thể.

    Tính năng đặc biệt này có được nhờ chất phủ đặc biệt bên ngoài bằng HEA/BP và PVP, vừa dẻo dai vừa trơn hơn, ít ma sát hơn 53% so với bao cao su thông thường. Vật liệu đặc biệt này cũng từng được sử dụng làm ống niệu đạo nhân tạo.

    Bao cao su thế hệ mới (phải) trơn hơn hẳn loại thông thường. 

    Đặc biệt, loại bao cao su thế hệ mới có thể tự bôi trơn khi tiếp xúc với dịch cơ thể, chịu được 1.000 lần “đưa đẩy” thay vì 600 lần như loại thông thường.

    Với bao cao su thường, chất bôi trơn bên ngoài sẽ bị pha loãng trong dịch cơ thể và dần mất đi sau khoảng 60 lần “vào-ra”. Điều này khiến các cặp đôi mất hứng thú, đau đớn hoặc khiến bao cao su dễ rách hơn.

    Với ưu điểm vượt trội, các nhà nghiên cứu hy vọng bao cao su thế hệ mới sẽ giúp mọi người thích dùng bao cao su hơn giúp ngăn chặn các bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

    Một nhóm 33 tình nguyện viên đã thử dùng loại bao cao su mới, sau đó so sánh với loại cũ. 70% đánh giá loại mới trơn hơn hẳn loại cũ, gần 75% cho biết họ muốn dùng loại mới này thay vì bao cao su thông thường.

    Tuy nhiên nhóm nghiên cứu cho biết sẽ cần nhiều các cuộc khảo sát để so sánh kĩ khả năng hoạt động trong thực tế của loại bao cao su mới. Thử nghiệm quy mô lớn hơn sẽ bắt đầu vào năm sau.

    Một công ty đang có kế hoạch phát triển sản phẩm này trên quy mô thương mại ngay sau khi sản phẩm được lưu hành.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23102018-tai-xe-grab-cho-co-gai-di-tim-nha-nghi-suot-4-tieng-ma-khong-lay-tien-a248540.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan