+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/2: Không thấy con trai, mẹ vội đi tìm thì chứng kiến cảnh kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không thấy con trai, mẹ vội đi tìm thì chứng kiến cảnh kinh hoàng

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, trong lúc theo mẹ đi chăn trâu, bé trai B.V.Ơ (2 tuổi, dân tộc Dao, trú tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) bị trâu húc dẫn đến chấn thương sọ não, hôn mê sâu đang phải thở máy và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

    Theo chia sẻ của người mẹ, hôm xảy ra tai nạn, chị cho con cùng đi chăn trâu. Do bận công việc, chị để con chơi một chỗ rồi đi cắt cỏ ngay cạnh. Thế nhưng, chỉ một lúc mải mê cắt cỏ, ngẩng lên chị đã không nhìn thấy con trong tầm mắt. Người mẹ vội vã chạy đi tìm con thì thấy con trai bị trâu húc văng xa một đoạn.

    tin tuc doi song ngay 252 khong thay con trai me voi di tim thi chung kien canh kinh hoang1
    Bé trai hôn mê, đang phải thở máy, tiên lượng bệnh nặng. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Bé trai lập tức được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện Bắc Mê, sau đó chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Vì bệnh tình ngày càng chuyển biến nặng nên bác sĩ đã chuyển bệnh nhi xuống Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

    Bác sĩ Trịnh Văn Đồng – Trung tâm gây mê hồi sức và Ngoại khoa Bệnh viện Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho bé trai cho hay, bệnh nhi vào viện trong tình trạng hôn mê sau tai nạn bị trâu húc, phù nhiều, phải thở máy.

    Hiện tại, bệnh nhi hôn mê, đang phải thở máy, tiếp tục an thần, chống phù não, chống co giật, kháng sinh dự phòng, tiên lượng bệnh nặng.

    Giật mình khi biết cân nặng của bé trai 16 tháng tuổi

    Daily Mail đưa tin, cậu bé Muhammad Kenzi Alfaro mới 16 tháng tuổi nhưng đã nặng tới 27kg và mặc được áo của bố. Được biết, một em bé cùng tuổi cậu bé chỉ nặng 1/3 trọng lượng này.

    Trong một đoạn video được quay tại nhà của bé trai ở Bandung Regency (Indonesia), mẹ cậu bé là chị Patriah đang cố gắng đỡ con đứng thẳng. Cậu được cho ăn đồ ăn nhẹ và ở bên gia đình mình.

    Chị Patriah đã chia sẻ về sự khó khăn khi chăm sóc con vì Kenzi không còn ngồi vừa chiếc xe đẩy, không thể tự đứng vững nhưng việc nhấc bé lên rất nặng. Bên cạnh đó, việc mua quần áo vừa cỡ cho Kenzi cũng không đơn giản.

    tin tuc doi song ngay 252 khong thay con trai me di tim thi chung kien canh kinh hoang
    Bé trai nặng 27kg dù mới 16 tháng tuổi. 

    Kenzi nặng 4,5kg khi mới sinh, đây là một con số lớn nhưng thường không phải là vấn đề đáng lo vì hầu hết các bé đều nặng từ 2,2kg đến 3,6kg. Thế nhưng trong năm qua, cậu bé đã phát triển tới mức cần được chăm sóc và thăm khám y tế thường xuyên.

    Cha mẹ và bác sĩ của cậu bé lo lắng liệu Kenzi có vấn đề sức khỏe tiền ẩn nào vì cân nặng tăng lên nhanh chóng hay không. Họ đang chờ kết quả cuối cùng sau khi bé trai làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Hermina Bekasi. Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết, các quan chức đang theo dõi trường hợp này.

    Liên tiếp cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ

    Khoa Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa cứu sống liên tiếp 2 trường hợp sản phụ bị đột quỵ, trong đó có 1 sản phụ nguy kịch, theo VTV News.

    Trường hợp thứ nhất là sản phụ N.T.H.T (SN 1989, ở Cần Thơ), được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với tình trạng yếu 1/2 người trái. Trước đó, sản phụ có tiền sử đái tháo đường thai kỳ (tuần thứ 25).

    Khi thai 39 tuần, sản phụ bị huyết áp cao, có chỉ định sinh. Sau phẫu thuật lấy thai ngày thứ 4, bệnh nhân đột ngột yếu 1/2 người trái, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị với chẩn đoán nhồi máu não bán cầu phải.

    tin tuc doi song ngay 252 khong thay con trai me di tim thi chung kien canh kinh hoang2
    Sản phụ N.T.H.T hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, còn yếu nhẹ 1/2 người trái. Ảnh: VTV News

    Sản phụ tiến triển nhanh, yếu dần nửa người bên trái (sức cơ tay trái 0/5, sức cơ chân trái 0/5) được xử trí cấp cứu, kiểm soát huyết áp và chuyển khoa Đột quỵ theo dõi và điều trị. Sau khi được xử lý cấp cứu và phẫu thuật, sản phụ được điều trị nội khoa tích cực kết hợp tập vật lý trị liệu vận động có trợ giúp. Hiện tại, sản phụ tỉnh, tiếp xúc tốt, còn yếu nhẹ 1/2 người trái, vết mổ khô.

    Trường hợp thứ hai là sản phụ T.T.C (SN 1985, ở Bạc Liêu), được tuyến trước chuyển đến bệnh viện với tình trạng lơ mơ, huyết áp tăng cao, mạch nhanh, liệt 1/2 người trái, thai 28 tuần. Gần đây, sản phụ có những dấu hiệu bất thường: buồn nôn, chóng mặt... nên đi khám và phát hiện mang thai ở tuần thứ 28-29.

    Cùng ngày nhập viện, sản phụ đột ngột lơ mơ, cơn co giật, nói khó, được gia đình chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện. Kết quả kiểm tra ghi nhận bệnh nhân có xuất huyết não vùng thái dương phải, thai sống trong lòng tử cung khoảng 28-29 tuần.

    Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấp cứu lấy thai trước để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cháu bé khi bệnh nhân đang diễn tiến dần hôn mê. Cuộc phẫu thuật thành công đón một bé trai nặng 1.500gr, suy hô hấp được đặt nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ điều trị tiếp.

    tin tuc doi song ngay 252 khong thay con trai me di tim thi chung kien canh kinh hoang3
    Sản phụ T.T.C. được chăm sóc điều trị sau đột quỵ. Ảnh: VTV News

    Sau phẫu thuật, sản phụ được chuyển khoa Đột quỵ điều trị nội khoa tích cực, thở máy, kháng sinh, chống phù não, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần. Đến ngày 24/2, sản phụ tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, đã ngưng máy thở và đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Đột quỵ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-2-2023-khong-thay-con-trai-me-voi-di-tim-thi-chung-kien-canh-kinh-hoang-a566964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan