+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/5/2020: Đến nhà ông bà "cách ly", cháu phát hiện 2 thỏi vàng ròng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đến nhà ông bà "cách ly", cháu phát hiện 2 thỏi vàng ròng

    2 thỏi vàng cỡ lớn được tìm thấy - Ảnh: Sputnik

    Trong những ngày cách ly xã hội buồn chán tại nhà ông bà ở vùng Сentre Val de Loire (Pháp), 2 cháu nhỏ đã phát hiện 2 thỏi vàng ròng “khủng”.

    Để đỡ buồn chán khi cứ phải ở nguyên trong nhà ông bà và không được ra ngoài vì dịch Covid-19, 2 đứa trẻ đã đã nghĩ ra trò dựng lều bằng những tấm ga trải giường.

    “Ông bố nói các con nên dùng ga trải giường để chơi trò dựng lều do chúng bày ra. Nhưng thay vì những cánh hoa oải hương khô lót dưới tấm trải giường cho thơm, những đứa trẻ lại phát hiện thứ gì đó màu vàng, rất nặng”, kênh BFM TV (Pháp) đưa tin.

    Chẳng mấy quan tâm đến những thỏi kim loại màu vàng vừa tìm thấy, 2 đứa trẻ đặt trả chúng vào chỗ cũ và tiếp tục dựng lều.

    Vài tiếng sau, lũ trẻ kể lại câu chuyện cho người cha và ông đã quyết định tìm hiểu xem trong căn phòng đó có gì. Ban đầu, ông cho rằng đó có thể là một kỷ vật của người mẹ quá cố.

    Vô cùng bất ngờ, người cha phát hiện 2 thỏi vàng lớn. Mỗi thỏi nặng khoảng 1 kg.

    Sau khi kết thúc cách ly, gia đình nọ đã tìm đến người trong nghề và được xác nhận rằng, 2 thỏi kim loại quả thực là vàng ròng. Chuyên gia thẩm định cho biết, những thỏi vàng này có thể đã được mua từ năm 1967.

    Hiện tại, gia đình may mắn nói trên đang tiến hành đấu giá để bán lại 2 thỏi vàng. Phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào ngày 16/6 sắp tới.

    Theo ủy viên đấu giá Philipp Ruyak, nếu vào đầu năm, một thỏi vàng trị giá 43 nghìn euro, thì bây giờ giá đã tăng lên tới 52 nghìn euro. Tuy nhiên, đến tháng 6, giá mỗi thỏi vàng sẽ còn tiếp tục tăng lên tới khoảng 54 nghìn euro (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

    Tai nạn hy hữu do nuốt tăm xỉa răng khi ngủ

    Tai nạn hi hữu khi nuốt tăm xỉa răng - Ảnh: Minh họa

    Ngày 22/5, đại diện bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, các y, bác sĩ vừa nội soi thành công gắp 1 dị vật là cây tăm xỉa răng ra khỏi hậu môn một bệnh nhân nữ, do người này có thói quen ngậm tăm xỉa răng khi ngủ.

    Đó là bệnh nhân tên T., 48 tuổi, đến từ H. Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Hôm 21/5, chị T. đến khám trong tình trạng đau dữ dội vùng hậu môn. Theo lời kể, chiều 20/5 sau khi ăn xong, bệnh nhân xỉa răng theo thói quen, sau đó thì ngậm tăm và ngủ quên lúc nào không hay. Bệnh nhân không biết mình đã nuốt luôn đoạn tăm khi đang ngủ. Sáng 21/5 khi thức dậy, bệnh nhân thấy đau dữ dội ở vùng hậu môn, sau đó được người nhà chở đến khám tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Sau khi nội soi, bác sĩ phát hiện có dị vật đâm vào ống hậu môn, là đoạn tăm tre dài khoảng 2 cm, tương đương nửa cây tăm bệnh nhân đã ngậm vào tối hôm qua. Một đầu nhọn của tăm đâm vào ống hậu môn, đầu còn lại trong lòng trực tràng. Bác sĩ gắp dị vật thành công. Hiện, bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau và không có biến chứng. Bác sĩ chia sẻ: “May mắn là bệnh nhân đi khám và phát hiện kịp thời. Nếu để lâu, có thể dẫn tới biến chứng: Thủng ống tiêu hóa và tạo nhiễm trùng trong ổ bụng”.

    Bị 6 vòng dây rốn quấn chặt, thai nhi vẫn chào đời an toàn

    Ca mổ cho em bé có số vòng dây rốn cuốn quanh người "kỷ lục".

    Lúc 17h30 ngày 22/5, bệnh viện Hùng Vương đã phẫu thuật thành công một ca hy hữu cứu sống một thai nhi chào đời mang theo 6 vòng dây rốn quấn cổ, quấn bụng và quấn chéo từ cổ xuống bụng.

    CKII Phạm Quốc Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, bệnh viện Hùng Vương TP Hồ Chí Minh cho phóng viên biết, bé trai nặng 2,1kg là con đầu của sản phụ P.V.A.T 30 tuổi. Đây là một trường hợp hy hữu vừa có yếu tố thành công những cũng không kém phần may mắn.

    Trước đó vào ngày 3/4, thai phụ nhập viện khi tuổi thai 29 tuần 5 ngày với rất nhiều nguy cơ: cao huyết áp, đái tháo đường, thai chậm tăng trưởng.

    Sản phụ được theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực tại khoa Sản bệnh và thường xuyên được hội chẩn với Đơn vị Đái tháo đường của bệnh viện để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Thời điểm này, các bác sĩ siêu âm cũng chỉ biết rau thai quấn cổ thai nhi 2 vòng- đây là những vị trí thường gặp, các vị trí còn lại chưa gặp.

    Sau 7 tuần điều trị tích cực, các bác sĩ đã thành công trong việc kéo dài thai kỳ hơn 1,5 tháng an toàn với các chỉ số sinh học của sản phụ được kiểm soát tốt và tình trạng thai có cải thiện, tuy không được như kỳ vọng song cơ hội sống đã được cải thiện rất đáng kể.

    “Chỉ khi đưa được em bé ra khỏi bụng mẹ, ê kíp mới cảm nhận được sự may mắn của cả bé, cả mẹ và cả các bác sĩ. Bởi với 6 vòng dây rốn quấn chặt, việc mất tim thai có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không có dấu hiệu báo trước bất kể việc theo dõi chặt chẽ tới mức nào”, BS Phạm Quốc Hùng cho hay.

    Theo BS Quốc Hùng, tình trạng dây rốn quấn cổ nhiều vòng tuy không thường xuyên nhưng vẫn là ít gặp, song đây là trường hợp hầu như chưa từng thấy, vì dây rốn quấn liên tục ở 3 vị trí và mỗi vị trí đều có 2 vòng, tất cả các vòng đều chặt.

    “Không thể giải thích được cơ chế hay lý do nhưng điều kỳ diệu là kết cục cũng không tới mức gây tử vong cho thai. Song có lẽ đây là nguyên nhân chính làm giảm lưu lượng máu qua thai dẫn đến hậu quả thai suy dinh dưỡng nặng”, BS Hùng phỏng đoán.

    Các chuyên gia cho biết, dây rốn quấn cổ thường gặp trong những tháng cuối thai kỳ. Trước đây khi chưa có siêu âm vẫn có nhiều trường hợp sinh thường, bé có 2 hoặc 3 vòng dây rốn quấn cổ mà vẫn khỏe, đó là do dây rốn quấn lỏng nên chưa ảnh hưởng đến lượng máu từ mẹ qua thai.

    Tuy nhiên, nhiều trường hợp dây rốn quấn cổ chặt có thể ảnh hưởng đến lượng máu nuôi thai nhi, có khi gây tử vong cho thai. Khi dây rốn quấn cổ nhiều vòng có thể làm đầu thai nhi cúi không tốt cản trở việc sinh. Siêu âm Doppler màu có thể đánh giá lưu lượng máu từ mẹ đến thai qua động mạch rốn, ngoài ra cũng có thể xem được số vòng dây rốn quấn cổ thai nhi.

    Nếu lượng máu từ mẹ qua thai bị giảm thì ảnh hưởng đến sự phát triển của thai, nếu số vòng rốn quấn nhiều làm đầu thai nhi ngửa ra khi đó cần mổ lấy thai. Đa số trường hợp dây rốn quấn cổ thai nhi có thể thường và bé vẫn khỏe. Tuy nhiên người mẹ cần theo dõi kỹ cử động thai. Theo dõi biểu đồ tim thai bằng máy là một cách đánh giá sức khỏe thai nhi tốt thường được bác sĩ sử dụng.

    Bé gái ở Quảng Trị bị con đỉa dài 10 cm chui vào mũi

    Con đỉa dài 10 cm được các bác sĩ gắp ra khỏi bằng phương pháp nội soi.

    Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá cho biết, vừa gắp con đỉa dài 10 cm ra khỏi mũi một bé gái 14 tuổi.

    Trước đó, khoảng 13h30 ngày 22/5, em Hồ Thị Nghỉ (14 tuổi, người dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Xa Rô, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa) được gia đình đưa đến trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để thăm khám vì bị chảy máu ở mũi nhưng không rõ nguyên nhân.

    Qua kiểm tra, nội soi các bác sĩ này phát hiện một con đỉa “khủng” đang bám, hút máu trong mũi phải.

    Bác sĩ Hàn Lê Vân, khoa Chẩn đoán hình ảnh, trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết, mất khoảng 30 phút mới gắp được con đỉa dài 10 cm, thân to bằng ngòi bút ra khỏi mũi của bé gái.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, cháu Nghỉ hay tắm suối, có thể trong lúc tắm đã bị đỉa chui vào mũi, hút máu.

    Được biết, trong sáng cùng ngày, cũng tại trung tâm này, bằng phương pháp nội soi đã gắp một chiếc nắp bút mắc kẹt trong mũi trái một học sinh tiểu học trên địa bàn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2452020-den-nha-ong-ba-cach-ly-chau-phat-hien-2-thoi-vang-rong-a324500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan