+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/1: Người phụ nữ mang khối u nặng gần 39kg trong bụng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ mang khối u nặng gần 39kg trong bụng

    Nữ bệnh nhân 62 tuổi ở Italy đến phong khám kiểm tra trong tình trạng bụng sưng to và đau. Được biết, người bệnh tăng khoảng 25 kg trong vòng 10 tháng qua. Ngoài cơn đau dạ dày, sưng tấy và khó thở, tất cả xét nghiệm khác đều bình thường.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thăm dò và loại bỏ vật thể lạ trong bụng nữ bệnh nhân. Theo thông tin công bố trên tạp chí JAMA Clinical Challenge, khi mổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện một khối u dài hơn 50cm và nặng gần 39kg, tức to và nặng hơn 4 quả dưa hấu lớn.

    tin tuc doi song ngay 261 nguoi phu nu mang khoi u nang gan 39 kg trong bung1
    Nữ bệnh nhân hồi phục tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: Reuters

    Khối u là ung thư biểu mô buồng trứng nhầy, rất hiếm gặp. Các tế bào ung thư chứa đầy chất lỏng được bao phủ bởi chất nhầy, có nguồn gốc từ buồng trứng trái của bệnh nhân. Ung thư biểu mô buồng trứng nhầy chiếm khoảng 2-3% chẩn đoán ung thư buồng trứng.

    Các bác sĩ có thể cắt bỏ khối u nguyên vẹn. Việc này rất quan trọng đối với khối u chứa đầy chất lỏng. Một đánh giá năm 2019 được công bố trên tạp chí Radiographics cho biết, việc làm vỡ khối u trong quá trình phẫu thuật có thể làm tăng nguy cơ ung thư tái phát.

    Theo Trung tâm Ung thư Toàn diện – Đại học Chicago, các khối u nhầy có khả năng phình to đến kích thước khổng lồ và có thể được phát hiện sớm so với các loại ung thư buồng trứng khác.

    Đánh giá trên tạp chí Quốc tế về Ung thư Phụ khoa tiết lộ, người mắc ung thư buồng trứng nhầy giai đoạn I, nếu loại bỏ hoàn toàn khối u, tỷ lệ sống sau 5 năm lên đến 90%. Nữ bệnh nhân nói trên hồi phục tốt sau ca phẫu thuật và được xuất viện 5 ngày sau đó. Sau 6 tháng xuất viện, người bệnh không còn dấu hiệu ung thư.

    Bé trai 4 tuổi gia nhập nhóm những người có IQ cao nhất thế giới

    Teddy Hobbs (4 tuổi, ở Portishead, Somerset, Anh) vừa trở thành thành viên trẻ nhất trong CLB Mensa của Anh, sau khi bố mẹ cậu yêu cầu các chuyên gia y tế đánh giá tình trạng của con trai trước khi bắt đầu đến trường học.

    Được biết, Teddy đã làm bài kiểm tra IQ Stanford-Binet kéo dài 4 tiếng lúc 3 năm, 7 tháng tuổi. Kết quả cho thấy Teddy đạt 139 điểm, cao hơn 99,5% số trẻ cùng độ tuổi, đồng thời có khả năng nhận diện từ ngữ tương đương đứa trẻ 9 tuổi.

    Hiện tại, bé trai có thể đếm tới 100 bằng 6 thứ tiếng khác nhau (không phải ngôn ngữ mẹ đẻ), bao gồm cả tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha. Thậm chí, Teddy sẵn sàng đọc truyện Harry Potter khi bố mẹ cho phép.

    tin tuc doi song ngay 261 nguoi phu nu mang khoi u nang gan 39 kg trong bung2
    Bé trai 4 tuổi Teddy Hobbs. Ảnh: SWNS

    Các chuyên gia xác định, cậu bé 4 tuổi không có dấu hiệu mắc bệnh tự kỷ hoặc chứng rối loạn tăng động/giảm chú ý. The Times tiết lộ, Teddy đã tự học đọc trong khi xem TV, chơi máy tính bảng lúc mới 2 tuổi mà bố mẹ cậu không hay biết.

    Nhắc đến cậu con trai đầu lòng, chị Beth Hobbs (39 tuổi) kể ban đầu hai vợ chồng chỉ nghĩ con đang nói lung tung khi chơi máy tính bảng nhưng sau đó họ nhận ra, con trai thực sự đang phát âm các số bằng tiếng Trung.

    Người mẹ tâm sự, chỉ số IQ cao của Teddy cũng tạo ra thách thức đối với vợ chồng chị trong việc dạy dỗ con. Cả hai sẽ cố gắng để con không cảm thấy bản thân khác biệt so với các bạn đồng trang lứa.

    “Tất cả những gì chúng tôi muốn cho Teddy là trở thành một người tốt và hạnh phúc trong cuộc sống. Đó là tất cả những gì bất kỳ người làm bố, làm mẹ nào cũng cầu mong cho con cái họ”, chị Beth Hobbs nói.

    Mặt người đàn ông chảy xệ kỳ lạ vì mắc bệnh hiếm gặp

    Theo Medlineplus.gov, ông Govardhan Das (52 tuổi, người bán hàng ở Punjab, Ấn Độ) mắc chứng u sợi thần kinh loại 1. Được biết, đây là “tình trạng di truyền siêu hiếm bởi những thay đổi về màu da (sắc tố) và sự phát triển của các khối u dọc theo dây thần kinh trên da, não và các bộ phận khác của cơ thể”.

    Tình trạng nói trên còn được gọi là bệnh Von Recklinghausen, căn bệnh làm biến dạng khuôn mặt xảy ra với tỷ lệ 1 trên 3.000 đến 4.000 người trên toàn thế giới. “Mọi người chế giễu tôi và gọi tôi bằng nhiều cái tên khác nhau nhưng tôi không bận tâm về chúng”, ông tâm sự.

    Ông Das không có dấu hiệu của bệnh u xơ thần kinh cho đến năm 20 tuổi, khi những khối u cứng mọc lên trên mặt, chủ yếu ảnh hưởng bên phải. Trong 30 năm sau đó, số lượng u nhiều đến mức che hết cả tai, mắt phải và nửa miệng của ông.

    tin tuc doi song ngay 261 nguoi phu nu mang khoi u nang gan 39 kg trong bung3
    Số lượng u nhiều đến mức che hết cả tai, mắt phải và nửa miệng của người đàn ông.

    Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ mà còn khiến người đàn ông phải vất vả để nhìn, ăn uống hoặc nói chuyện bình thường. Ngoài ra, ông còn thường xuyên bị đau đớn, da của ông bỏng rát và ngứa ngáy mỗi khi đổ mồ hôi.

    Điều tồi tệ nhất là không có cách chữa trị các khối u và chúng tăng lên theo tuổi tác. Các bác sĩ được cho là đã từ chối phẫu thuật cho ông Das vì họ cho rằng tình trạng này có liên quan đến não của ông nên không thể điều trị được.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-1-2023-nguoi-phu-nu-mang-khoi-u-nang-gan-39kg-trong-bung-a564257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan