+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2019: Vợ tá hỏa vì chồng làm nhầm giấy khai sinh là biệt danh của con ở nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ tá hỏa vì chồng làm nhầm giấy khai sinh là biệt danh của con ở nhà

    Chuyện là gia đình anh Ngọc chị Hương (sống tại Hà Nội) vừa mới chào đón đứa con gái đầu lòng sau bao ngày ngóng chờ. Cái tên đặt cho con cũng được suy đi tính lại sao cho thật đẹp, vừa có họ bố vừa đệm cả họ mẹ.

    Tên của nàng công chúa này được gọi thân thương ở nhà là “Ốc”. Cả nhà quyết định giao nhiệm vụ quan trọng đi làm giấy khai sinh của bé Ốc cho bố là anh Ngọc. Thế mà không biết nhầm lẫn thế nào lại gây ra sự nhầm lẫn dở khóc dở cười.

    Chị Hương lên mạng cầu cứu: “Các mẹ ơi cứu em với, có đổi được giấy khai sinh không ạ? Chồng em đi liên hoan tất niên xong đi làm giấy khai sinh cho con em thành ra như này. Quen miệng gọi tên ở nhà xong như thế này? Bây giờ lên quận xin khai lại được không ạ? Chứ như này chắc con em nó hận bố mẹ cả đời mất”.

    Chị Hương lên mạng kêu cứu trước tình huống bi hài.

    Nỗi niềm của chị Hương sau khi bày tỏ đã nhận được hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. Mọi người đều nói dù rất thương nhưng cứ nhìn cái tên là không thể nhịn cười đồng thời đưa ra cho chị Hương lời khuyên là nên đi đổi càng sớm càng tốt.

    Hiện câu chuyện vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội

    Nát tay do tự chế pháo theo công thức trên mạng

    Cậu bé T.T.K. (9 tuổi ở Nghệ An) mua diêm về nhà cạo đầu đỏ lấy thuốc diêm để chế pháo nổ theo hướng dẫn trên mạng, pháo tự chế nổ tung khiến bàn tay bé bị thương nặng phải vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

    Một bệnh nhi khác là P.T.B.(15 tuổi, ở Hưng Nguyên, Nghệ An) cũng nhập Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An do pháo nổ. Được biết, bệnh nhi bị thương do tự chế pháo nổ theo hướng dẫn trên mạng bằng cách giã nát đầu que diêm, lấy chất bột diêm đỏ trộn với phốt pho cạo ra từ vỏ bao, quấn giấy lại làm thành pháo nổ.

    Pháo tự chế phát nổ khiến bàn tay dập nát, bỏng nặng

    Cách đây không lâu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhi (15 tuổi, ở tại Nam Định) nhập viện với tình trạng tay biến dạng. Theo như gia đình kể lại, bệnh nhi tự mua pháo về chế, không may pháo phát nổ khiến bàn tay dập nát, phải cắt cụt nhiều ngón để bảo toàn mạng sống.

    Trước đó, Bệnh viện Bỏng Quốc gia cũng đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng do tự chế pháo nổ ở nhà.

    Các bệnh nhân này cùng học theo hướng dẫn trên mạng, trộn bột  lưu huỳnh và KClO3 sau đó cho vào máy xay sinh tố để nghiền và trộn.

    Thuốc nổ bùng lên gây bỏng và phải nhập viện điều trị với tổn thương do bỏng thuốc pháo ở mặt, cổ, hai tay. Tổn thương ở các vùng này có thể gây phù nề tiến triển nhanh, cản trở hô hấp gây suy hô hấp.

    Bỏng vùng mặt cổ khi khỏi có thể để lại di chứng về thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng tái hòa nhập cộng đồng sau bỏng. Bỏng ở hai tay và bàn tay có thể để lại di chứng sẹo co kéo ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt và lao động sản xuất.

    Tiếp tục phẫu thuật cho người cây Bangladesh

    Anh Abul Bajandar, một người cha 28 tuổi đến từ một thị trấn nhỏ ở miền nam Bangladesh, đã gây chú ý cách đây 3 năm khi anh trải qua một loạt các cuộc phẫu thuật nhằm loại bỏ các lớp vẩy cứng như vỏ cây bám trên tay và chân người này.

    Anh Bajandar đã sống chung với căn bệnh này, với tên gọi Hội chứng người cây, trong hơn hai thập kỷ qua, khiến các mụn cóc lây lan trên khắp cơ thể.

    Tình trạng này gây ra bởi một khiếm khuyết trong hệ thống miễn dịch làm tăng tính nhạy cảm của một người với virus HPV hoặc virus Papilloma ở người, thường dẫn đến nhiễm trùng mãn tính, tổn thương da và tăng nguy cơ phát triển ung thư hắc tố trên da. Hiện chỉ có rất ít các ca nhiễm hội chứng này được ghi nhận trên thế giới.

    Các bác sĩ cho biết rằng anh Bajandar đã trải qua hơn 25 ca phẫu thuật kể từ năm 2016 nhưng đã bỏ qua các bước điều trị tiếp theo vào tháng 5.

    Bàn tay của anh Abul Bajandar khi chưa được phẫu thuật

    "Đây là một trường hợp phức tạp và chúng tôi đã có những tiến triển nhưng anh ấy đã phải về nhà. Tôi đã yêu cầu anh ấy quay lại nhiều lần nhưng không thể", bác sĩ Samanta Lal Sen, điều phối viên tại Đơn vị Phẫu thuật Thẩm mỹ và Bỏng của Trường Cao đẳng Y tế và Bệnh viện Dhaka.

    "Anh ấy đã trở lại bệnh viện vào Chủ nhật cùng mẹ mình. Anh ấy nên trở lại đây 6 tháng trước. Anh ấy đã đến quá muộn" bác sĩ Sen cho biết.

    Tình trạng của anh Bajandar giờ đã trở nên xấu đi, với những vết thương trên tay dài hơn 1cm. Các mụn cóc cũng đã lan đến chân và các bộ phận khác trên cơ thể.

    Nhóm của bác sĩ Sen hiện đang thực hiện kế hoạch điều trị trong tương lai cho Bajandar và dự đoán ông sẽ cần thêm 5 đến 6 ca phẫu thuật nữa.

    Anh Bajandar lần đầu tiên nhận thấy các vết mụn rộp khi anh lên 10 tuổi. Theo thời gian, các lớp vẩy và mụn hoàn toàn bao trùm tay người này, khiến anh mất đi nghề kéo xe và trở thành tâm điểm của giới y khoa quốc tế.

    Trước khi phẫu thuật, anh Bajandra không thể ăn, uống, đánh răng hoặc tắm một mình.

    "Tôi muốn sống như một người bình thường. Tôi chỉ muốn có thể ôm con gái mình", anh Bajandra chia sẻ.

    Vào năm 2017, các cuộc phẫu thuật đã giúp người này lấy lại phần nào tự tin, cho phép anh ăn và viết bằng tay của chính mình, bác sĩ Sen cho biết.

    Phẫu thuật tinh hoàn cho em bé bị dị tật bẩm sinh

    Ngày 14/1, bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khám. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị nang nước thừng tinh phải. Đây là dị tật bẩm sinh, dương vật bị tích tụ dịch bên trong thừng tinh do ống phúc tinh mạc đóng không hoàn toàn.

    Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nội soi. Các bác sĩ phẫu thuật một đường rạch ống phúc tinh mạc, điều trị bệnh lý nang nước thừng tinh. Kỹ thuật này hoàn toàn mới tại bệnh viện Tuyên Quang.

    Bác sĩ Hà Anh Tuấn, khoa Ngoại Thận - Tiết niệu cho biết phẫu thuật nội soi (một đường rạch) ưu điểm là vết mổ nhỏ, ít xâm lấn, hồi phục nhanh, đặc biệt không gây tổn thương lên ống dẫn tinh - cơ quan quan trọng ảnh hưởng đến sinh sản về sau.

    Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhi xuất viện với dương vật hoàn toàn bình thường trở lại.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2312019-vo-ta-hoa-vi-chong-lam-nham-giay-khai-sinh-la-biet-danh-cua-con-o-nha-a260448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan