+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/12/2019: Ngủ quên trên xe, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/12/2019: Ngủ quên, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngủ quên trên xe, cô gái thức dậy với hóa đơn Uber gần 16 triệu

    Cô nhân viên kế toán Ashleigh Cooper cực kỳ không hài lòng với cách xử lý của Uber.

    Sau khi kết thúc ca làm việc đêm trong kỳ lễ Giáng sinh, Ashleigh Cooper đã sử dụng ứng dụng đặt xe Uber để trở về nhà.

    Chuyến đi của cô từ Công viên St James, trung tâm London (Anh) đến thị trấn Gillingham, hạt Kent vốn chỉ khoảng 64 km. Tuy nhiên, không hiểu vì sao cô lại gật đầu với lời đề nghị đi đường vòng của tài xế, nữ hành khách lên xe và thiếp đi lúc nào không hay.

    Thậm chí cô đã 1 lần thức giấc khi người lái xe dừng lại để đổ xăng nhưng không nhận ra mình đang đi xa hơn.

    Kết quả là nữ kế toán này vẫn phải thanh toán số tiền 530 bảng Anh (gần 16 triệu VNĐ) cho chặng đường lòng vòng dài hơn 143 km.

    "Tôi không lái xe ở London, cho nên tôi không thạo đường cho lắm. Nhưng về thời gian thì tôi nắm khá rõ, nó chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ thôi. Thật không thể chấp nhận được!", Ashleigh tỏ ra vô cùng bực tức.

    Vào sáng ngày hôm sau, cô gái đã liên hệ cho Uber để khiếu nại. Tuy nhiên, phải đến 4 ngày sau đó Ashleigh mới nhận được phản hồi. Phía Uber thừa nhận rằng tài xế đã đưa cô đi quãng đường xa hơn nhưng họ từ chối hoàn tiền cho cô gái trẻ.

    Thay vào đó, Uber sẽ hoàn 275 bảng Anh (khoảng 8 triệu VNĐ) vào tài khoản Uber Credit.

    Ashleigh không đồng ý với cách giải quyết của Uber, cô nói rằng: "Tôi đã trả bằng thẻ và dĩ nhiên tôi muốn được tiền bồi thường được hoàn vào đấy. Tôi không dùng Uber Credit."

    Cô gái chia sẻ rằng sau khi trải nghiệm dịch vụ tệ hại như vậy thì việc Uber đề xuất bồi thường bằng Uber Credit để có thể sử dụng cho những chuyến tiếp theo thật là thiếu tôn trọng khách hàng.

    Cô gái cũng chỉ trích ứng dụng đặt xe này đã không quan tâm đến sự an toàn của những nữ hành khách sử dụng dịch vụ của họ.

    Ngã vào nồi nước lẩu đang sôi, bé 2 tuổi bỏng nặng

    Bệnh nhi được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 24/12, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh liên tiếp cấp cứu cho 2 trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng do nước sôi, trong đó có 1 trường hợp ngã vào nồi lẩu đang sôi.

    Cụ thể, bé Nguyễn Bảo M. (2 tuổi, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi vùng mặt, cổ, ngực, cánh - cẳng tay phải, đã được xử trí cắt lọc, băng bỏng tại TTYT huyện Hoành Bồ trước khi chuyển lên bệnh Sản Nhi Quảng Ninh điều trị tiếp.

    Tại bệnh viện, bé được chẩn đoán: Bỏng nước sôi độ II,III vùng cằm, cổ, ngực, cánh cẳng tay phải, diện tích 15%. Bệnh nhi sau đó đã được điều trị thay băng bỏng, điều trị nội khoa.

    Cùng ngày với bệnh nhi M. là bé Dường Kim D.(22 tháng tuổi, Bình Liêu, Quảng Ninh) cũng được chuyển cấp cứu từ bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng bỏng nước sôi vùng lưng, mông, đùi, cẳng chân 2 bên, diện bỏng thấm nhiều dịch ra băng, kèm theo sốt cao từng cơn. Bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bỏng nhiệt độ II - III vùng lưng, mông, đùi với diện tích 19%.

    Vỏ viên thuốc sắc như dao bén kẹt ở thực quản người phụ nữ

    Vỏ thuốc mắc kẹt ở thực quản của người phụ nữ - Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh viện quận 11, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa qua bệnh nhân nữ (41 tuổi, ngụ TP.HCM) vào viện trong tình trạng đau tức ngực sau xương ức do nuốt phải dị vật.

    Lúc tiếp nhận, Khoa Cấp cứu đã tiến hành đưa bệnh nhân đến phòng Nội soi để tiến hành nội soi. Bác sĩ chẩn đoán cho thấy dị vật viên thuốc còn nguyên vỏ kích thước 9 x 9mm, hình vuông cạnh sắc bén như dao ở thực quản đoạn giữa, có nguy cơ gây thủng thực quản vào trung thất có thể dẫn đến tử vong.

    Để tránh nguy cơ viên thuốc sặc vào phổi, ê-kíp phải tiến hành gây mê nọi soi gắp dị vật để an toàn cho bệnh nhân. Bác sĩ đã tiến hành chụp dị vật bằng silicon bao lại để tránh chảy máu và thủng thực quản khi kéo viên thuốc ra ngoài.

    Nam sinh Hà Nội hôn mê sâu sau cú sút bóng của bạn trúng bụng

    PGS.TS Nguyễn Văn Chi trao đổi với gia đình nam sinh.

    Trong lúc đang chơi đá bóng cùng bạn, nam học sinh V.Đ.H. (13 tuổi, ở Hà Nội) bất ngờ bị bất tỉnh và mất ý thức sau cú sút bóng trúng vùng bụng.

    Nhanh chóng, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội) cấp cứu sau gần 15 phút. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi đã trong tình trạng ngừng thở, da còn ấm. Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành hồi sinh tim phổi và hơn 30 phút sau, tim đập trở lại. Bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, thở máy và chuyển tới Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai. Theo người nhà bệnh nhân, nam sinh này có tiền sử khỏe mạnh.

    Tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị hôn mê sâu. Các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa đã hội chẩn và thống nhất biện pháp hồi sức và kỹ thuật cao để cứu nam sinh.

    Theo PGS-TS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã sử dụng một ống thông đưa vào mạch máu của bệnh nhân, từ đó tiến hành hạ thân nhiệt nhằm hỗ trợ tế bào não hồi phục. "Cấp cứu ngừng tim bằng phương pháp hạ thân nhiệt đã được thực hiện thường quy trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu tiên thực hiện phương pháp này. Theo chứng minh trên thế giới, phương pháp này sẽ giảm tỉ lệ tử vong xuống 14% và giảm độ di chứng tàn phế xuống là 11%", PGS Chi nói.

    Mặc dù được cấp cứu và điều trị tích cực song những ngày sau đó, bé H. liên tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng rối loạn nhịp tim kéo dài suốt 5 ngày. Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhi H. hồi phục và được chuyển tới Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục theo dõi, tìm nguyên nhân. Đến thời điểm này, nam sinh 13 tuổi đã được ra viện trở về cuộc sống bình thường.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27122019-ngu-quen-tren-xe-co-gai-thuc-day-voi-hoa-don-uber-gan-16-trieu-dong-a306136.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan