+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 24/3: Người phụ nữ 67 tuổi bị ngã gây biến dạng vùng khuỷu tay bên phải

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 24/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ 67 tuổi bị ngã gây biến dạng vùng khuỷu tay bên phải

    Ngày 23/3, Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin về trường hợp của nữ bệnh nhân T.T.L (67 tuổi, trú tại phường Hòa Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cấp cứu vào đêm ngày 14/3 trong tình trạng đau đớn vì bị ngã gây biến dạng vùng khuỷu tay bên phải.

    Bác sĩ trực cấp cứu nhanh chóng trấn an tinh thần bệnh nhân và người nhà, sau đó tiến hành kiểm tra vùng tổn thương sờ vào thấy lạo xạo xương, xác định người bệnh bị gãy phức tạp liên lồi cầu xương cánh tay (P) qua kết quả phim X-quang.

    Sau khi thăm khám và hội chẩn, nhận thấy thể trạng bệnh nhân khó có thể chịu được cuộc phẫu thuật lớn, bác sĩ CKI Hoàng Đức Mạnh thuộc khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã quyết định phẫu thuật bằng phương pháp mở nắn kết hợp xương bên trong (ORIF) cho bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 243 nguoi phu nu 67 tuoi bi nga gay bien dang vung khuyu tay ben phai1
    Bệnh nhân được kỹ thuật viên tập vật lý trị liệu hàng ngày. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ca phẫu thuật được thực hiện thành công vào sáng ngày 15/3. Ngày thứ 2 sau phẫu thuật, bệnh nhân được tập vật lý trị liệu để thúc đẩy quá trình liền xương, các chức năng vận động khớp khuỷu và phòng tránh các biến chứng như teo cơ, cứng khớp, dính khớp.

    Tới sáng ngày 19/3, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân rất ổn định, tay phải cử động nhẹ nhàng, sức khỏe tốt. Bệnh nhân được bác sĩ cho ra viện chỉ sau 5 ngày nằm viện.

    Cấp cứu bệnh nhân bị chảy máu mũi không cầm được

    Người Lao Động dẫn thông tin từ TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết vừa cấp cứu một nam bệnh nhân bị chảy máu mũi không cầm được.

    Theo đó, bệnh nhân là anh N.D.T. (25 tuổi, ở Cần Thơ, làm về công nghệ thông tin), đến viện trong tình trạng tay cầm chiếc xô hứng máu mũi đang chảy ồ ạt, không có cách nào cầm lại. Sau khi xác định nguyên nhân, các bác sĩ đã tiến hành can thiệp DSA khẩn cấp tắc mạch bằng keo, xử trí được sự cố cho bệnh nhân.

    Người bệnh sau đó không còn bị chảy máu, đường thở trở lại bình thường. Bệnh nhân chưa hết sốc về sự cố sức khỏe vừa gặp phải vì không có dấu hiệu báo trước. Khi bệnh nhân vừa ngủ dậy vào buổi sáng, máu mũi bất ngờ tuôn ồ ạt, làm mọi cách cũng không thể cầm máu nên nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu.

    Bác sĩ CK2 Ngô Minh Tuấn – người trực tiếp thực hiện can thiệp, cho biết bệnh nhân bị vỡ dị dạng mạch máu mũi xoang hiếm gặp, ngoài ra còn có tình trạng tăng huyết áp ở người trẻ, rất may đã được xử trí kịp thời.

    Nội soi gây mê gắp nắp bút dài 5,5cm trong dạ dày bé 7 tuổi

    Bện viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa của đơn vị này vừa thực hiện thủ thuật nội soi gây mê gắp thành công một chiếc nắp bút dài 5,5 cm cho bệnh nhi 7 tuổi.

    tin tuc doi song ngay 243 nguoi phu nu 67 tuoi bi nga gay bien dang vung khuyu tay ben phai2
    Bệnh nhi hồi phục tốt sau khi nội soi gây mê gắp dị vật, không có biến chứng. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Theo Giáo Dục và Thời Đại, trong khi ngồi học online, bệnh nhi N.T.D ở huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) đã nuốt chiếc nắp bút bi vào bụng, sau đó cảm thấy đau bụng dữ dội. Phát hiện ra sự việc, gia đình vô cùng lo lắng, lập tức đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có dị vật trong đường tiêu hóa. Sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định can thiệp bằng phương pháp nội soi gây mê gắp dị vật. Trong quá trình nội soi, bác sĩ phát hiện dị vật nằm ở bờ cong lớn dạ dày của bệnh nhi.

    Dị vật là một chiếc nắp bút bi có kích thước 5,5x1cm đã được gặp thành công ra khỏi dạ dày bệnh nhi. Sau thủ thuật, bệnh nhi hồi phục tốt, không còn đau và không có biến chứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-24-3-2022-nguoi-phu-nu-67-tuoi-bi-nga-gay-bien-dang-vung-khuyu-tay-ben-phai-a532035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan