+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/5/2020: Chồng nổ súng tự sát, viên đạn bay thẳng vào cổ vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng nổ súng tự sát, viên đạn bay thẳng vào cổ vợ

    Viên đạn bay thẳng vào cổ vợ - Ảnh: Minh họa

    Sự cố đáng tiếc trên diễn ra vào tối thứ Sáu (ngày 22/5), tại thành phố Gurugram, ở phía tây nam thủ đô Delhi của Ấn Độ. Sau một vụ cãi vã, người chồng 34 tuổi đã cầm súng lên bắn vào tai mình để tự sát trong ô tô. Viên đạn bay xuyên qua đầu anh này và cắm vào cổ người vợ đang ngồi cạnh.

    Một người qua đường đã phát hiện cặp vợ chồng chảy máu ngồi trong xe và báo cảnh sát. Cả hai vợ chồng sau đó đã mau chóng được đưa vào một bệnh viện địa phương trước khi được chuyển khoa cấp cứu của bệnh viện Safdarjung, tại thủ đô Delhi của Ấn Độ.

    Hiện cô vợ may mắn đã qua khỏi nguy hiểm, trong khi người chồng vẫn đang được điều trị tích cực.

    Các điều tra viên của cảnh sát Ấn Độ cho biết, hai vợ chồng nạn nhân đến từ thành phố Faridabad gần đó. 5 tháng trước, hai người đã chuyển tới khu vực Rampura của thành phố Gurugram để thuê nhà.

    Người chồng từng ly hôn năm 2017 trước khi mở một cửa hàng thực phẩm. Trong thời gian này, anh gặp người bạn đời hiện tại và hai người kết hôn năm 2019.

    Hôm thứ Sáu vừa qua, sau khi khám thai, anh chồng muốn đưa cô vợ về nhà bố mẹ vợ trong khi cô muốn ở lại với anh. Hai vợ chồng đã cãi vã về vấn đề này và về việc anh đã không có việc làm trong vài tháng gần đây.

    “Một trận cãi vã đã nổ ra và người chồng đỗ chiếc xe SUV lại bên đường rồi rút súng ra”, một điều tra viên cho biết. “Người vợ cũng kể lại rằng hai vợ chồng đã tranh cãi trong 4 ngày gần đây về việc anh chồng hiện vẫn đang thất nghiệp”.

    Kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy khẩu súng của người chồng sử dụng loại đạn 7,62mm. Hiện cảnh sát đang tiếp tục tiến hành các báo cáo cần thiết khác cũng như kiểm tra xem liệu người chồng có giấy phép sử dụng súng hay không.

    Một cảnh sát Ấn Độ giấu tên nhận định sự cố viên đạn xuyên qua cơ thể một nạn nhân và bay vào một người khác là hiếm khi xảy ra nhưng không phải là điều bất thường, nếu hai người ở vị trí gần nhau.

    Đòi kiện Google Map vì làm rạn nứt hôn nhân

    Người đàn ông đòi kiện Google Map - Ảnh: The News Minute

    Chandrasekhar, 49 tuổi, sống tại quận Mayiladuthurai, Ấn Độ cho biết anh sẽ không ngừng việc đưa người khổng lồ trong công nghệ này ra tòa vì hủy hoại mối quan hệ của anh với vợ.

    Người đàn ông này kết tội Google Maps, đặc biệt là app “Your Timeline” bởi nó đã khiến vợ anh thường xuyên đặt câu hỏi về những nơi anh đến và anh đã gặp khó khăn khi giải thích với vợ về những điều này.

    “Trong vài tháng qua, vợ tôi liên tục chụp màn hình ứng dụng Your timeline trên Google Maps và không cho tôi ngủ cùng khi câu hỏi “anh đã ở đâu” của cô ấy không được trả lời thỏa đáng. Cô ấy thường xuyên theo dõi nó đến mức ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của cả gia đình”, Chandrasekhar nói.

    Vào ngày thứ Năm tuần trước (21/5), người đàn ông này đã đến đồn cảnh sát để nộp đơn khiếu nại công ty Google vì đã chia rẽ vợ chồng anh, dẫn tới những rạn nứt hôn nhân, và anh cũng yêu cầu công ty này phải bồi thường.

    “Tôi không thể trả lời các câu hỏi của vợ. Vợ tôi không nghe dù gia đình, họ hàng hay bạn bè và đối tác có nói gì. Cô ấy tin Google hơn bất cứ cái gì khác. Google đang gây xung đột trong gia đình tôi. Vì vậy tôi cần phải hành động để lấy lại công bằng. Tôi muốn Google bồi thường cho những tổn thất mà xung đột với vợ gây ra cho tôi”, người đàn ông Ấn Độ nói.

    Cảnh sát chưa có động thái nào với đơn kiện gửi đến của Chandrasekhar nhưng họ cho biết vợ chồng này nên đến chuyên gia hôn nhân tư vấn.

    “Chúng tôi đã gọi điện cho 2 vợ chồng và tư vấn cho họ. Nếu việc gặp chuyên gia không giúp ích gì thì mới tính tới bước tiếp theo”, đại diện cảnh sát địa phương cho biết.

    Về phía Google, theo các nhà chức trách, họ sẽ không phải đối mặt với vụ kiện vì họ đã được quyền miễn trừ trách nhiệm nếu như ứng dụng của họ không chỉ chính xác vị trí người dùng đang đứng.

    Tự chữa ung thư bằng thuốc nam, người đàn ông suýt mất mạng

    Ông N.V.M. đã hồi phục nhiều sau khi nhập viện điều trị.

    Ngày 26/5, bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, cơ sở này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.M., 55 tuổi ở Phú Xuyên (Hà Nội), vào cấp cứu trong tình trạng nhiều ngày không thể nuốt được thức ăn, gần như mất khả năng ăn uống khiến cơ thể gầy sút, suy kiệt, đứng không vững.

    Các bác sĩ đã phải mở thông dạ dày để bệnh nhân ăn qua sonde. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có khối ung thư đã di căn gan với ổ lớn nhất đường kính 3cm, buộc phải chỉ định điều trị hóa chất toàn thân.

    Theo lời kể, ông M. phát hiện mắc ung thư thực quản vào tháng 9/2019 nhưng do tâm lý sợ bệnh viện nên bệnh nhân ở nhà tự điều trị bằng thuốc nam, thuốc lá.

    Tình trạng ngày một nặng thêm khiến ông rơi vào tình trạng nuốt nghẹn gần như hoàn toàn. Đến lúc này, bệnh nhân mới chịu đến bệnh viện.

    Sau chu kỳ điều trị đầu tiên, bệnh nhân đáp ứng thuốc và đã có thể nuốt thức ăn. Kết thúc 4 lần truyền, bệnh nhân ăn tốt, tăng cân, đáng mừng hơn là kết quả xét nghiệm không còn thấy tổn thương di căn gan.

    Ông M. tâm sự: “Trước khi nhập viện tôi còn tưởng mình sắp chết rồi, mới điều trị mấy đợt thôi mà giờ đã thấy khỏe hơn nhiều lắm. Tôi thấy thật hối hận khi không đi viện chữa ngay từ khi mới phát hiện bệnh”.

    Theo các bác sĩ, bệnh nhân ung thư thực quản nếu được phát hiện sớm khi chỉ có tổn thương tại chỗ sẽ có thể thực hiện các biện pháp điều trị tại chỗ như phẫu thuật hoặc xạ trị, tiên lượng khả quan. Tuy nhiên, nếu ở giai đoạn muộn, ung thư di căn xa thì phải tiến hành điều trị toàn thân và tiên lượng cũng xấu hơn.

    Vì vậy, người dân khi thấy có triệu chứng: nuốt đau, nuốt khó, gầy sút cân nhiều, đau họng hoặc lưng, ho kéo dài, nôn, ho ra máu cần đi khám chuyên khoa ung bướu và khi phát hiện bệnh cần điều trị sớm tại cơ sở uy tín, không nên đợi bệnh trở nên nghiêm trọng mới đến viện khiến quá trình chữa trị kéo dài, nặng nề, tốn kém.

    Uống thuốc ngừa thai lâu năm, người phụ nữ bị thuyên tắc phổi

    Các bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 TP. HCM cho biết họ vừa điều trị cho 1 bệnh nhân bị thuyên tắc phổi vì sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày.

    Bệnh nhân là bà M.T.N, 46 tuổi, ở tại TP. HCM. Khoảng 7 ngày trước khi nhập viện, bà N thấy bị khó thở, khó thở 2 thì, tăng khi gắng sức (như khi đi cầu thang một lầu), giảm khi nghỉ, kèm đau ngực trái âm ỉ khi xoay trở và khi ho.

    Người bệnh nhập viện bệnh viện địa phương được chẩn đoán: theo dõi thuyên tắc phổi, suy tim, thiếu máu cục bộ, cường kinh, viêm phế quản cấp và được điều trị: truyền máu, lợi tiểu, nitroglycerin nhưng tình trạng khó thở không cải thiện, nên được chuyển viện bệnh viện Nhân dân 115.

    Tại bệnh viện Nhân dân 115, người bệnh khai với bác sĩ là có uống thuốc ngừa thai hằng ngày liên tục trong 10 năm nay; 02 năm nay người bệnh bị cường kinh, chu kì kinh kéo dài 8-10 ngày, lượng máu kinh ra nhiều hơn trước, người bệnh không khám và điều trị gì. Về gia đình thì không có tiền sử mắc bệnh tim mạch sớm.

    Chụp CT phát hiện bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi 2 bên, hình ảnh khuyết thuốc cản quang động mạch phổi nhánh chính bên phải và nhiều nhánh nhỏ thuỳ dưới bên trái, tràn dịch màng ngoài tim lớp dày khoảng 14 mm.

    Các bác sĩ chẩn đoán thuyên tắc phổi nhóm trung bình cao, huyết khối tĩnh mạch đùi nông và khoeo bên trái, thiếu máu mạn mức độ nặng đã truyền máu do u xơ tử cung gây cường kinh.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Khoa Tim mạch Tổng quát, bệnh viện Nhân dân 115 cho biết thuyên tắc phổi và huyết khối tĩnh mạch sâu gọi chung là bệnh lý thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, là một trong ba nguyên nhân tử vong tim mạch lớn. Một nghiên cứu ở Canada cho thấy tỉ lệ tử vong trong vòng 30 ngày và 1 năm do thuyên tắc phổi lần lượt là 4% và 13% và tăng theo tuổi.

    Trường hợp của bệnh nhân N., không có tiền sử bệnh tim mạch, tuy nhiên người bệnh có sử dụng thuốc ngừa thai, uống trong 10 năm thuộc nguy cơ trung bình của thuyên tắc phổi. Người bệnh vào viện trong bệnh cảnh thuyên tắc phổi cấp kèm huyết khối tĩnh mạch đùi nông và khoeo trái.

    BS Nhàn cho biết bệnh nhân đã làm các xét nghiệm để tìm các yếu tố nguy cơ gây thuyên tắc huyết khối và đã loại trừ bệnh lý ác tính cũng như bệnh lý tự miễn. Vì người bệnh đã được truyền máu và dùng thuốc kháng đông cho nên nhóm bệnh lý huyết học gây tăng đông chưa được tầm soát và sẽ kiểm tra sau khi người bệnh kết thúc liệu trình thuốc kháng đông. Các bác sĩ đã nghĩ rằng thuyên tắc huyết khối ở người bệnh này có thể có liên quan thuốc ngừa thai.

    Theo bác sĩ Nhàn thuyên tắc phổi là một bệnh lý nội khoa nặng. Bệnh khởi phát thường không đoán trước được và tỉ lệ tái phát sau khi hoàn tất quá trình điều trị kháng đông lại cao, nên ngoài việc chẩn đoán xác định bệnh đúng và sớm giúp giảm tỉ lệ tử vong bác sĩ Nhàn cho rằng cần tìm yếu tố nguy cơ gây thuyên tắc huyết khối, vì có những yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được như dùng thuốc ngừa thai, béo phì…từ đó chúng ta có thể điều chỉnh để giảm nguy cơ tái phát bệnh.

    Do đó, phụ nữ có uống thuốc ngừa thai nếu bị khó thở thì cần chú ý đến bệnh lý này. Ngoài ra, người bệnh đã được chẩn đoán xác định bệnh thuyên tắc huyết khối nên được tư vấn chuyển sang biện pháp ngừa thai khác để giảm tái phát bệnh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2752020-chong-no-sung-tu-sat-vien-dan-bay-thang-vao-co-vo-a324805.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan