+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/6/2019: Hai con giết mẹ già rồi đổ bê tông chôn xác trong tường gây rúng động

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai con giết mẹ già rồi đổ bê tông chôn xác trong tường gây rúng động

    Thi thể của bà Angela bị đổ bê tông chôn xác trong tường nhà

    Mới đây, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ Pedro (55 tuổi) và Isabel Blasco Yunta (60 tuổi), sau khi tìm thấy thi thể của một người phụ nữ khoảng 80 tuổi bị giấu trong bức tường xi măng sau tủ quần áo tại nhà riêng ở tỉnh Pozondon. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết người phụ nữ đã chết được xác định là bà Angela Yunta Arroyo, mẹ của Pedro và Isabel.

    Các thám tử cho hay bà Angela đã qua đời ít nhất 4 tháng nhưng cũng có thể là 2 năm. Truyền thông địa phương suy đoán, nhiều khả năng ông Pedro và bà Isabel đã gặp khó khăn trong việc chăm sóc mẹ già, người nằm liệt giường, bị mất trí nhớ và mù lòa nên đã ra tay sát hại bà.

    Hiện 2 con của bà đang bị điều tra tội gian lận an sinh xã hội do không thông báo việc mẹ đã chết với chính quyền địa phương mà tiếp tục rút tiền lương hưu của bà. Vụ việc chỉ bị phanh phui khi người dân xung quanh không nhìn thấy bà trong thời gian dài và báo với hội đồng địa phương.

    Thị trưởng Mario Caceres nói: “Khi hỏi về bà Angela từ hai con của bà, những người hàng xóm đều không nhận được câu trả lời thuyết phục. Do đó, họ quyết định báo với cơ quan chức năng“.

    Không chỉ vậy, các nhân viên dịch vụ xã hội cho biết khi họ tới thăm nhà bà Angela vào tuần trước, họ cũng nhận được câu trả lời lảng tránh, mơ hồ từ ông Petro và bà Isabel. Vì vậy, vào hôm 18/6, cảnh sát quyết định đột nhập vào nhà của họ và tìm thấy thi thể bà Angela bị bê tông chôn xác trong tường.

    Được biết, khu dân cư nơi phát hiện thi thể bà Angela chỉ có khoảng 45 người sinh sống. Cách đây khoảng 10 năm, bà Angela cùng 2 con chuyển từ thủ đô Madrid tới ngôi làng này sau khi chồng qua đời. Đây cũng là quê hương của chồng bà Angela.

    Kinh hãi da mặt sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng

    Bệnh nhân tìm đến viện trong tình trạng da mặt sần sùi như vỏ cây - Ảnh: Báo giao thông

    BV Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân (24 tuổi) nhập viện trong tình trạng vảy tiết toàn bộ vùng mặt, sần sùi như vỏ cây, gần như không còn thấy được vùng da lành.

    Bệnh nhân có tổn thương này sau một năm sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống không rõ nguồn gốc với mục đích làm trắng da ở một phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

    Bệnh nhân chia sẻ, vì có nhu cầu làm trắng da nên đến một phòng khám và được tư vấn mua bộ sản phẩm phục hồi da gồm cả thuốc uống, thuốc bôi. Sau khi sử dụng một thời gian bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là phản ứng bình thường. Sau một năm sử dụng sản phẩm nói trên, bệnh nhân thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt mới ngưng sử dụng và đến BV Da liễu trung ương khám.

    BS. Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, BV Da liễu Trung ương cho biết: "Đây chỉ là một trường hợp điển hình trong số rất nhiều trường hợp đến khám tại BV Da liễu Trung ương do viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm. Việc sử dụng các loại mĩ phẩm không rõ nguồn gốc còn khá phổ biến ở nước ta, đặc biệt với tâm lý nhẹ dạ, cả tin, mong muốn cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng, người bệnh hoặc các khách hàng có nhu cầu làm đẹp dễ tin và làm theo những cơ sở không uy tín, dẫn đến “tiền mất tật mang” như trường hợp trên.

    Cô gái đau dạ dày 10 năm, hóa ra do giun dài 30cm sống trong ruột

    Người phụ nữ không ngờ mình bị giun ký sinh trong ngần ấy thời gian mà không biết

    Một phụ nữ 41 tuổi đến từ Trung Quốc đến gặp bác sĩ để phàn nàn về chứng đau dạ dày hơn 10 năm. Được biết, cô đã đến bệnh viện địa phương nhiều lần để điều trị cơn đau bụng của mình, nhưng dùng bao nhiêu loại thuốc cũng không tác dụng cho đến khi cô tới bệnh viện lớn.

    Sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm, chụp chiếu, bác sĩ phát hiện ra rằng cơn đau này không phải đau dạ dày mà là do một con giun đũa dài 30cm trong ruột gây ra. Cụ thể người phụ nữ bị mắc bệnh giun đũa ký sinh, một căn bệnh nhiễm ký sinh trùng xảy ra khi người bệnh nuốt thức ăn hoặc nước bị nhiễm trứng ký sinh.

    “Tôi không thể tin vào mắt mình”, bác sĩ nói, “Ruột cung cấp điều kiện lý tưởng cho ký sinh trùng phát triển, nhưng tôi vẫn rất ngạc nhiên khi thấy trường hợp giun dài tận 30cm này".

    Mặc dù bác sĩ không thể xác định chính xác người phụ nữ bị nhiễm bệnh như thế nào, ông cho rằng có khả năng cô đã ăn các sản phẩm không được làm sạch hoặc uống nước có chứa trứng ký sinh, rất nhỏ và khó nhìn thấy.

    Khi nhớ lại, người phụ nữ cũng xác nhận trước đó nhiều năm cô từng có một khoảng thời gian uống nước không đun sôi. Có lẽ, sau khi trứng giun theo nước vào ruột đã nở và phát triển mạnh mẽ trong ruột.

    Bé trai miền Tây ngậm kẹo mút khi đi ngủ nuốt luôn que nhựa dài hơn 7 cm

    Bé trai được cấp cứu kịp thời - Ảnh: Vietnamnet

    Bác sĩ Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM cho biết, khoa vừa cấp cứu cho bé trai T.M.K (7 tuổi, quê Long An) mắc kẹt dị vật là que nhựa dài hơn 7 cm vào thành dạ dày.

    Bé trai ngậm kẹo mút ngủ quên đã nuốt que kẹo vào họng, mẹ bé phát hiện vội móc họng, cho uống nước, song không kịp lấy ra. Bé được chuyển lên bệnh viện địa phương rồi được chuyển tuyến lên BV Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu.

    Sau khi tiếp nhận, bé được siêu âm bụng, kết quả cho thấy một dị vật ống thẳng dài áp sát thành dạ dày. Bệnh nhi được bác sĩ dung thủ thuật nội soi gắp dị vật ra ngoài là que kẹo dài 7,5 cm. Hiện sức khỏe bé cơ bản ổn định.

    “Sự việc diễn ra quá nhanh, khi không thấy cây kẹo mút trên tay con thì hoảng hốt nghĩ đến chuyện chẳng lành. Bé khóc nhiều và tâm trạng hoảng loạn, dù cố gắng móc họng để lấy que kẹo ra song bất lực phải đưa bé đến viện chứ tôi sợ không kịp”, mẹ bệnh nhi nhớ lại.

    Theo bác sĩ Tú, nếu không được xử lý đúng và kịp thời, với dị vật này, bệnh nhi sẽ bị nhiễm trùng, viêm dạ dày cùng nhiều hệ lụy khó lường như thủng dạ dày.

    Hóc dị vật thường khiến trẻ sặc gây tắc, nghẹt thở, thậm chí mất mạng nếu không cấp cứu kịp thời. Vì vậy ngoài việc biết sơ cứu ban đầu, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế sớm nhất để nội soi lấy dị vật ra đúng cách.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2362019-hai-con-giet-me-gia-roi-do-be-tong-chon-xac-trong-tuong-gay-rung-dong-a280829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan