+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2019: Tai nạn bất ngờ lúc tắm, bé trai 6 tuổi đứt gần lìa bàn tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tai nạn bất ngờ lúc tắm, bé trai 6 tuổi đứt gần lìa bàn tay

    Bàn tay bé trai lúc được đưa vào Bệnh viện - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 22/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM cho biết 6 tháng sau khi tiến hành ca phẫu thuật và tập vật lý trị liệu tích cực, bé H.N.H.D (6 tuổi, ngụ Long An) đã hồi phục hoàn toàn bàn tay tưởng chừng đứt lìa vì tai nạn khi đang tắm.

    Mẹ bé cho biết, 6 tháng trước, trong lúc đang tắm, bé D. bị trượt chân té vào viên gạch men bị vỡ. Cú trượt té khiến mảnh vỡ ghim thẳng vào cổ tay phải của bé.

    Băng bó cầm máu xong bé D. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tình trạng vết thương ở cổ tay ăn sâu khiến bé gần như đứt lìa cổ tay, máu chảy loang ướt thẫm băng. Tại đây, các bác sĩ đánh giá ban đầu chẩn đoán bé bị đứt gân, vết thương sâu và giập nát mô mềm, lóc da cổ tay phải.

    Để cứu lấy đôi bàn tay cho bé, ê- kíp gồm 3 phẫu thuật viên và ê-kíp bác sĩ gây mê do Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Dương Phi làm phẫu thuật viên chính đã khẩn cấp lao vào phẫu thuật. Ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài suốt hơn 5 tiếng đồng hồ.

    Các bác sĩ cho biết sau ca phẫu thuật, vết thương của bé D. hồi phục rất tốt, đến nay sau hơn 6 tháng tập vật lý trị liệu, khả năng phục hồi các chức năng vận động co duỗi cầm nắm của tay gặp nạn đã phục hồi khoảng 80%, một kết quả khả quan và mĩ mãn hơn cả mong đợi.

    Đám cưới trong lễ tang khiến ai chứng kiến cũng phải rơi lệ

    Anh Xu nén xúc động trong lễ tang cũng chính là đám cưới của anh và vợ - Ảnh: Weibo

    Yang, 34 tuổi ở Trung Quốc qua đời vì ung thư vú vào ngày 14/10 sau một năm rưỡi chiến đấu với căn bệnh quái ác.

    Trước đó, vào năm 2013 cô và anh Xu, 35 tuổi đã đăng ký kết hôn, nhưng họ hoãn tổ chức lễ cưới khi Yang bắt đầu cảm thấy đau ở ngực phải. Cặp đôi từng hy vọng rằng đó chỉ là khối u lành tính nhưng các bác sĩ xác nhận Yang bị ung thư vú sau ca phẫu thuật.

    Yang, khi đó 28 tuổi, biết rằng cô chỉ còn sống được 5 năm. Dù vậy, cô vẫn rất lạc quan và quyết tâm đánh bại ung thư. Trong vài năm tiếp theo, Yang đã trải qua nhiều đợt hóa trị, xạ trị và trị liệu. Cô cũng ghi lại hành trình ung thư trên Weibo và đưa ra những lời động viên tới hàng ngàn bệnh nhân.

    Yang được các nhân viên bệnh viện mệnh danh là “bệnh nhân ngôi sao” vì thái độ tích cực khi đối mặt với bệnh tật. Cô cũng từng được đài truyền hình Trung Quốc mời tới nói chia sẻ về cuộc chiến với ung thư. Tuy vậy, Yang từ chối lời đề nghị vì cảm thấy mình trông không đẹp sau khi tóc rụng hết vì hóa trị.

    Khi căn bệnh có dấu hiệu cho thấy nó đã thuyên giảm, cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới của mình một lần nữa.

    Nhưng trước khi cả hai muốn làm đám cưới trước sự hiện diện của gia đình, bạn bè, căn bệnh ung thư của Yang ngày càng nghiêm trọng vào năm 2018. Khối u nhanh chóng lan sang các bộ phận khác trên cơ thể cô và cuối cùng Yang đầu hàng trước số mệnh.

    Khi Yang còn sống, cô thường nói với những người thân yêu của mình đừng khóc vì bệnh tật và yêu cầu các bệnh nhân ung thư trân trọng cuộc sống của họ, theo anh Xu.

    Người đàn ông đã cố gắng hết sức để kìm nước mắt trong đám cưới nhưng vỡ òa khi thấy vợ được đưa vào nhà hỏa táng. “Anh biết mình đã hứa với em sẽ không khóc, nhưng xin lỗi, anh không thể làm được”, Xu nói.

    Đám cưới trong nhà tang lễ của Xu và Yang khiến mọi người vô cùng xúc động, bởi tình yêu và nghị lực của cả hai.

    Chảy máu mũi nhiều lần, người đàn ông phát hiện đỉa dài 4 cm

    Đỉa dài 4 cm sống trong mũi bệnh nhân - Ảnh: Zing.vn

    Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) cho biết các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca gắp con đỉa sống trong mũi bệnh nhân nhiều ngày.

    Sáng 22/10, anh N.S.Q. (xã Hào Phú, Sơn Dương, Tuyên Quang) đến Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng kiểm tra vì bị chảy máu mũi nhiều. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, chuyên khoa Tai Mũi Họng, phát hiện có dị vật trong mũi của người bệnh. Sau khi thực hiện nội soi, bác sĩ phát hiện dị vật là một con đỉa dài khoảng 4 cm vẫn còn sống.

    Anh Q. cho biết vào khoảng đầu tháng 10 có vào rừng khai thác gỗ, rửa mặt và ngủ tại đây.

    Sau 10 ngày trở về, anh Q. thấy đau nhức mũi, chảy máu nhưng chủ quan, không đi khám. Đến khi tình trạng chảy máu ngày càng nhiều hơn, bệnh nhân mới đến cơ sở y tế này để kiểm tra.

    Bé gái 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

    Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Đắk Lắk - Ảnh: Công lý

    Ngày 22/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Như vậy, từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận trên 20.741 ca sốt xuất huyết, trong đó đã có 4 trường hợp tử vong.

    Bệnh nhân là cháu Đỗ Minh T. (SN 2012, trú tại thôn 4, xã Ea Lê, huyện Ea Súp). Theo hồ sơ bệnh án, ngày 10/10, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao liên tục.

    Sau 2 ngày điều trị tại nhà không khỏi, ngày 12/10, bệnh nhân được người nhà đưa vào điều trị tại Trung tâm huyện Ea Súp nhưng bệnh không thuyên giảm.

    Ngày 16/10, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi-Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng lơ mơ, mạch quay không bắt được, tay chân lạnh, huyết áp không đo được. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân sốc sốt xuất Dengue nặng ngày thứ 6.

    Đến khoảng 12h ngày 16/10, bệnh nhân hôn mê sâu, huyết áp không đo được. Tới 18h cùng ngày, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà và tử vong trên đường.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23102019-tai-nan-bat-ngo-luc-tam-be-trai-6-tuoi-dut-gan-lia-ban-tay-a297949.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan