+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2020: Nữ sinh tử vong sau khi sốt ở Huế âm tính với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ sinh tử vong sau khi sốt ở Huế âm tính với Covid-19

    Ngày 22/2, bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ sinh T.H.X.N. (học sinh lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) âm tính với Covid-19, bệnh viện đã gửi kết quả này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nữ sinh T.H.X.N. của Bệnh viện Trung ương Huế cho thấy nữ sinh này qua đời không liên quan Covid-19. Ảnh: Công Lý

    Trước đó, bệnh nhân N. mắc các triệu chứng khó thở, sốt và đau họng nhưng lại tự điều trị tại nhà, không đến bệnh viện thăm khám. Đến ngày 21/2, bệnh nhân N. tử vong.

    Cái chết của nữ sinh này xảy ra giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên khiến nhiều người dân địa phương lo lắng. Song, nguyên nhân bệnh nhân N. tử vong được xác định là do mắc bệnh lý về não và đã được cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức đến lấy mẫu phẩm của bệnh nhân N. gửi đi xét nghiệm Covid-19; đồng thời vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại khu vực xung quanh nhà nữ sinh này.

    Qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không có ai từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 hoặc đi đến vùng có dịch.

    Tính đến hết ngày 21/2, tỉnh Thừa Thiên-Huế chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

    Dịch Covid-19 lây lan trên toàn bộ 17 tỉnh, thành Hàn Quốc

    Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông báo của Ủy ban Đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết tính tới 16h ngày 22/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 433 ca nhiễm chủng mới của virus Corona gây Covid-19 (nCoV).

    Cụ thể, trong sáng 22/2, Hàn Quốc ghi nhận 142 ca nhiễm mới, buổi chiều tăng thêm 87 ca. Như vậy chỉ riêng trong ngày 22/2, số bệnh nhân mới đã tăng thêm 229 người.

    Nhân viên y tế chuyển bênh nhân nghi nhiễm COVID-19 về khu cách ly. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Tới thời điểm hiện tại, số ca tử vong vẫn giữ nguyên là 2 người, gồm một người tử vong ngày 19/2 tại bệnh viện Daenam, và một người tử vong ngày 21/2 trong quá trình di chuyển từ bệnh viện Daenam tới bệnh viện Đại học Busan để điều trị.

    Sở Cảnh sát tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết trong quá trình điều tra thi thể một người đàn ông ngoài 40 tuổi tử vong tại nhà riêng ở thành phố Gyeongju đã phát hiện người này nhiễm virus nCoV. Nếu Cơ quan Quản lý dịch bệnh chính thức thống kê người đàn ông này là bệnh nhân nhiễm Covid-19, thì đây sẽ là ca tử vong thứ ba tại Hàn Quốc.

    Tổng số người được xét nghiệm virus đã lên tới hơn 20.000 người, trong đó đã có 15.116 người cho kết quả âm tính, còn 6.037 người đang chờ kết quả.Tới thời điểm hiện tại, số ca tử vong vẫn giữ nguyên là 2 người, gồm một người tử vong ngày 19/2 tại bệnh viện Daenam, và một người tử vong ngày 21/2 trong quá trình di chuyển từ bệnh viện Daenam tới bệnh viện Đại học Busan để điều trị.

    Sở Cảnh sát tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết trong quá trình điều tra thi thể một người đàn ông ngoài 40 tuổi tử vong tại nhà riêng ở thành phố Gyeongju đã phát hiện người này nhiễm virus nCoV. Nếu Cơ quan Quản lý dịch bệnh chính thức thống kê người đàn ông này là bệnh nhân nhiễm COVID-19, thì đây sẽ là ca tử vong thứ ba tại Hàn Quốc.

    Tổng số người được xét nghiệm virus đã lên tới hơn 20.000 người, trong đó đã có 15.116 người cho kết quả âm tính, còn 6.037 người đang chờ kết quả.

    Quân y bệnh xá Đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân

    Lúc 7h ngày 22/2, bệnh xá đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp nhận ngư dân Nguyễn Chàm (24 tuổi, quê xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng liệt tứ chi, khó thở, đau bụng âm ỉ, toàn thân đau nhức, bí tiểu…

    Quân y trên đảo Sinh Tồn thăm khám, điều trị cho ngư dân Nguyễn Chàm. Ảnh: QĐND

    Quân y trên đảo đã thăm khám và xác định bệnh nhân Chàm bị giảm áp do lặn sâu. Ngư dân Chàm đã được điều trị truyền dịch, trợ tim, hô hấp, tiêm kháng sinh chống viêm và xoa bóp toàn thân. Hiện tại sức khỏe của ngư dân này đã ổn định, người tỉnh táo, nhận biết tốt, đang dần hồi phục và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại đảo.

    Được biết, anh Nguyễn Chàm là ngư dân trên tàu cá QNg 90708 TS. Sáng 21-2, khi tàu đang hoạt động khai thác hải sản thì xảy ra tai nạn, các ngư dân trên tàu đã đưa anh Chàm vào đảo Sinh tồn cấp cứu.

    Tàu cá QNg 90708TS do ông Ngô Văn Sáu, quê xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm chủ tàu.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2322020-nu-sinh-tu-vong-sau-khi-sot-o-hue-am-tinh-voi-covid-19-a312677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự 'giải cứu' thời Covid 19

    Tự 'giải cứu' thời Covid 19

    (ĐS&PL) Tâm lý lo ngại dịch Covid 19 khiến nhiều hàng quán, cửa hàng vắng khách. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đơn vị đổi mới phương thức kinh doanh