+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/6/2019: Giáo viên mầm non phạt trẻ nằm ngoài trời giữa nắng mùa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giáo viên mầm non phạt trẻ nằm ngoài trời giữa nắng

    Hai đứa trẻ bị phạt ra sân chơi giữa trời nắng

    Sự việc xảy ra vào trưa ngày 19/6 tại trường mẫu giáo tư thục Da Feng Che ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Theo đó, hai trẻ mầm non đã bị giáo viên phạt đuổi ra ngoài sân chơi vì tội “quấy phá” giấc ngủ trưa của các bạn cùng lớp.

    Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một bé nam nằm giữa sân chơi trong cái nắng gay gắt của mùa hè. Trong khi đó, một bé gái khác lại ngồi trên một chiếc ghế, dùng chăn quấn quanh người và ngồi trong bóng râm. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là nhiệt độ lúc đó lên tới 33 độ C.

    Ngay ngày hôm sau, chính quyền thành phố Chương Châu thông báo, giáo viên có hình phạt với hai đứa trẻ mẫu giáo đã bị sa thải, đồng thời chính quyền cũng đóng cửa trường mẫu giáo này.

    Trong thời gian gần đây, những vụ giáo viên mầm non bạo hành học sinh đang gia tăng tại Trung Quốc. Vào đầu tháng này, một giáo viên mẫu giáo tại Bắc Kinh bị kết án 18 tháng tù giam vì tội dùng kim đâm học sinh và cho các bé uống thuốc.

    Vào tháng 12/2018, một giáo viên tiểu học ở huyện Hoa Đình, tỉnh Cam Túc, bị phát hiện dùng ống nước nhựa đánh học sinh lớp 3 do em này không thuộc từ vựng tiếng Anh. Vụ bạo hành khiến tay nạn nhân bị sưng phù và bầm tím.

    Ăn sữa chua giảm nguy cơ tiền ung thư ruột ở nam giới

    Nam giới ăn sữa chua giảm 26% nguy cơ phát triển u tuyến có khả năng trở thành ung thư

    Các nhà nghiên cứu nói cho biết những người đàn ông ăn ít nhất hai hũ sữa chua mỗi tuần giảm được gần 20% nguy cơ phát triển khối u, được gọi là u tuyến, so với những người không ăn sữa chua.

    Và những người ăn sữa chua giảm 26% nguy cơ phát triển các khối u tuyến có khả năng trở thành ác tính.

    Nhóm nghiên cứu từ Trường Y Đại học Washington ở St Louis, Missouri cho biết những phát hiện này ủng hộ nghiên cứu trước đây cho thấy ăn sữa chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột nhờ thay đổi cả loại và lượng vi khuẩn trong ruột.

    U tuyến, hay polyp tuyến, là những khối u bất thường hình thành trên niêm mạc đại tràng hoặc trực tràng.

    Chúng là những tổn thương tiền ung thư, có nghĩa là - nếu không được điều trị - chúng có thể trở thành ác tính.

    Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Gut, các tác giả đã xem xét chế độ ăn và sự phát triển của u tuyến ở hơn 32.600 nam giới từ Nghiên cứu Theo dõi Thầy thuốc và hơn 55.700 phụ nữ từ Nghiên cứu Sức khỏe y tá.

    Nghiên cứu Theo dõi Thầy thuốc điều tra các yếu tố nguy cơ của các bệnh mãn tính ở nam giới trong khi Nghiên cứu Sức khỏe Y tá cũng làm như vậy đối với phụ nữ.

    Tất cả những người tham gia đều được nội soi đại tràng trong thời gian từ năm 1986 đến 2012, và báo cáo về chế độ ăn sau mỗi bốn năm, bao gồm cả việc ăn bao nhiêu sữa chua.

    Trong suốt thời gian 26 năm nghiên cứu, có khoảng 5,800 u tuyến phát triển ở nam giới và khoảng 8.100 ở phụ nữ.

    Những nam giới ăn từ 2 phần sữa chua mỗi tuần trở lên ít phát triển u tuyến thông thường hơn 20% so với những người không ăn sữa chua.

    Đồng thời, những người ăn sữa chua cũng ít phát triển những u tuyến có nguy cơ trở thành ung thư hơn 26%.

    Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa ăn sữa chua và phát triển u tuyến ở phụ nữ.

    Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng đây là nghiên cứu quan sát và cần nghiên cứu thêm để giải thích các cơ chế đằng sau mối liên quan này.

    Tuy nhiên, họ phỏng đoán rằng lý do có thể nằm ở hai loại lợi khuẩn thường được tìm thấy trong sữa chua - Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus - làm giảm lượng tác nhân gây ung thư đường ruột.

    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu gợi ý rằng sữa chua có thể có đặc tính chống viêm, làm giảm “tính thấm” của ruột.

    "Vì bệnh nhân nam bị u tuyến thường bị tăng tính thấm của ruột, nên sữa chua có thể có lợi cho nam giới hơn so với phụ nữ", các tác giả viết.

    Cảnh báo chứng bệnh lạ, nguy hiểm khi nghiện điện thoại di động

    Một chiếc "sừng" dài 27,8 mm mọc ra phía sau họp sọ của một người đàn ông 28 tuổi - Ảnh: VTC News

    Hai nhà nhiên nghiên cứu người Australia rút ra kết luận này khi phân tích kết quả chụp X quang của 218 người trong độ tuổi từ 18 tới 30. Họ phát hiện ra rằng 41% trong số đó đang mọc thêm phần xương tương tự "sừng" ở phía sau hộp sọ, có kích thước từ 10 mm đến 30 mm.

    Đây là biến chứng thường gặp ở những người già bị gù lưng hoặc những người phải tải trên mình trọng tải đáng kể.

    Phát hiện mới làm dấy lên mối lo ngại về việc sử dụng điện thoại di động ngày càng không kiểm soát của giới trẻ và tư thế không chuẩn khi sử dụng các thiết bị thông minh.

    Theo tiến sỹ David Shahar, tác giả của nghiên cứu, đó là bằng chứng cho thấy quá trình thoái hóa cơ xương khớp có thể bắt đầu và tiến triển âm thầm từ khi còn nhỏ. Nó đáng báo động vì thông thường, phải mất nhiều năm để phát triển loại "sừng này".

    Ông Shahar cho rằng khi sử dụng điện thoại, giới trẻ thường có xu hướng khom người, cúi đầu gây áp lực lên vùng gáy. Việc liên tục nhoài đầu về phía trước dẫn dến trọng lượng bị chuyển từ các xương cột sống trên đầu sang ở các cơ ở phía sau cổ và đầu.

    Shahar cho biết ông và đồng nghiệp đang lên kế hoạch để cải thiện thực trạng đáng báo động này. "Vấn đề không hoàn toàn là sừng, mà là dấu hiệu cho thấy chúng ta ngồi dùng điện thoại sai tư thế quá lâu", ông Shahar chia sẻ.

    Thấy con đi cứ nghiêng đầu một bên, mẹ chết lặng khi biết lý do

    Con gái nghiên đầu mẹ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh: Daily Mail

    Cảm nhận có điều gì đó nghiêm trọng, người mẹ 31 tuổi đã quay phim hình ảnh con gái bước đi với đầu nghiêng qua một bên rất ngộ nghĩnh, để nhờ bác sĩ kiểm tra.

    Cuối cùng, các bác sĩ đã nhận ra tình hình vô cùng nghiêm trọng, họ đã phát hiện bé bị một khối u trong não đã tiến triển ở cấp độ 3, theo Daily Mail.

    Nói về các triệu chứng của con gái mình, mẹ bé, bà Parsons, nói: “Lần đầu tiên tôi nhận ra có điều gì đó không ổn khi chúng tôi nhận thấy đầu con bé cứ nghiêng sang một bên. Chúng tôi đã quan sát con bé trên video, nhìn lại những bức ảnh và thấy bé cứ nghiêng cổ một cách ngộ nghĩnh”.

    Bé cứ đi nghiêng đầu như vậy, ban đầu, mọi người, thậm chí các bác sĩ, đều nghi ngờ nguyên nhân là do tư thế ngủ của bé, theo Daily Mail.

    Bé bị như vậy hơn một tuần và người mẹ biết rằng nguyên nhân không phải do tư thế ngủ.

    Ryleigh sau đó bắt đầu nôn mửa hằng đêm vào cùng một giờ, giống như được được cài đặt giờ, nhưng chỉ nôn 1 lần mỗi đêm.

    Sau khi bà Parsons cho các bác sĩ xem đoạn phim, cuối cùng, bé đã được chụp MRI.

    Người mẹ nhớ lại: “Thế giới sụp đổ dưới chân tôi”.

    “Không còn từ nào để diễn tả cảm giác khi bác sĩ bảo rằng con mình bị u não”.

    Khối u của Ryleigh đã phát triển vào thân não, khiến các bác sĩ phẫu thuật rất khó tiếp cận.

    Do đó, bé được chuyển đến một bệnh viện ở Bristol, nơi các bác sĩ kết hợp xạ trị, hóa trị và bé phải trải qua 13 ca phẫu thuật.

    Cuộc phẫu thuật đầu tiên của bé kéo dài suốt 20 tiếng.

    Có lẽ suốt đời, mẹ và bố của bé vẫn chưa hết sợ hãi.

    Hiện bé đã hoàn thành hóa trị và có thể tổ chức sinh nhật lần thứ 3 tại nhà. Tuy nhiên, bé vẫn phải chịu đựng thử thách trong lâu dài, theo Daily Mail.

    Cuộc phẫu thuật mới nhất đã thực sự ảnh hưởng đến bé, và giờ cô bé phải vật lộn để bước đi và chỉ có thể vịn vào xe đẩy cố gắng bước được vài bước, bà Parsons cho biết.

    Khối u của Ryleigh không thể được loại bỏ. Tuy nhiên, chụp phim cho thấy nó ổn định và không phát triển.

    Hiện bé đang ở nhà nhưng cần phải xạ trị thêm để ngăn khối u phát triển.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2462019-giao-vien-mam-non-phat-tre-nam-ngoai-troi-giua-nang-mua-he-a280899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan