+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2020: Trúc Nhi và Diệu Nhi hết sốt, tập ăn sữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trúc Nhi và Diệu Nhi hết sốt, tập ăn sữa

    Ngày 26/7, bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết trên Zing, Diệu nhi hết sốt ngày thứ 5, đã cai máy thở từ 22/7, sức khỏe diễn tiến khả quan. Các bác sĩ cho biết bé không còn đau nhiều và uống sữa tốt.

    Trúc Nhi đã hết sốt một ngày nhưng vẫn phụ thuộc vào máy thở. Trong cuộc mổ, bé phải chịu những đường mổ phức tạp do cắt nối ruột và tổn thương nhiều hơn. Hiện tại, Trúc Nhi đang được các bác sĩ cho ăn sữa bán phần từ ngày 25/7. Mỗi lần, bé ăn được 20-30 ml sữa, chia thành 6-8 cữ một ngày, tiêu hóa tốt.

    Các điều dưỡng chăm sóc hai bé đang tăng dần lượng sữa, kết hợp dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch.

    Hoàng Trúc Nhi - Hoàng Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu bẩm sinh ở tuần 16 thai kỳ. Với quyết tâm bảo vệ con cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hai bé gái được mổ sinh thành công và nuôi dưỡng khỏe mạnh. Ngày 15/7, ca đại phẫu tách rời diễn ra thành công.

    GS.TS Trần Đông A, chuyên gia cao cấp, Cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết việc chăm sóc song Nhi giai đoạn hậu phẫu là vấn đề quan trọng như tiến hành phẫu thuật. Do đó, bệnh viện cần lên phương án đầy đủ, bố trí nhân lực theo dõi đặc biệt từng diễn biến của hai bé.

    Thời gian tới, khi song Nhi khỏe hơn, các bác sĩ sẽ tính toán việc đóng hậu môn tạm và phẫu thuật đường tiêu hóa cho hai bé.

    Cứu sống bệnh nhân bị vỡ tim nguy kịch

    BS Tạ Quang Trí (người thứ 2 từ phải sang) cùng ê kíp đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán (Đồng Nai) thông tin trên báo Đồng Nai vừa kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị ngưng tim do tai nạn giao thông.

    Theo đó, bệnh nhân T.T.B. 18 tuổi, được chuyển từ trung tâm Y tế H.Tân Phú vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, đồng tử hai bên giãn nhẹ, sùi bọt mép.

    Bỏ qua các thủ tục hành chính, các bác sĩ đã tiến hành cứu cứu, hồi sức nhanh chóng, làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị chèn ép tim cấp, đa chấn thương. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Tại đây, bệnh nhân có dấu hiệu ngưng tim, ngưng thở, mạch và huyết áp không đo được.

    BS.Tạ Quang Trí, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cho biết, sau khi tiến hành hồi sức tích cực, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, khâu cầm máu và dẫn lưu khoang màng phổi, khâu lại màng ngoài tim cho bệnh nhân.

    Quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện tiểu nhĩ trái của bệnh nhân có vết vỡ khoảng 1cm, máu phun khá nhiều. Do đó, các bác sĩ phải kẹp chỗ vỡ, xoa bóp tim trực tiếp. Sau nhiều giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục được theo dõi, điều trị.

    Hành trình giải cứu bé trai 2 ngày tuổi bị bắt cóc

    Vợ chồng ở Vân Nam đoàn tụ với con trai bị bắt cóc lúc 4 ngày tuổi. (Ảnh: Weibo).

    Em bé bị bắt cóc ngày 5/7, tại bệnh viện huyện Duy Tân, Vân Nam, miền nam Trung Quốc. "Con tôi vừa chào đời được 46 tiếng thì bị đánh cắp. Khoảng 2h sáng tôi cho con bú, đến 3h tỉnh dậy thấy con đã biến mất", người mẹ nói.

    Gia đình báo cảnh sát và một đội điều tra đặc biệt được thành lập. Cảnh sát phát hiện một người khả nghi bế đứa trẻ vội vàng rời bệnh viện, lúc 2h25 sáng.

    Cảnh sát Vân Nam đã kiểm tra thông tin của hơn 2.000 phương tiện liên quan, sau thu hẹp mục tiêu vào một chiếc xe Jeep màu đen không có giấy phép. Chiếc xe này thuộc về người đàn ông họ Li. Hắn vốn dĩ đang ở loanh quanh bệnh viện, bất ngờ đi về thành phố Lệ Giang.

    Vài ngày sau, cảnh sát ập đến một khách sạn ở Lệ Giang bắt được Li, lúc rạng sáng. Tên này khai bán bé trai cho người đàn ông họ Lou, sống ở Nga Biên, Lạc Sơn, Tứ Xuyên, cách nhà cháu bé gần 1.300 km.
    Cảnh sát ngay lập tức đến gia đình người mua để giải cứu em bé. Khi họ đến, vợ của Lou Wang đang bế bé trong phòng ngủ. Vợ chồng Wang bị hiếm muộn. Họ đã mua cậu bé này với giá 50.000 tệ (khoảng 165 triệu đồng), sau khi được giới thiệu với Li.

    Em bé được trở về Vân Nam, đoàn tụ với bố mẹ ngày 11/7. Li và Lou đang bị cảnh sát điều tra thêm.

    Bố mẹ em bé cho biết cảm thấy như "từ cõi chết trở về" khi nhìn thấy con. Người cha cảm kích cảnh sát: "Nếu không có cảnh sát giúp đỡ, tôi có thể không gặp lại con mình trong suốt quãng đời còn lại".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2772020-truc-nhi-va-dieu-nhi-het-sot-tap-an-sua-a332293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan