+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/5: Bé sơ sinh nguy kịch vì tắm lá chữa vàng da

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé sơ sinh nguy kịch vì tắm lá chữa vàng da

    Theo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận một bệnh nhi 11 ngày tuổi trú tại huyện Hà Quảng (Cao Bằng). Bé được đưa vào viện trong tình trạng sốt cao liên tục, da toàn thân vàng đậm, quấy khóc, nôn trớ nhiều, khó thở, bú kém.

    Gia đình bệnh nhi cho biết từ sau khi sinh về nhà, bé đã được tắm bằng nước lá câu đun sôi theo dân gian vài lần. 3 ngày trước thời điểm nhập viện, bệnh nhi quấy khóc nhiều, da toàn thân vàng đậm màu, kèm theo đó là biểu hiện khó thở, bụng chướng căng.

    tin tuc doi song ngay 255 be so sinh nguy kich vi tam la chua vang da1
    Bé sơ sinh nguy kịch vì được tắm nước lá để chữa vàng da. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Người nhà đã đưa bé đến Bệnh viện tỉnh Cao Bằng để thăm khám. Qua quá trình kiểm tra và khai thác bệnh sử, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm ruột/nhiễm khuẩn huyết. Vì tình trạng của bệnh nhi rất nặng, các bá sĩ đã quyết định chuyển tuyến để tiếp tục điều trị.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ đưa trẻ đi khám ngay nếu phát hiện bé có biểu hiện vàng da, kèm các biểu hiện nghi ngờ khác. Bên cạnh đó, cha mẹ cần tắm cho bé theo đúng quy trình chuẩn bằng nước ấm thông thường, không nên dùng lá pha nước tắm một cách tùy tiện, không được hướng dẫn rõ ràng, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Bé 10 tuổi bị rắn cắn khi soi chuột dưới gầm giường

    Infornet đưa tin, vào 21h10 ngày 23/5, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận một bệnh nhi bị rắn cắn vào tay. Bệnh nhi là bé H.Q.H. (10 tuổi, trú tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng).

    Người nhà bệnh nhi chia sẻ sự việc xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày. Thời điểm đó, bé H. đang chơi ở nhà một mình. Nghe tiếng chuột kêu dưới gầm giường, bé đã lấy đèn pin soi vào và bị rắn cắn vào tay. Vì đang ở nhà một mình, bé không nhận biết được loại rắn đã cắn.

    tin tuc doi song ngay 255 be so sinh nguy kich vi tam la chua vang da2
    Tình hình sức khỏe của bé trai hiện đã ổn định. Ảnh: Infornet

    Phát hiện ra sự việc, gia đình nhanh chóng đưa bé H. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh để cấp cứu. Bệnh nhi sau đó được chuyển tuyến tới khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành xử lý tích cực vết thương cho bệnh nhi. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

    Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, trẻ em ở nhà vui chơi nhiều hơn vào thời điểm được nghỉ hè. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý phát quang khu vực xung quanh nhà để tránh rắn, ong và các loại côn trùng vào nhà tấn công trẻ. Các bé dưới 3 tuổi cần có người trông giữ.

    Vào buổi tối, cha mẹ chỉ nên cho trẻ vui chơi ở những khu vực có đèn chiếu sáng, tránh xa bui rậm, đồng thời kiểm tra kỹ gầm giường trước khi ngủ, không nên ngủ trên nền nhà và phải mắc màn. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên chủ động dạy trẻ về cách phòng tránh bị rắn cắn.

    Người đàn ông nuốt phải răng giả trong lúc ngủ

    Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ bác sĩ CKII Phạm Thanh Phong, Phó Giám Đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho hay các bác sĩ ở bệnh viện này vừa tiến hành nội soi lấy thành công 4 răng giả nằm trong phế quản của một người đàn ông. Bệnh nhân là ông C.V.P (52 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

    tin tuc doi song ngay 255 be so sinh nguy kich vi tam la chua vang da3
    Người đàn ông được bác sĩ tiến hành nội soi lấy răng giả mắc trong phế quản. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo thông tin chia sẻ, ông P. đã quên tháo hàm răng giả khi đi ngủ. Thời điểm nửa đêm, ông P. ho một tiếng. Tỉnh dậy vào buổi sáng, ông P. hoảng hốt phát hiện 4 chiếc răng giả ở hàm trên đã biến mất.

    Cảm thấy đau nhiều ở cổ, ông P. cho rằng mình đã nuốt 4 răng giả vào bụng trong lúc đang ngủ. Bệnh nhân sau đó đã tới cơ sở y tế ở địa phương để thăm khám, sau đó được chuyến đên bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cận lâm sàng, xác định vị trí của dị vật và đưa ra chẩn đoán dị vật đường hô hấp. Bệnh nhân được chỉ định nội soi phế quản ống mềm có gây tê để lấy dị vật.

    Quá trình nội soi diễn ra trong vòng 30 phút, do bác sĩ CKI Nguyễn Văn Tuyết thực hiện. Sau khi được nội soi lấy dị vật, bệnh nhân đã khỏe lại, hết đau ở vùng cổ, phổi thông khí tốt, các chỉ số sinh tồn cũng ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-5-2021-be-so-sinh-nguy-kich-vi-tam-la-chua-vang-da-a501635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan