+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/7: Người phụ nữ bị vỡ gan sau khi ngã xe xuống cống

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/7/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bị vỡ gan sau khi ngã xe xuống cống

    Theo VietNamNet, các các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công ca vỡ gan độ IV - độ nặng trong thang 6 độ.

    Người thân nữ bệnh nhân kể, người bệnh đang đi xe máy trên đường thì bị ngã đổ cả người và xe xuống cống, bụng đập vào hòn đá. Sau tai nạn, bệnh nhân đau nhiều vùng thượng vị và hạ sườn phải, đau tức vùng cổ, đau ngực. 

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2572023 nguoi phu nu bi vo gan sau khi nga xe xuong cong
    Bệnh nhân được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi và điều trị. Ảnh: VietNamNet

    Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán chấn thương gan độ IV do tai nạn giao thông. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và nhanh chóng xử trí, truyền dịch, truyền máu, đồng thời tiến hành can thiệp nút mạch cầm máu. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi và điều trị tiếp.

    Khi can thiệp, bệnh nhân không phải trải qua những cuộc đại phẫu cắt gan nặng nề kéo dài hàng giờ, tiềm ẩn biến chứng trong và sau phẫu thuật nguy hiểm như sốc mất máu, nhiễm trùng vết mổ. Biện pháp này cũng giảm lượng máu cần truyền, tỷ lệ tử vong và thời gian nằm viện của bệnh nhân.

    Cắt bỏ khối ung thư phổi kích thước lớn cho người đàn ông 61 tuổi

    VTV News đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phẫu thuật giải thoát khối ung thư phổi trái có kích thước lớn cho nam bệnh nhân 61 tuổi ở Sơn Dương (Tuyên Quang).

    Gần đây, bệnh nhân xuất hiện đau bụng, thỉnh thoảng ho, ho có đờm đục, đã đi khám sức khỏe và phát hiện ung thư phổi trái. Bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để phẫu thuật và điều trị.

    Khi vào viện, bệnh nhân được thực hiện chụp MRI sọ não, siêu âm ổ bụng tổng quát, chụp CT và một số cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp CT phổi cho thấy: Khối u thùy trên phổi trái có kích thước lớn 23 x 25 x 31mm.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2572023 nguoi phu nu bi vo gan sau khi nga xe xuong cong1
    Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện đang dần ổn định. Ảnh: VTV News

    Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn, trao đổi kỹ để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân. Sau hội chẩn, các bác sĩ thống nhất phẫu thuật cắt thùy trên phổi trái do ung thư.

    Bệnh nhân đã được thực hiện cắt thùy trên phổi trái, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định và được theo dõi sát tại khoa Ung bướu - Chăm sóc giảm nhẹ.

    Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, mọi người cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám sớm để được điều trị kịp thời, tránh để tình trạng khối u phát triển kích thước lớn, sẽ khó khăn hơn trong quá trình điều trị.

    Người đàn ông phát hiện bị hẹp động mạch vành khi đi khám định kỳ

    Theo bác sĩ Nguyễn Tuấn Sơn - khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân tên H. (66 tuổi, quê Bắc Giang) đi khám định kỳ tại bệnh viện. Sau khi làm xét nghiệm máu, điện tim, siêu âm tim, phát hiện tình trạng thiếu máu cơ tim.

    Sau đó, bệnh nhân đã được nhập viện, chụp động mạch vành phát hiện hẹp khít đoạn đầu động mạch liên thất trước. Khai thác tiền sử, bệnh nhân H. cho hay, ông có vốn khỏe mạnh, không có bệnh lý mạn tính, không khó thở khi gắng sức, không đau tức ngực, không có rối loạn nhịp tim nhưng ông có hút thuốc lá.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2572023 nguoi phu nu bi vo gan sau khi nga xe xuong cong
    Hình ảnh hẹp khít đoạn gốc động mạch liên thất trước của người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, ngay lập tức, các bác sĩ đã can thiệp kịp thời, đặt 1 stent qua đoạn hẹp, sau đặt bệnh nhân ra viện ổn định. Theo bác sĩ Sơn, nguyên nhân bệnh lý động mạch vành của bệnh nhân là do hút thuốc lá gây ra.

    XEM THÊM: Tại sao tàn nhang thường xuất hiện nhiều và đậm màu hơn vào mùa hè?

    Bác sĩ Sơn cũng cho biết, bệnh lý mạch vành là một trong những nguyên nhân gây tử vong và nằm viện kéo dài hàng đầu. Nguyên nhân thường gặp do hậu quả của hút thuốc lá, thuốc lào nhiều năm.

    Do đó, những người có nguy cơ cao như hút thuốc lá, thuốc lào lâu năm, có các bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tuổi trung niên trở lên… cần thường xuyên đi khám, kiểm tra sức khỏe, ít nhất một lần một năm.

    Đồng thời, làm các xét nghiệm cận lâm sàng kiểm tra về tim mạch, hô hấp để phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm, tránh để quá muộn, có thể gây các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-7-2023-nguoi-phu-nu-bi-vo-gan-sau-khi-nga-xe-xuong-cong-a584122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan