+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/1: Cô dâu dùng củ hành tạo thành bó hoa cưới cực độc đáo

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô dâu dùng củ hành tạo thành bó hoa cưới cực độc đáo

    Ban đầu, cô dâu April Lyka Biorrey-Nobis (28 tuổi, ở Bingawan, Iloilo, Philippines) dự định sử dụng bó hoa truyền thống trong đám cưới. Tuy nhiên, sau khi thấy bó hành độc đáo trên mạng xã hội, cô đã đề xuất ý tưởng mới lạ với chú rể.

    Biorrey-Nobis chia sẻ với Iloilo Metropolitan Times rằng hoa cưới bình thường sẽ héo và bị vứt đi sau hôn lễ. Cô muốn dùng củ hành để tạo ra bó hoa của riêng mình, sau đó tái sử dụng để tránh lãng phí.

    Để thực hiện ý tưởng độc đáo, cô dâu đặt mua một bao hành trực tuyến từ nhà cung cấp ở La Union. Bao hành nặng 5kg được chuyển đến trước đám cưới của họ 4 ngày.

    tin tuc doi song ngay 281 co dau dung cu hanh tao thanh bo hoa cuoi cuc doc dao
    Cặp đôi dùng củ hành để tạo thành bó hoa cưới độc đáo. 

    Được biết, bó hoa truyền thống mà cặp đôi định mua có giá 15.000 peso (gần 6,5 triệu đồng), trong khi bó hành được bán với giá 8.000 peso (khoảng 3,4 triệu đồng). Điều này có nghĩa cô dâu chú rể đã tiết kiệm được khoảng một nửa số tiền mua hoa.

    Cô dâu chú rể đã dùng bó hoa độc lạ để chụp ảnh cùng dàn phù dâu, phù rể. Vì sự an toàn của khách mời, cặp đôi bỏ truyền thống tung hoa cưới nhưng sau hôn lễ, họ phân phát hành cho các quan khách.

    "Sau đám cưới, hành được đưa cho cha mẹ đỡ đầu và phù dâu của chúng tôi để họ mang theo làm quà lưu niệm. Tôi cũng đã tặng bó hoa của mình cho người thân để họ sử dụng hàng ngày", cô dâu cho hay.

    Báo động đỏ nội viện cứu người phụ nữ đứt rời cổ từ cung sau tai nạn

    Theo VietNamNet, nữ bệnh nhân C.T.N (35 tuổi) được đưa đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu sau khi gặp tai nạn giao thông. TS.BS Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp của bệnh viện cho hay, người bệnh nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

    Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được khởi động với sự có mặt của các bác sĩ ngoại, sản, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu… Các bác sĩ xử trí hồi sức cấp cứu chống sốc cho nữ bệnh nhân, đồng thời hội chẩn, chẩn đoán xác định các tổn thương. Chỉ định phẫu thuật nhanh chóng được đưa ra.

    Người bệnh gặp đa chấn thương phức tạp như đứt rời bàng quang niệu đạo, đứt rời thân tử cung và cổ tử cung, vỡ xương chậu. Quá trình trước và trong phẫu thuật, xử trí các tổn thương, bác sĩ chỉ định truyền tới 2.500ml máu cho bệnh nhân.

    Sau ca phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, tiếp tục theo dõi tại viện. Theo TS.BS Vũ Đức Thụ, sốc đa chấn thương là cấp cứu ngoại khoa tối khẩn cấp. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì tỷ lệ tử vong rất cao.

    Cứu 2 mẹ con sản phụ nguy kịch vì cố chọn ngày đẻ vào đầu năm

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, ngày 27/1, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết dịp Tết vừa qua, các bác sĩ tại đơn vị này đã cứu sống kịp thời mẹ con sản phụ nguy kịch vì cố chọn ngày đẻ.

    Cụ thể, sản phụ người Thanh Hóa, được đưa vào viện ngay sau thời điểm Giao Thừa bước sang năm Quý Mão. Khi vào viện, sản phụ trong tình trạng sốt cao, rét run, nhịp tim tăng rất cao, tử cung đau đớn, có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Qua kiểm tra, sản phụ trong tình trạng vỡ ối đã lâu.

    tin tuc doi song ngay 281 co dau dung cu hanh tao thanh bo hoa cuoi cuc doc dao1
    Bác sĩ Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương siêu âm cho thai phụ. Ảnh: VietNamNet

    Gia đình kể, chồng sản phụ là người rất mê tín. Sản phụ vỡ ối vào chiều 29 Tết nhưng anh vẫn kiên quyết không đưa đến viện vì cho rằng sinh con vào "năm cùng tháng tận" không may mắn, khó nuôi. Bên cạnh đó, anh cũng nghĩ nếu sinh vào cuối năm, con lại phải "chịu" thêm một tuổi của năm cũ nên động viên vợ cố chờ, qua Giao thừa, đúng giờ đẹp ngày đẹp của năm mới thì vào viện sinh con.

    Do đó, dù đã chuyển dạ, sản phụ vẫn phải nằm “treo chân” tại nhà, bất động để tránh sinh sớm. Đến khi qua khoảnh khắc giao thừa, sản phụ mới được chồng đưa đến viện. Lúc này, tình trạng người bệnh nhanh chóng rơi vào nguy kịch, ối đã cạn từ trước khi vào viện nên tính mạng của sản phụ và sức khỏe thai nhi bị đe dọa.

    Các bác sĩ nhanh chóng đưa thẳng bệnh nhân vào phòng mổ cấp cứu và lập tức phẫu thuật, giữ an toàn cho hai mẹ con. Tuy ca mổ may mắn thành công nhưng em bé chào đời bị rối loạn nhịp thở, thở nhanh, nhiễm trùng sơ sinh nên phải nằm điều trị tại viện.

    Do bị nhiễm trùng, sản phụ phải điều trị kháng sinh một tuần sau đó. Hiện tại, hai mẹ con sản phụ đã ổn định, được xuất viện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-1-2023-co-dau-dung-cu-hanh-tao-thanh-bo-hoa-cuoi-cuc-doc-dao-a564357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan