+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/5/2019: Bé trai 12 tuổi bị chó tấn công nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sản phụ tử vong sau ca mổ sinh ở Hà Tĩnh

    Chiều ngày 1/5, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: đơn vị đang khẩn trương kiểm tra và làm rõ vụ việc 1 sản phụ 36 tuổi tử vong sau ca mổ sinh ở bệnh viện này.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Giao Thông

    Thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng ngày 30/4, sản phụ Nguyễn Thị Huê (SN 1983, trú xã Thạch Tân, TP Hà Tĩnh) mang thai lần 3; thai đủ tháng có dấu hiệu đau bụng chuyển sinh nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Tại đây, chị Huê được bác sĩ thăm khám và cho biết, sản phụ khỏe mạnh, tỉnh táo, nhập viện chờ tử cung mở để sinh. Đến khoảng 11h30, sản phụ Huê đau bụng dữ dội nhưng tử cung vẫn chưa mở để sinh thường nên đi dạo nhẹ nhàng ở hành lang bệnh viện. Sau đó, qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tử cung sản phụ mới mở được 4 phân.

    Đến 13h20, sản phụ có diễn biến xấu nên các bác sĩ cho thở ôxy và đưa vào phòng mổ cấp cứu. 1h sau, ca mổ hoàn thành, bé trai được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn chị Huê mất máu, các bác sĩ kêu gọi mọi người hiến máu cứu sản phụ. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, các bác sĩ thông báo với người nhà, sản phụ rơi vào tình huống xấu, không còn cách cứu chữa.

    Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

    2 thanh niên nước ngoài tử vong tại BV Việt Đức vì rượu bia

    Trao đổi với PV VietNamnet, BS Bùi Trung Nghĩa cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, mỗi ngày, BV cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp, trong đó gần 80 trường hợp bị tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong số này có tới 50% nghi ngờ có sử dụng cồn được chỉ định xét nghiệm, trong đó có 2 bệnh nhân người nước ngoài.

    Theo đó, 2 nam thanh niên người nước ngoài dưới 30 tuổi được chuyển đến BV Việt Đức vào rạng sáng 29/4 trong tình trạng đa chấn thương, trong đó một người được xác định tử vong trước khi đến viện. Nam thanh niên còn lại dù được cấp cứu tích cực nhưng cũng đã tử vong sau đó.

    Bệnh nhân tai nạn giao thông nặng được điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu của BV Việt Đức. Ảnh: VietNamnet

    Thông tin ban đầu, 2 nam thanh niên uống bia rượu rồi tham gia giao đông, khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội thì bất ngờ đâm vào xe ô tô dừng đỗ ven đường dẫn đến tai nạn.

    Trường hợp khác là bệnh nhân B.N.L., 35 tuổi ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội, được chuyển đến BV Việt Đức sáng 1/5 trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương gan, gẫy xương mũi do tai nạn giao thông.

    Mẹ bệnh nhân L. cho biết, tối hôm trước L. đi liên hoan với bạn bè, có uống rượu và bia. Trên đường về nhà, tự ngã dẫn đến chấn thương. Kết quả xét nghiệm phát hiện nồng độ cồn trong máu bệnh nhân B.N.L. lên tới 215mg/dL, cao gấp nhiều lần mức cho phép.

    BS Nghĩa cho hay, với những bệnh nhân bị tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao, việc cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là quá trình hồi sức cấp cứu.

    Bé trai 12 tuổi bị chó tấn công nguy hiểm đến tính mạng

    Chiều ngày 1/5, trao đổi với PV Giao Thông, bác sĩ Phùng Sỹ Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho biết: Ngày 29/4, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Th. (12 tuổi), trú tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng, do chó tấn công.

    Tuy nhiên, bé trai này được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

    Bé trai 12 tuổi bị chó cắn dẫn tới nguy kịch. Ảnh minh họa

    Cũng trong chiều 1/5, bác sĩ Lê Văn Tráng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận: Chiều tối 29/4 vừa qua, bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân nhi bị thương rất nặng, trong tình trạng tróc da đầu rất nặng, mất hai tai và có nhiều vết thương trên cơ thể. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, cháu bị chó tấn công.

    Sau khi nhập viện, các y, bác sĩ phải truyền máu cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cháu và tiếp tục chuyển bệnh nhi Nguyễn Văn Th. ra Hà Nội để chữa trị ngay trong đêm 29/4.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-252019-be-trai-12-tuoi-bi-cho-tan-cong-nguy-kich-a273351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan