+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/1: Gắp đầu đạn nằm trong phổi hơn 60 năm cho cụ ông 79 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gắp đầu đạn nằm trong phổi hơn 60 năm cho cụ ông 79 tuổi

    Chiều ngày 25/1, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cắt thùy trên phổi phải bằng phương pháp nội soi lồng ngực, gắp đầu đạn nằm trong phổi hơn 60 năm cho bệnh nhân T.T (79 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

    tin tuc doi song ngay 261 gap dau dan nam trong phoi hon 60 nam cho cu ong 79 tuoi1
    Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Nhân Dân

    Nhân Dân dẫn lời của người nhà bệnh nhân cho hay, thời chiến tranh, cụ ông bị trúng đạn ở ngực. Vị trí viên đạn nằm sâu vào phổi và vẫn chưa gắp ra được cho tới nay. Hơn 60 năm qua, bệnh nhân luôn bị đau ngực và ho dai dẳng. Gia đình đưa bệnh nhân đi khám nhiều nơi, phát hiện có dị vật ở phổi nhưng vì tính chất phức tạp của bệnh nên các bệnh viện không can thiệp gì, cụ ông buộc phải sống chung cùng đầu đạn.

    Tới giữa tháng 1/2022, bệnh nhân ho ra máu tươi lẫn máu cục nên đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm khám. Bệnh nhân được làm xét nghiệm, chụp X-Quang, chụp CT ngực phát hiện xẹp hoàn toàn thùy trên phổi phải, vùng trung tâm phổi xẹp có hình ảnh dị vật cản quang dạng kim khí kích thước 14x30mm. Trong khi đó, kết quả nội soi phế quản cho thấy có cục máu đông và bít hoàn toàn phế quản thùy trên phổi phái, máu tươi chảy ra từ đây.

    Ekip bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực đã tiến hành phẫu thuật nội soi lồng ngực để cắt thùy trên phổi phải. Sau gần 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cắt thành công thùy trên phổi phải bệnh nhân mà không có biến chứng gì.

    Nam sinh bỏng toàn thân vì đốt pháo hoa

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, nam sinh lớp 11 tên N.V.M được đưa đến Trung tâm y tế Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) trong tình trạng bị bỏng vùng mặt – ngực – tay chân 2 bên, choáng và tiếp xúc khó.

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ khoa ngoại Trung tâm y tế Tân Kỳ lập tức tiến hành cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng toàn thân độ I,II,III,IV, các bọng phồng vỡ trợt do pháo.

    Khai thác bệnh sử cho biết, vào chiều cùng ngày, bệnh nhân không phải đi học, lại trùng vào ngày Tết ông Công ông Táo nên em đã mang pháo hoa ra đốt. Trong lúc pháo nổ đã bắn vào người, bệnh nhân bị văng ra và bị bỏng. Hàng xóm nghe tiếng hét lớn nên tức tốc chạy sang và đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

    Sau khi đươc xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván, bệnh nhân hiện đã được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu, điều trị.

    Mổ nội soi trong đêm cứu bệnh nhân bị viêm ruột thừa

    Theo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận bệnh nhân L.T.N. (56 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, chướng bụng, sốt cao.

    tin tuc doi song ngay 261 gap dau dan nam trong phoi hon 60 nam cho cu ong 79 tuoi2
    Bệnh nhân hiện đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Qua khai thác bệnh sử, bác sĩ nắm được thông tin bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly vào điều trị tại nhà. Sau 5 ngày cách ly, bệnh nhân đau bụng, sốt cao ngày càng tăng. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa giờ thứ 30 lan xuống hố chậu phải, điểm đau Mc Burney, có phản ứng thành bụng.

    Bệnh nhân được chỉ định làm các xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, chụp X-quang và siêu âm tại giường ngay trong khu điều trị COVID-19. Các bác sĩ mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm cho bệnh nhân.

    Ca mổ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ. Tổn thương trong mổ là viêm ruột thừa mủ quặt sau manh tràng. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục điều trị kháng sinh và có chế độ dinh dưỡng phù hợp. 5 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và được bác sĩ cho xuất viện về nhà.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-1-2022-gap-dau-dan-nam-trong-phoi-hon-60-nam-cho-cu-ong-79-tuoi-a526819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan