+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/5/2020: Bé gái bị máy xay nước đá cuốn tóc lột hết da đầu

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái bị máy xay nước đá cuốn tóc lột hết da đầu

    Tai nạn thương tâm khiến bé gái bị lột hết da đầu.

    Cô bé vừa gặp phải tai nạn thương tâm trên là T.N.T.A. (11 tuổi, quê Cà Mau) vừa phải chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM cấp cứu trong tình trạng vết thương sát xương sọ, lộ xương, kích thước khoảng 15 x 20cm.

    Qua khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình được biết, bé gái có mái tóc dài khoảng 50cm. Trước khi tai nạn xảy ra, cháu đang phụ mẹ xay nước đá thì sơ ý nên bị dây curoa của mô tơ điện máy xay nước đá cuốn vào. Khi người mẹ tắt được động cơ, chị chết lặng thấy toàn bộ da đầu của con đã bị lột, để lộ xương sọ.

    Ngay lập tức người nhà lấy bộ tóc có lớp da đầu vừa bị lột bỏ vào bịch nilon, ướp nước đá chuyển bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM lớp da đầu bị lột đã tím tái, hoại tử không còn khả năng ghép lại để che phủ vết thương. Ngày 24/5, các bác sĩ đang hỗ trợ điều trị giảm đau, chăm sóc vết thương cho bệnh nhi.

    Qua tai nạn thương tâm trên, bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần chủ động các giải pháp để bảo vệ con trẻ khỏi các tình huống tai nạn có thể xảy ra. Với những bé gái có để tóc dài, người lớn cần hướng dẫn các bé gái ngoài việc giữ cho mái tóc được sạch sẽ thì luôn phải cột gọn gàng, cẩn thận khi sử dụng những vật dụng có động cơ quay như máy xay, quạt máy hoặc phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy có thể làm tóc bị quấn vào gây nguy hiểm tính mạng.

    Người đàn ông say xỉn trèo vào chuồng, dìm gấu suýt chết

    Con gấu bị người đàn ông nhấn đầu suýt chết.

    Vụ việc gây sốc xảy ra sau khi Ba Lan chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa phòng Covid- 19. Một nam thanh niên 23 tuổi đã đột nhập vào chuồng của con gấu cái tên Sabina ở vườn thú Warsaw tại Ba Lan. Phát hiện “khách không mời”, con vật gầm gừ tiến lại gần đe dọa khiến anh ta hoảng sợ, vội nhảy xuống hào nước để lẩn trốn.

    Trong lúc người đàn ông loay hoay bơi về phía bên kia con hào, Sabina chậm rãi đi vòng quanh quan sát rồi nhảy xuống theo. Thế rồi, nam thanh niên bất chợt lao đến vật ngã con gấu nâu rồi ấn đầu nó xuống nước trong sự sợ hãi của hàng chục du khách đứng ngoài rào chắn. Cuối cùng, anh ta đã thành công thoát khỏi con gấu và được đưa tới bệnh viện với vài vết thương nhẹ.

    Ann Karczewska, phát ngôn viên của sở thú, cho biết người đàn ông say xỉn này rất may mắn vì lúc anh ta lẻn vào, chuồng gấu chỉ có mỗi mình Sabina. Dù vẫn được xem là khỏe mạnh so với độ tuổi của mình, song hành động và tốc độ phản ứng của Sabina không nhanh nhạy cho lắm. Nếu gặp phải một trong số những con gấu còn lại, anh ta khó mà thoát khỏi chuồng mà không chịu thương tích nặng nề.

    “Sabina không bị thương sau sự cố trên, nhưng nó rất căng thẳng”, Karczewska nói. “Dù đã từng ở trong đoàn xiếc và quen với sự hiện diện của con người, nó vẫn kinh hãi một phen vì bị tấn công bất ngờ. Kể từ đó, Sabina luôn ngâm mình dưới nước và gầm gừ trong lo sợ, mãi đến khi có nhân viên vườn thú đến vỗ về”.

    Vườn thú Warsaw đang lên kế hoạch đệ đơn kiện và hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa người đàn ông này ra hầu tòa, bởi anh ta đã khiến Sabina gặp nguy hiểm và phá hoại trạng thái tâm lý thoải mái của nó.

    Sập cống thoát nước, ô tô suýt rơi xuống 'hố tử thần' hơn 6 m

    “Hố tử thần” xuất hiện do sập cống thoát nước.

    Ngày 21/5, cống thoát nước bên dưới đường Stafford ở thị trấn Walsall, hạt West Midlands (Anh) bất ngờ đổ sập, khiến các tài xế lưu thông phải tìm cách tránh né “hố tử thần” rộng hơn 6 m xuất hiện do sự cố. Phát hiện mặt đường nứt thành một cái hố to, người dân xung quanh nháo nhào lái xe cách xa hiện trường, không để xe của mình bị nuốt chửng.

    Chia sẻ về tình huống lúc đó, Ủy viên hội đồng Matt Ward cho biết: “Khoảng 9h45, tôi đang lái ô tô xuống đường thì đột nhiên chiếc xe lao dốc xuống chỗ trũng, động cơ rú ầm ĩ. Cứ như ngồi tàu lượn siêu tốc vậy, những chiếc xe khác cũng lần lượt sụp xuống rồi trèo lên. Tôi lập tức gọi điện báo cho nhà chức trách. Một lát sau, điều tôi lo sợ đã xảy ra - đường phố thực sự sụp. Trông cái hố to hệt miệng núi lửa, tựa như dấu vết thiên thạch rơi xuống Trái đất để lại. May là không có ai bị thương, nhưng nếu sự cố xảy ra khi đường đông đúc hơn, có thể vài chiếc xe sẽ nằm lại dưới hố”.

    Trong khi đó, Sean Dickenson, ông chủ một công ty chuyên sản xuất lốp xe, vẫn nhớ như in khoảnh khắc mình lao ra đường để kịp thời cứu một chiếc xe tải khỏi viễn cảnh rơi xuống hố. “Từ khi mở cửa hoạt động lại vào hôm 17/5, chúng tôi đã phát hiện mặt đường có chỗ trũng. Những chiếc xe đi qua đó liên tục xóc nảy.

    Càng ngày tình trạng càng tồi tệ hơn, chúng tôi có thể thấy con đường đang dần lõm xuống. Hội đồng đã đến và yêu cầu các tài xế giảm tốc độ khi qua khu vực này”, anh nói. “Khi đang lo lắng trông ra đường, chúng tôi phát hiện một chiếc xe tải đang dần lún xuống. Tôi phải lao ra để ngăn tài xế đi vào đoạn đường đó trước khi anh ta gặp chuyện bất trắc. Sau đó, người này đã đỗ xe bên vỉa hè”.

    Peter Andrew, một người dân địa phương 29 tuổi, cảm thấy may mắn vì sự cố trên không khiến ai bị thương. “Đó là đoạn đường tấp nập xe cộ, một số chiếc ô tô suýt nữa đã đi vào chỗ nguy hiểm. Tôi thấy ngạc nhiên vì cơ quan chức năng không phong tỏa đoạn đường này sớm hơn, bởi nó đã có dấu hiệu hư hỏng từ vài ngày trước rồi”, anh chia sẻ.

    “Đúng là phép màu khi không có ai bị thương, đây là tuyến đường chính nối liền thị trấn với các địa phương khác, bình thường luôn có nhiều phương tiện đi qua. Tôi không tin nổi một con đường lớn như thế lại có thể sụp nát tan thành hố sâu, quá đáng sợ”.

    Hiện tại đoạn đường đã được phong tỏa trong lúc công ty Severn Trent Water đánh giá thiệt hại và đưa ra kế hoạch sửa chữa, dự kiến cần ít nhất 4 tuần để hoàn thành. Các phương tiện sẽ được chuyển hướng sang Leamore Lane, Green Lane và Court Way, cơ quan chức năng cũng khuyến nghị tài xế tránh đi vào đường Hospital để tránh tắc nghẽn giao thông, chậm trễ hành trình.

    Chữa mắc xương cá theo phương pháp dân gian, bé gái bị nổi u vùng cổ

    Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy xương ra khỏi cổ bệnh nhi.

    Thông tin từ bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật lấy đoạn xương cá nằm trong thực quản bé gái suốt 5 tháng.

    Bệnh nhi là một bé gái 12 tuổi (ngụ tỉnh Vĩnh Long) đến khám vì khối sưng vùng cổ trái. Theo lời người nhà, khoảng 5 tháng trước, bé bị hóc xương cá nhưng không vào bệnh viện lấy xương mà điều trị theo cách dân gian (vuốt xương) nên hết đau. Vài ngày sau thì người nhà phát hiện bé có khối sưng vùng cổ trái nên đã đưa bé đi khám, điều trị nhiều nơi nhưng không giảm.

    Kết quả chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt cho thấy khối u thực chất là một ổ viêm, bên trong là một xương cá dài khoảng 3 cm nằm sát bó mạch cảnh (mạch máu lớn cung cấp máu cho não bộ).

    BSCKI Võ Thị Thùy Linh - Trưởng khoa Ba chuyên Khoa nhận thấy đây là bệnh khó, có thể nguy hiểm đến tính mạng, đã cho bệnh nhi nhập viện ngay, tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết và nhanh chóng hội chẩn liên viện với bệnh viện Tai Mũi Họng, quyết định phẫu thuật cho bé.

    Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, đoạn xương cá và toàn bộ ổ viêm đã được lấy ra một cách an toàn. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

    Theo bác sĩ, khi dị vật đâm vào thực quản có thể gây abscess thực quản - một biến chứng rất nặng nề có thể gây thủng thực quản, thủng các mạch máu lớn, viêm trung thất, áp xe trung thất. Đồng thời khi xuyên qua thực quản, có thể đâm vào hệ thống mạch cảnh gây tử vong trong tích tắc.

    Để hạn chế hóc xương cá, nên khuyên trẻ nên nhai kĩ khi ăn. Khi phát hiện trẻ bị hóc xương, phụ huynh nên đưa bé đến bệnh viện thăm khám và xử trí kịp thời nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2552020-be-gai-bi-may-xay-nuoc-da-cuon-toc-lot-het-da-dau-a324560.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan