+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020: 3 lần nhận con nuôi, 3 đứa trẻ đều là ruột thịt

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    3 lần nhận con nuôi, 3 đứa trẻ đều là ruột thịt

    Căn nhà nơi ba đứa trẻ lần lượt bị bỏ lại.

    Những đứa trẻ lần lượt bị bỏ rơi vào năm 2016, 2017 và 2019.

    Vào mùa hè 2019, một em bé mới sinh được tìm thấy ở bậc thềm một căn nhà tại Orlando, Florida, Mỹ cùng tờ giấy nhắn rằng mẹ đứa trẻ phải bỏ rơi con vì sợ người bố sẽ làm hại cả hai mẹ con.

    Người phụ nữ sống trong căn nhà cho biết vào ngày hôm đó, cô nghe thấy tiếng khóc ở phía bên ngoài. Khi ra mở cửa, cô nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh bọc trong một chiếc áo phông mỏng manh.

    Cũng tại căn nhà này, vào năm 2016 và 2017, hai trẻ sơ sinh khác đã bị bỏ rơi tại vị trí tương tự. Sau khi cảm thấy nghi ngờ rằng các sự việc này có thể có mối liên hệ, người phụ nữ đã báo với cơ quan chức năng và cảnh sát đã tiến hành làm các xét nghiệm DNA.

    Sự thật được hé lộ, 3 đứa trẻ này là chị em ruột. “Tôi đã gửi DNA của 3 đứa trẻ đi xét nghiệm và nhận được kết quả rằng chúng có chung cả bố và mẹ”, Thám tử Ghena Luker phụ trách vụ việc cho biết.

    CNN tiết lộ cảnh sát Mỹ đang tiếp tục điều tra để xác định bố mẹ 3 đứa trẻ, 4 năm sau khi đứa bé đầu tiên bị bỏ rơi.

    “Nếu chúng tôi có thể xác định người mẹ, an toàn của cô ấy và cả những đứa trẻ khác, nếu có, chính là ưu tiên hàng đầu”, thông báo của cảnh sát cho biết.

    Tại bang Florida, Mỹ, có một điều luật cho phép cha mẹ bỏ lại trẻ sơ sinh lại các bệnh viện, trạm cứu hỏa hay các cơ sở y tế trong vòng 7 ngày kể từ khi chúng sinh ra nếu không có đủ điều kiện để chăm sóc tốt cho con mình. Sau đó, các em bé này sẽ được các cơ quan của chính phủ chăm sóc.

    Cha mẹ của những đứa trẻ này sẽ không bị điều tra trừ khi các em bé có dấu hiệu bị bạo hành hoặc cố tình lơ là trách nhiệm. Trong trường hợp 3 em bé bị bỏ rơi tại Orlando, chúng không được gửi tại các địa điểm được quy định trong luật, vì vậy, chưa rõ cha mẹ của 3 bé có được luật pháp bảo vệ theo điều luật nêu trên hay không.

    Kim khâu "chui" vào người, bé gái 3 tuổi nhập viện cấp cứu

    Hình ảnh dị vật chiếc kim khâu sau khi được lấy ra.

    Sau ca mổ kéo dài 1 giờ, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật nội soi lấy ra từ cơ thể bé gái 3 tuổi một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, 2 ngày trước khi nhập viện, trong lúc chơi đùa bé gái P.D.C ( huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) vô tình nằm đè vào chiếc kim khâu.

    Sau tai nạn, bé C. có biểu hiện đau vùng vai phải nên đã được gia đình đưa đến khám tại bệnh viện tỉnh.

    Tại đây, các bác sĩ bệnh viện tỉnh đã phát hiện có dị vật ở lồng ngực bên phải của bé, nghi là chiếc kim khâu. Ngay lập tức, bé đã được chuyển tới bệnh viện Nhi Trung ương.

    Tại bệnh viện Nhi Trung ương, cháu C. được chỉ định phẫu thuật để lấy vị vật ra khỏi cơ thể.

    Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, khoa Ngoại tổng hợp, người trực tiếp phẫu thuật cho bé C. cho biết, dị vật nằm lẫn trong các sợi cơ là chiếc kim khâu dài 3.8cm, đầu nhọn. Sau 1 giờ, dị vật đã được lấy ra hoàn toàn, không đứt gãy.

    Sau phẫu thuật 4 tiếng, bé C đã nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường.

    Bé trai 4 tuổi uống nhầm thuốc cai nghiện Methadone vì tưởng siro

    Bé C. được các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương chữa trị.

    Ngày 12/4, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé trai N.H.C (4 tuổi, Mộc Châu, Sơn La) trong tình trạng rất nặng, phải thở máy và hôn mê sâu.

    Gia đình bé cho biết, chú ruột của cháu bé (sống cùng nhà) nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng, đựng trong chai nhựa trong và bảo quản trong tủ thuốc gia đình.

    Mới đây, người chú này qua đời nhưng gia đình vẫn chưa vứt thuốc. Do tính tò mò, hiếu động nên khi thấy chai nhựa có màu hồng, bé C. tưởng là siro nên đã lấy uống. Gần 30 phút sau đó, người mẹ phát hiện thấy con lơ mơ rồi lịm đi.

    Phát hiện ra lọ thuốc uống dở, gia đình mới tá hỏa đưa bé C. tới bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân không cải thiện nến bé tiếp tục được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Nhi Trung ương.

    ThS.BS Phan Thị Tâm – Trưởng khoa Chống độc, Trung tâm Cấp cứu & Chống độc cho biết, trẻ nhập khoa Chống độc trong tình trạng rất nặng, phải thở máy và hôn mê sâu.

    Qua xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ nhận định đây là một trường hợp ngộ độc chất gây nghiện. Chất độc này chủ yếu gây ức chế hô hấp và rối loạn tri giác khiến bé rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

    Tại bệnh viện, bé C. đã được các bác sĩ điều trị tích cực, thở máy kết hợp bài niệu tích cực để tăng thải chất độc qua đường nước tiểu, kháng sinh chống bội nhiễm, dinh dưỡng hợp lý.

    Sau 2 ngày chăm sóc tích cực, trẻ dần tỉnh hơn, nhận biết được bố mẹ, đòi ăn. Hiện tại, sau 7 ngày điều trị, toàn trạng bệnh nhi tương đối ổn, còn khàn tiếng và thở rít thanh quản.

    'Chạy đua với tử thần' cứu chàng trai bị hai thanh sắt đâm xuyên người

    Hình ảnh chụp X-quang của bệnh nhân - Ảnh: BVCC

    Mới đây, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp T.Đ.Đ. (26 tuổi, Hà Tĩnh) trong tình trạng sốc đa chấn thương, chảy máu nhiều, đau đớn, khó thở. Người bệnh bị một thanh sắt xoắn, phi 24, dài khoảng 1,5 m đâm xuyên tầng sinh môn, bụng, ngực. Một thanh sắt khác xuyên qua đùi trái.

    Trước đó, anh Đ. là thợ xây, trong qua trình lao động bị ngã cao và rơi trúng hai cọc sắt. Người bệnh được đồng nghiệp đập vỡ bê tông, đặt lên một tấm sắt chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Ngay khi tiếp nhận anh Đ., ê-kíp trực nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, chống sốc và kích hoạt báo động đỏ nội viện. Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá, tiết niệu, chấn thương, mạch máu được tập trung khẩn cấp. Bệnh nhân được chuyển thẳng vào phòng phẫu thuật.

    Thạc sĩ, bác sĩ Lê Nhật Huy, Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn, người trực tiếp tham gia cấp cứu người bệnh, cho biết các bác sĩ đã tiến hành xử trí tổn thương cho người bệnh. Trong quá trình xử lý, các bác sĩ nhận thấy thanh sắt thứ nhất xuyên từ mông phải, đứt cơ thắt, thủng trực tràng, bàng quang, đại tràng, ruột non, rách dạ dày, cơ hoành trái và thành ngực trái. Phần mềm cánh tay trái của bệnh nhân cũng bị rách. Thanh sắt thứ hai xuyên qua đùi trái làm rách cơ, dập động mạch đùi, tĩnh mạch.

    Bốn ê-kíp mổ thuộc các chuyên khoa tiêu hoá, tiết niệu, chấn thương, mạch máu tiến hành rút bỏ dị vật, khâu trực tràng, bàng quang, đại tràng, dạ dày, cơ hoành, xử lý vết thương ngực, dẫn lưu màng phổi, làm hậu môn nhân tạo, cắt đoạn động mạch đùi đụng dập, nối lại, khâu vết thương tĩnh mạch đùi.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 6 tiếng (14-20h). Sau phẫu thuật, người bệnh được hồi sức tích cực, chuyển về khoa điều trị với tình trạng tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, sốt cao.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2542020-3-lan-nhan-con-nuoi-3-dua-tre-deu-la-ruot-thit-a320920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan