+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/12/2018: Sẹo co kéo, không khép được miệng vì phẫu thuật môi trái tim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sẹo co kéo, không khép được miệng vì phẫu thuật môi trái tim

    Lấy cảm hứng từ nữ minh tinh Thái Lan Patcharapa Chaichua- người có đôi môi hình trái tim căng mọng quyến rũ gây bão trên mạng xã hội. Nhiều phụ nữ chạy theo trào lưu phẫu thuật cắt môi hình trái tim, và từ đó dịch vụ này cũng trở nên phát triển mạnh mẽ gần đây.

    Phẫu thuật thẩm mỹ môi trái tim là phương pháp giúp thu gọn đôi môi quá dày, làm đầy đôi môi mỏng, khắc phục khiếm khuyết ở môi.

    Tạo môi trái tim là phương pháp cắt bỏ lượng niêm mạc và cơ vòng ở chính giữa môi tạo thành đỉnh trái tim cân xứng giúp đôi môi thô dày trở nên duyên dáng, cuốn hút hơn.

    Tùy theo tình trạng môi của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tạo hình đôi môi sao cho hài hoà với đường nét trên khuôn mặt.

    Tuy vậy, ở những địa chỉ thẩm mỹ trôi nổi trên thị trường hiện nay, với những chiêu trò quảng cáo thu hút các cô nàng với mong ước đẹp lên nhưng với tiêu chí “ rẻ mà đẹp”, đã không ít những cô nàng ân hận suốt đời vì đôi môi kỳ dị, hở răng, không khép môi lại được.

    Trường hợp chị M. bị phẫu thuật môi trái tim hỏng. 

    Một ví dụ điển hình cho một trong những trường hợp phẫu thuật hỏng ở môi là trường hợp của chị M. Sự việc này mới đây gây không ít xôn xao khi hình ảnh phần môi bị cắt hỏng, không khép được miệng sau ca phẫu thuật ở phòng khám không rõ tên tuổi.

    Vì muốn có một khuôn miệng trái tim quyến rũ, cô đã đến một cơ sở thẩm mỹ và được bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần môi giữa. Và kết quả là, môi trái tim không thấy, chỉ thấy đôi môi hở hoác và không thế mím chặt.

    Nối thành công bàn tay đứt rời cho người phụ nữ

    Sáng 22/12, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đã nối lại thành công mu bàn tay bị đứt lìa cho một nữ bệnh nhân do cưa máy cắt.

    Trước đó, bệnh nhân Vũ Thị Ét (trú huyện Lâm Hà) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng mu bàn tay phải bị cắt đứt lìa.

    Theo lời kể, chị Ét đã bị lưỡi cưa máy cắt đứt lìa hoàn toàn bàn tay phải. Người nhà đã kịp thời nhặt bàn tay bỏ vào bịch nilon đá rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cùng nạn nhân.

    Qua kiểm tra của bệnh viện cho thấy, vết đứt ở bàn tay bệnh nhân dài 10cm, là vết thương phức tạp với nhiều mạch máu bị tổn thương. Sức khỏe bệnh nhân yếu, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, huyết áp 90/50.

    Bàn tay của bệnh nhân được nối thành công.

    Ngay sau đó, êkíp bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp nối vi phẫu động mạch gang tay sâu và gang tay nông, nối 3 tĩnh mạch, mu bàn tay dưới kính hiển vi, nối lại hoàn toàn bàn tay bị cưa máy cắt rời.

    Sau 10 tiếng phẫu thuật, bàn tay của chị Ét đã sống, ấm hồng nên được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Theo các bác sĩ, mặc dù cổ tay bệnh nhân đã sống nhưng còn phải mất nhiều thời gian, trải qua nhiều khâu, tập vật lý trị liệu mới có thể phục hồi.

    Cô bé ngừng phát triển khi lên 7

    Mới đây, hai chuyên gia đến từ Vũ Hán, Trung quốc vừa có cuộc chẩn đoán cho bé Tiểu Hân, 12 tuổi nhưng chỉ cao 1m2 và có vóc dáng như đứa trẻ lên 7. Cụ thể, suốt 5 năm nay, chiều cao và cân nặng của Tiểu Hân không có sự thay đổi.

    Ban đầu, bố mẹ cô bé cho rằng con gái nhỏ hơn bạn bè cùng lớp vì dậy thì muộn, cho đến 2 tháng trước, phát hiện Tiểu Hân bị tê liệt tay phải không thể cầm bút mới vội vàng đưa con đến bệnh viện.

    Sau khi Tiểu Hân được đưa đến bệnh viện địa phương, xét thấy tình trạng bệnh của em khá phức tạp, các bác sĩ tại đây đã liên lạc lên tuyến trên là bệnh viện Vũ Hán và liên minh Nhi khoa Hồ Bắc nhờ trợ giúp. Vào ngày 12/11, các bác sĩ tại khoa thần kinh và u bướu đã cùng nhau tiến hành chẩn đoán bệnh cho bé 12 tuổi.

    Sau nhiều ngày, cuối cùng các chuyên gia đưa ra kết luận: vóc dáng Tiểu Hân không phát triển được là do trong não có một khối u tế bào mầm tuyến yên, cản trở đến sự phát triển bình thường của cơ thể.

    Lý Huy - bác sĩ trưởng của Khoa Huyết học cho biết khối u mà Tiểu Hân mắc phải là một khối u ác tính, nhưng tỷ lệ chữa khỏi cao hơn với điều kiện phải được loại bỏ sớm. Vào cuối tháng 11, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Tiểu Hân, loại bỏ chính xác khối u và giữ lại tất cả tuyến yên lành lặn cho cô bé.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo: trong suốt quá trình tăng trưởng và phát triển của con mình, các bậc phụ huynh nên ghi lại các thông tin về chiều cao cũng như cân nặng. Nếu như các chỉ số chỉ ra sự phát triển của con bạn nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường ngay lập tức cần liên hệ với bác sĩ để tìm hiểu về nguyên nhân và có sự can thiệp kịp thời.

    Cấp cứu bệnh nhân bị hoại tử mạc nối lớn

    Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp vừa cấp cứu thành công ca bệnh nhân N.T.L. (23 tuổi, ngụ Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội) bị hoại tử mạc nối lớn.

    Trước đó anh L. bị đau bụng 2 ngày, đau âm ỉ liên tục quanh rốn không đau lan, không nôn, không sốt. Cách thời gian vào viện 3 giờ bệnh nhân xuất hiện đau nhiều hơn, đau quặn từng cơn ở nửa bụng phải, không lan. Ở nhà dùng thuốc giảm đau không đỡ.

    Bệnh nhân vào viện được làm siêu âm phát hiện khối mạc nối lớn nên bác sĩ chẩn đoán hoại tử mạc nối lớn do xoắn mạc nối lớn. Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt mạc nối lớn, làm sạch ổ bụng. 

    Bệnh hoại tử mạc nối lớn thường khó phát hiện. Ảnh minh họa

    Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Sinh Cung – Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, bệnh thường khó chẩn đoán vì không có triệu chứng đặc hiệu và dễ nhầm lẫn với những viêm nhiễm khác ở ổ bụng. Chụp cát lớp vi tính là phương pháp tốt nhất hiện nay để chẩn đoán hoại tử mạc nối lớn.

    Đặc điểm hình ảnh trên phim chụp cát lớp vi tính có hình ảnh thâm nhiễm mỡ không đồng nhất trong ổ bụng ngay sau thành bụng trước bên, phía trước đại tràng, không thấy viêm túi mật hay viêm ruột thừa cấp hay u nang buồng trứng xoắn.

    Bệnh có thể tiến triển dẫn đến viêm phúc mạc, áp xe hoá hay tắc ruột do dính. Điều trị bằng phẫu thuật mở hoạt nội soi cắt mạc nối lớn. Bệnh nhân sau phẫu thuật nội soi cắt mạc nối lớn thường hồi phục nhanh, tiến triển tốt có thể ra viện sau 4 ngày.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23122018-seo-co-keo-khong-khep-duoc-mieng-vi-phau-thuat-moi-trai-tim-a256151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan