+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/6: Phẫn nộ cảnh bé 12 tuổi bị đè ra cắt cụt tóc giữa đường

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫn nộ cảnh bé 12 tuổi bị đè ra cắt cụt tóc giữa đường

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc đau lòng xảy ra trên đường phố ở Tương Dương, Hồ Bắc (Trung Quốc). Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội vào hôm 24/6 vừa qua.

    Được biết, một bé gái 12 tuổi đã bị mẹ ép bán đi mái tóc dài để lấy tiền. Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy bé gái 12 tuổi không muốn cắt tóc. Cô bé không ngừng khóc lớn, van xin mẹ và người mua tóc đừng cắt.

    tin tuc doi song ngay 266 phan no canh be 12 tuoi bi de ra cat cut toc giua duong1
    Người mẹ mặc con gái van xin, vẫn để người mua cắt cụt tóc của cô bé ngay giữa đường.

    Mặc con gái khóc lóc thảm thương, người mẹ lạnh lùng giữ chặt tay, đồng thời ấn cô bé ngồi xuống ghế. Người mua chớp thời cơ, nhanh tay dùng kéo cắt cụt mái tóc của cô bé, sát tới tận chân tóc. Mái tóc dài đẹp của cô bé 12 tuổi trong phút chốc trở nên lởm chởm và xấu tới mức khó có thể chấp nhận nổi.

    Sự việc khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ, đa số mọi người đều phản đối cách làm quá tàn bạo của người mẹ. Một số người đoán có thể vì lý do nào đó nên người mẹ không muốn con gái nuôi tóc dài, tuy nhiên việc ép con cắt tóc giữa đường như vậy là không nên.

    "Tội nghiệp cô bé quá. Có phải là gia đình họ nghèo đến mức phải ép con gái bán tóc thế này không?", "Nếu chỉ vì tiền mà buộc con mình cắt tóc thì người mẹ này quá thất bại. Kiếm được chút ít nhưng đổi lại là lòng tin của đứa con. Thật sự không đáng chút nào" là một số bình luận của cư dân mạng.

    Cứu sống bệnh nhân vỡ mạch máu thắt lưng hiếm gặp

    Nhân Dân cho biết, bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa thông tin về một trường hợp bệnh nhân bị vỡ mạch máu thắt lưng hiếm gặp.

    Theo đó, bệnh nhân là bà N.T.N (67 tuổi, trú tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc do mất máu, bệnh lơ mơ, da niêm nhợt, bứt rứt, huyết áp thấp dù đang sử dụng thuốc vận mạch liều cao. Ngoài ra, bệnh nhân còn có biểu hiện rối loạn đông máu.

    tin tuc doi song ngay 266 phan no canh be 12 tuoi bi de ra cat cut toc giua duong2
    Tình hình của bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: Nhân Dân

    Gia đình bênh nhân chia sẻ bà N. nói bị đau ở hông trái, đến bệnh viện địa phương khám, huyết áp thấp, chóng mặt, hông trái đau nhiều hơn. Bệnh nhân sau đó được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu, truyền máu, đồng thời tiến hành hội chẩn nhiều chuyên khoa. Theo kết quả kiểm tra, vùng hông trái của bệnh nhân có khối máu tụ 80x77mm, căng đau. Chụp cắt lớp vi tính bụng có cản quang, ghi nhận hình ảnh thoát mạch.

    Bệnh nhân được chỉ định chụp và can thiệp nội mạch. Sau can thiệp, tình trạng huyết động bệnh nhân ổn định dần. Bệnh nhân hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh tồn ổn định, đang được điều trị tại khoa Ngoại lồng ngực - Mạch máu.

    Vị khách hào phóng để lại tiền tip 16.000 USD cho nhà hàng

    Cư dân mạng mới đây được phen xôn xao trước thông tin một vị khách hào phóng đến ăn tại nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill (Londonderry, hạt New Hampshire), sau đó để lại tới 16.000 USD tiền tip.

    Trả lời phỏng vấn của WMUR 9, ông Mike Zarella, chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill cho biết vị khách này chỉ gọi vài chiếc xúc xích, kèm theo đó là một vài đồ uống không cồn. Tổng hóa đơn của vị khách này chưa đến 40 USD. Do vậy, khi phát hiện vị khách để lại một số tiền tip lớn, ông Mike vô cùng ngạc nhiên, “nghĩ đây là một sự nhầm lẫn”.

    tin tuc doi song ngay 266 phan no canh be 12 tuoi bi de ra cat cut toc giua duong3
    Ông Mike Zarella, chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill.

    "Số tiền đó được ghi trong bản sao kê thẻ tín dụng, được đặt cạnh bàn đăng ký. Ông ấy nói ba lần rằng 'Đừng tiêu toàn bộ nó vào một chỗ'. Vì thế, người phục vụ đã lật ra và xem", ông Mike nhớ lại.

    Khi người phục vụ ngỡ ngàng hỏi lại về số tiền tip, vị khách liền đáp: "Tôi muốn các bạn nhận nó, các bạn đã làm việc vất vả rồi". Ông Mike và các nhân viên thậm chí còn liên lạc lại với vị khách một lần nữa, phòng trường hợp khách định đưa 16 USD nhưng nhầm thành 16.000 USD. Tuy nhiên, vị khách xác nhận con số 16.000 USD là chính xác, không có nhầm lẫn.

    Truyền thông địa phương cho biết người này không phải khách quen của nhà hàng. Vị khách yêu cầu được giữ kín danh tính.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-6-2021-phan-no-canh-be-12-tuoi-bi-de-ra-cat-cut-toc-giua-duong-a505029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan