+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2020: Tắc ruột sau nhiều ngày ăn lương khô vì mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị tắc ruột sau nhiều ngày ăn lương khô vì mưa lũ

    Bệnh nhân bị tắc ruột sau nhiều ngày ăn lương khô và bắp. (Ảnh: Zing)

    Bệnh nhân N.V.T. (41 tuổi, thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình) đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng đau bụng dữ dội, nóng rát vùng thượng vị.

    Người đàn ông này cho biết ngày 17/10, do mưa lũ, nhà bị ngập 1m, không thể di chuyển đến nơi khác. Bệnh nhân và những người trong gia đình phải ngâm nước suốt 3 ngày, chỉ ăn lương khô và bắp (ngô).

    Sáng 19/10, bệnh nhân T. bắt đầu đau bụng. Một ngày sau, người này mới đi nhờ được thuyền ra Quốc lộ 1 để thuê xe đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên, cơ sở y tế này cũng bị ngập lụt, không đủ điều kiện điều trị.

    Bệnh nhân tiếp tục một mình đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới điều trị. Các bác sĩ cho hay kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy ruột của bệnh nhân bị giãn rất lớn, đoạn chuyển tiếp ở ruột non có khối bã thức ăn gây tắc cơ quan này.

    Bệnh nhân T. được chỉ định truyền dịch, đặt ống thông dạ dày, các triệu chứng đỡ dần. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã ăn lương khô và bắp trong 3-4 ngày, kèm theo hệ tiêu hóa yếu nên hình thành khối bã làm tắc ruột. May mắn, bệnh nhân đã đến bệnh viện điều trị kịp thời.

    Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái

    Cháu bé bị bỏ rơi được chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện Sản Nhi Yên Bái. (Ảnh: TTXVN)

    Khoảng 23h5 ngày 21/10, bệnh viện tiếp nhận thai phụ Bùi Thu T. (25 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa, trú tại phường Hồng Hà, TP.Yên Bái). Bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS đang mang thai 36 tuần, chuyển dạ đẻ non, có vết mổ đẻ cũ. Sau 30 phút nhập viện, sản phụ T. sinh thường một bé gái nặng 2,8kg. Do sinh chưa đủ tháng, bé gái được chuyển xuống Khoa Nhi của bệnh viện chăm sóc.

    Sau khi đưa cháu bé xuống Khoa Nhi, người nhà không đến thăm nom, chăm sóc cháu. Đến trưa 23/10,mẹ cháu bé thu dọn hết đồ dùng cá nhân, không có mặt tại khoa Sản. Số điện thoại của sản phụ và người nhà ghi trên giấy nhập viện không liên lạc được.

    Bác sĩ Hiền cho biết trên TTXVN, sản phụ không có chồng, cha, mẹ; là lao động tự do. Trước đó, T. được một người đàn ông 52 tuổi xưng là "bố nuôi", đưa vào nhập viện. Đây là lần thứ 3 sản phụ sinh con. Ở lần sinh con trước vào tháng 8/2019 và lần này tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái, sản phụ đều phải dùng thuốc ARV (thuốc kháng virus HIV) cho cả mẹ lẫn con do sản phụ bị nhiễm HIV/AIDS.

    Theo bác sĩ chuyện khoa cấp I Nguyễn Thị Hường, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái, hiện sức khỏe của cháu bé ổn định, được hỗ trợ thở ô-xy. Nhân viên y tế của khoa thực hiện việc ăn uống và vệ sinh cho cháu bé.

    Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái Trần Văn Hiển cho biết, trước mắt, Tổ công tác xã hội của bệnh viện tiếp tục hỗ trợ chăm sóc; ưu tiên phương án đảm bảo ổn định sức khỏe cho cháu bé.

    Nổ pin quạt tích điện, bé trai cụt 3 ngón tay

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận em N.H.A.T. (Nam, 14 tuổi), sống tại Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh bị cụt 3 ngón bàn tay trái do nổ pin của quạt tích điện.

    Ngày 19/10, người bệnh vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn định, nhiều xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng. Mắt trái rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc, dập nát bàn tay trái, cụt chấn thương ngón 1,2,3. Vết thương mu tay và gan tay lớn 10cm, lóc da gan tay cùng nhiều dị vật đen, bẩn.

    Theo lời kể của người nhà người bệnh, khi đang nghịch pin của quạt tích điện, quả pin đã bất ngờ phát nổ và khiến em T. bị thương nghiêm trọng.

    Em T. được phẫu thuật cấp cứu cắt lọc sửa mỏm cụt ngón 1,2,3; xử lý vết thương phần mềm gan bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác. Ca phẫu thuật diễn ra trong một tiếng.

    Các bác sĩ khuyến cáo, cơ sở y tế đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử, nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

    Do đó mọi người nên cẩn trọng trong sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-24102020-tac-ruot-sau-nhieu-ngay-an-luong-kho-vi-mua-lu-a343649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan