+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/11: Lưỡi cưa gãy văng trúng cổ, bé trai 8 tuổi bị đứt khí quản nguy kịch

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lưỡi cưa gãy văng trúng cổ, bé trai 8 tuổi bị đứt khí quản nguy kịch

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) mới tiếp nhận trường hợp bệnh nhi bị tai nạn hi hữu đứt khí quản nguy kịch. Được biết, bệnh nhi là bé L.A.Đ (8 tuổi, ở Gò Vấp, TP.HCM).

    Theo khai thác bệnh sử, trong lúc cha của bệnh nhi cắt đá bằng cưa, bệnh nhi đi ngang qua nên bị lưỡi cưa gãy văng trúng cổ. Người nhà lập tức đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Gò Vấp sơ cứu, sau đó chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2.

    tin tuc doi song ngay 2511 luoi cua gay vang trung co be trai 8 tuoi bi dut khi quan nguy kich1
    Không may bị lưỡi cưa gãy văng trúng cổ, bé trai 8 tuổi bị đứt khí quản nguy kịch. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi khó thở, tràn khí dưới da và trung thất, có thể nhanh chóng suy hô hấp, nguy hiểm tới tính mạng. Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và khẩn trương đưa bệnh nhi lên phòng mổ ngay để mổ thám sát vết thương.

    Rất may, vết thương vùng khí quản không tổn thương mạch máu, ekip bác sĩ đã khâu lại khí quản cứu bệnh nhi.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo cha mẹ chú ý không cho các con chơi gần nơi cha mẹ đang làm việc, đặc biệt là các công việc liên quan đến máy móc nguy hiểm. Khi có sự cố xảy ra nên đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí vết thương.

    Bé 2 ngày tuổi ngộ độc sái thuốc phiện

    Theo VTC News, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhi 2 ngày tuổi ở Nam Định bị ngộ độc sái thuốc phiện. Người nhà kể lại, với 2 con đầu đầu lòng của sản phụ, gia đình làm theo mẹo dân gian dùng sái thuốc phiện với liều lượng một đầu tăm pha vào sữa cho trẻ uống để “chắc dạ”.

    Thấy các bé lớn khỏe mạnh, ăn uống tốt, không gặp vấn đề về đường ruột, gia đình tiếp tục áp dụng cách này cho bé út mới sinh được 2 ngày tuổi. Thế nhưng, bé út lại ngủ không yên, thỉnh thoảng khóc ré lên. Sau khoảng 2 tiếng, bệnh nhi bắt đầu nấc cụt nhiều.

    Thấy bệnh nhi thở yếu hơn, gia đình vội vàng thông báo với các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Nam Định. Sau đó, bệnh nhi nhanh chóng được hô hấp hỗ trợ, tiêm thuốc giải ngộ độc và chuyển đến Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương.

    tin tuc doi song ngay 2511 luoi cua gay vang trung co be trai 8 tuoi bi dut khi quan nguy kich2
    Bác sĩ kiểm tra cho bệnh nhi. Ảnh: VTC News

    Theo kết quả xét nghiệm, nguyên nhân gây nên tình trạng suy hô hấp là do độc chất Opioids được tìm thấy trong cơ thể trẻ. Vì sái thuốc phiện vẫn còn tác dụng, bệnh nhi tiếp tục có cơn tím tái, cơn ngừng thở.

    Các bác sĩ lập tức cấp cứu, cho bệnh nhi thở máy, dùng thêm thuốc kháng (Naloxone) để giải ngộ độc, giảm các tác động của độc chất vào trung tâm thần kinh của bệnh nhi. Hiện, bệnh nhi đã tạm ổn định, thở đểu hơn, nhịp tim bình thường, không còn cơn rung giật nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

    Phẫu thuật điều trị ung thư dạ dày cho cụ bà 91 tuổi

    VTC News đưa tin, cụ bà L.T.T (91 tuổi, quê ở xã Liêm Chung, Phủ Lý, Hà Nam) vừa được các bác sĩ khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K phẫu thuật thành công điều trị ung thư dạ dày. Được biết, trước thời điểm nhập viện, cụ bà bị tức bụng, khó chịu vùng bụng mức độ ngày càng đau nên đi khám. Kết quả siêu âm cho thấy khối u lớn ở dạ dày.

    Đầu tháng 11/2021, gia đình đã chuyển cụ bà lên Bệnh viện K điều trị. Cụ bà được đưa đến bệnh viện với triệu chứng đau tức vùng thượng vị, không kèm nôn máu. Đây là dấu hiệu dễ lầm tưởng với các bệnh lý hay gặp khác ở đường tiêu hóa nhưng may mắn, cụ bà được phát hiện bệnh ở giai đoạn chưa quá muộn.

    tin tuc doi song ngay 2511 luoi cua gay vang trung co be trai 8 tuoi bi dut khi quan nguy kich3
    Cụ bà được bác sĩ kiểm tra. Ảnh: VTC News

    Kết quả nội soi cho thấy có tổn thương sùi loét ở vùng hang vị dạ dày, kích thước lớn khoảng 40mm, khối u vẫn còn khu trú, kết quả sinh thiết là ung thư dạ dày, chẩn đoán K dạ dày giai đoạn 2A cT3N0M0.

    Tới ngày 16/11, cụ bà được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Tuy là ca phẫu thuật đặc biệt, có nhiều thách thức nhưng ca mổ đã diễn ra thành công. Các bác sĩ cắt một phần dạ dày, loại bỏ hoàn toàn tổn thương kèm nạo vét gần 20 hạch lớn nhỏ trong khoảng thời gian 75 phút. Sau ca phẫu thuật, cụ bà được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ và hồi phục rất nhanh, ăn uống tốt trở lại chỉ sau ít ngày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-11-2021-luoi-cua-gay-vang-trung-co-be-trai-8-tuoi-bi-dut-khi-quan-nguy-kich-a520275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan