+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/2/2019: Nữ phóng viên Hàn Quốc tác nghiệp trên vỉa hè Hà Nội gây sốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ phóng viên Hàn Quốc tác nghiệp trên vỉa hè Hà Nội gây sốt

    Ngày 25/2, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội (MXH) lan truyền bức ảnh một cô gái đang ngồi chăm chú làm việc ngay trên vỉa hè Hà Nội. Dường như lúc này cô gái chỉ tập trung vào công việc mà quên hết mọi thứ xung quanh. Gương mặt xinh xắn qua góc nghiêng thần thánh ngay lập tức khiến hội anh em “chao đảo”.

    Chọn cho mình một bộ trang phục khá giản dị và thuận tiện cho việc đưa tin nhưng cô phóng viên này vẫn toát lên vẻ đẹp thu hút mọi người. Lập tức loạt dân mạng vào truy lùng info của cô nàng.

    Bức ảnh nữ phóng viên tác nghiệp gây bão MXH.

    Đúng là với sức mạnh của cư dân mạng thì không khó để tìm ra danh tính nữ phóng viên này. Cô là Park Hee-jun, người Hàn Quốc, sang Việt Nam tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên 2019.

    Tốt nghiệp ngành Truyền thông, ĐH Chung-Ang, Hee-jun hiện là gương mặt đầy triển vọng của kênh Arirang. Cô đang là MC của A Road to Peace - chương trình tiếng Anh chuyên bàn về các vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội Triều Tiên. Nữ phóng viên từng làm việc tại kênh truyền hình KBS, có kinh nghiệm tác nghiệp trong lĩnh vực an ninh, đối ngoại…

    Sản phụ 19 tuổi suýt mất mạng vì không biết chửa ngoài tử cung

    Thông tin từ BV ĐK Hùng Vương, lúc 1h30 ngày 23/2 các bác sĩ tại đây đã tiếp nhận bệnh nhân chị N.T.Q.N, (19 tuổi trú tại Thị trấn Đoan Hùng - Phú Thọ) trong tình trạng sốc rất nặng, mạch, huyết áp đều không đo được, da niêm mạc nhợt nhạt… mất tri giác.

    Xét thấy bệnh nhân có thể tử vong trong giây lát nếu không được phẫu thuật, truyền máu và hồi sức tích cực, ngay trong đêm các bác sỹ trong kíp trực đã quyết định phát động báo động khẩn cấp (báo động đỏ) và kíp mổ với đầy đủ các chuyên khoa, gây mê hồ sức, huyết học truyền máu được thiết lập.

    Bệnh nhân được đưa lên bàn mổ khi chưa kịp làm bất cứ một xét nghiệm nào và đúng như nhận định, khi vào ổ bụng các bác sỹ đã lấy được hơn 2000 ml máu, một phần máu sạch thu gom trong ổ bụng đã được lọc và truyền hoàn hồi ngay cho người bệnh, khối chửa nằm ở vòi trứng phải , vị trí vỡ rộng vẫn đang tiếp tục chảy máu. Sau hơn một giờ phẫu thuật, truyền máu và hồi sức tích cực bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, huyết động tạm thời ổn định và được đưa xuống khoa hồi sức tích cực để tiếp tục kiểm soát, điều trị.

    Các bác sĩ mổ cấp cứu thành công cứu sản phụ chửa ngoài tử cung ồ ạt chảy máu tràn khoang bụng

    Theo người nhà bệnh nhân cho biết: Sản phụ xuất hiện đau bụng âm ỉ cách ngày vào viện 1 tuần kèm theo mệt mỏi đã đi khám tại một phòng khám gần nhà nhưng không phát hiện bất thường. Khoảng 1h ngày 23/2, đột nhiên sản phụ đau dữ dội, mặt tái nhợt, ngất lịm đi gia đình vội đưa đến bệnh viện Hùng Vương cấp cứu.

    Trực tiếp phẫu thuật và cấp cứu bệnh nhân BS. Tạ Anh Kiên, Trưởng khoa Sản cho biết: Nhờ sự phối hợp ăn ý giữa các bác sỹ khoa HSCC và khoa Sản trong 10 ngày bệnh viện đã cấp cứu thành công liên tiếp 2 ca thai ngoài tử cung nguy hiểm. Cả hai sản phụ đều được chẩn đoán nhanh và thực hiện phẫu thuật tối cấp cứu khi chưa kịp xác định nhóm máu.

    Thai ngoài tử cung là bệnh vô cùng nguy hiểm, một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do các sản phụ không có thói quen chăm sóc sức khỏe sinh sản. Một trong những yếu tố nguy cơ đã được khoa học chứng minh đó là viêm nhiễm đường sinh dục làm tăng tỷ lệ mang thai ngoài tử cung ở phụ nữ.

    Biến dạng cổ tay vì chữa bằng thuốc nam

    Ngày 25/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, các bác sỹ khoa Ngoại của bệnh viện vừa “sửa chữa lỗi” do đắp thuốc nam chữa gãy xương cho bệnh nhi T.D.K (11 tuổi, Hàm Yên, Tuyên Quang). Bệnh nhi vào viện với tình trạng cẳng tay biến dạng, 1/3 dưới biến dạng góc mở ra trước, cal xơ, tay đau, vận động kém.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, cách đây khoảng 1 tháng, bé T.D.K bị ngã. Gia đình đã đưa bé đi khám tại bệnh viện huyện và được tư vấn vào viện điều trị nhưng gia đình xin về đắp thuốc nam. Sau 1 tháng đắp thuốc nam điều trị, phần cổ tay của bé cong ra ngoài, bé vẫn đau và cử động kém. Lúc này, gia đình mới đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám.

    Kết quả chụp XQ cẳng tay phải của bệnh nhi cho thấy hình ảnh gãy kín đầu dưới xương quay, cần được phẫu thuật cố định lại xương quay.

    Cánh tay biến dạng của bệnh nhi do đắp thuốc nam chữa gãy tay.

    Bác sỹ trực tiếp khám và phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân vào viện điều trị với các biến chứng nguy hiểm của điều trị thuốc nam khi bị gãy xương, bong gân. Rất nhiều bệnh nhân bị nhiễm trùng vùng da đắp thuốc, phỏng, rộp, dây chằng bị tổn thương, biến dạng phần xương bị gãy. Với những trường hợp nhẹ có thể phẫu thuật phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân nhưng một số chấn thương gãy xương nặng không được điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề, hạn chế vận động và có thể bị liệt.

    Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, khi bị gãy xương, bong gân, trật khớp, người bệnh không nên tìm đến các thầy lang với lời quảng cáo không cần phẫu thuật chỉ đắp lá là khỏi.

    Răng mọc trong lỗ mũi

    Theo tờ Daily Mail, người đàn ông 59 tuổi ở Đan Mạch đến bệnh viện Đại học Aarhus khám khi thấy mũi mình thời gian gần đây liên lục chảy nước mũi, nghẹt thở suốt đêm và mất đi khứu giác. Ông chịu đựng như vậy trong suốt hai năm qua.

    Các bác sĩ đã cho ông thuốc xịt để giảm sưng và thuốc có hiệu quả trong một tháng. Sau đó, ông cảm thấy khó chịu giống như trước đây, theo Thanh Niên.

    Ông quay lại bệnh viện và bệnh viện đã chỉ định ông chụp X-quang và làm một vài xét nghiệm khác. Kết quả nghi ngờ ông có thể bị một khối u trong mũi. Lúc đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật để lấy khối u đó ra.

    Chiếc răng được phát hiện trong khoang mũi của người đàn ông 59 tuổi.

    Tuy nhiên, các bác sĩ bàng hoàng phát hiện dị vật bên trong khoang mũi chính là một chiếc răng. Việc răng mọc trong lỗ mũi là trường hợp rất hiếm xảy ra, chỉ chiếm từ 0.1-1% dân số trên thế giới. Các chuyên gia cho biết đã có 23 trường hợp mắc phải tình trạng kỳ quặc này và được ghi nhận trên các tạp chí y khoa từ năm 1959-2008, theo Dân Việt.

    Trong các báo cáo trước đây, tình trạng này xảy ra khi răng bị dịch chuyển sau chấn thương mặt, nhiễm trùng hoặc các vấn đề như bị hở hàm ếch.

    Người đàn ông này còn nói thêm khi còn nhỏ ông từng bị gãy xương hàm và phải tái tạo lại mũi, tuy nhiên các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa 2 sự việc trên. Trường hợp người đàn ông trên vừa mới được đăng tải trên Tạp chí BMJ Case Reports.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2722019-nu-phong-vien-han-quoc-tac-nghiep-tren-via-he-ha-noi-gay-sot-a264389.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan