+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/11: Đoàn người leo lên đỉnh núi cao 5.636m để giải cứu chú chó mắc kẹt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đoàn người leo lên đỉnh núi cao 5.636m để giải cứu chú chó mắc kẹt

    Pico de Orizaba cao 5.636m, là ngọn núi cao nhất ở Mexico và cao thứ 3 tại Bắc Mỹ. Ngọn núi này nằm ở phía đông của vành đai núi lửa xuyên Mexico, trên vùng giáp ranh giữa các bang Veracruz, Puebla.

    Vào tháng 10/2021, chú chó tên Canelo đã theo đoàn người leo núi đi lên đỉnh Pico de Orizaba. Tuy nhiên, thay vì cùng đoàn người xuống núi, Canelo lại chạy trốn và bị mắc kẹt trên đỉnh núi.

    Mới đây, một đội gồm 30 nhà leo lúi do Layo Aguilar dẫn đầu đã quay trở lại để giải cứu Canelo. Được biết, Layo là một người đi bộ đường dài rất giàu kinh nghiệm. Sau khi tìm thấy Canelo, đoàn người nhanh chóng sưởi ấm và lấy đồ ăn cho chú chó đang rét run vì thời tiết khắc nghiệt.

    tin tuc doi song ngay 2811 doan nguoi leo len dinh nui cao 5636m de giai cuu chu cho mac ket1
    Chú chó được đoàn người giải cứu và đưa xuống núi an toàn.

    Layo sau đó đặt chú chó vào một chiếc balo lớn. Ông đi ở giữa, xen kẽ với hai người đi bộ đường dài khác khi đoàn người di chuyển xuống địa hình khắc nghiệt của ngọn núi cao. Ban đầu, Layo đưa chú chó về nhà mình. Tuy nhiên, nhận thấy bản thân không thể chăm sóc tốt cho chú chó, Layo đã gửi Canelo đến chỗ Fatima del Angel.

    Fatima hiện đang làm ở trạm trú ẩn của động vật hoang dã địa phương. Người này đã hướng dẫn và chuyển Canelo tới một bác sĩ thú y để nó được điều trị và ở đó cho đến khi có người nhận nuôi.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện và hình ảnh của Canelo đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người nuôi thú cưng. Nhiều người gửi lời cảm ơn tới các nhà leo núi, một số khác tỏ ý muốn nhận nuôi Caleno.

    Bóc tách khối u gần 21cm ra khỏi tử cung cho bệnh nhân

    Công An Nhân Dân đưa tin, các y bác sĩ Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng vừa bóc tách thành công khối u xơ quái có kích thước 21cm ra khỏi cơ thể nữ bệnh nhân N. Trước đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại, rong kinh, thiếu máu nặng.

    Theo lời kể của bệnh nhân, do hoàn cảnh khó khăn nên chị chấp nhận sống chung với khối u gần 2 năm qua. Gần đây, bệnh nhân bị đau bụng quằn quại, rong kinh, thiếu máu nặng. Để giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, chị đã tìm mua đủ loại thuốc được giới thiệu có tác dụng giảm nhẹ khối u. Tuy nhiên, tình trạng bệnh không giảm, trái lại chị còn cảm nhận được khối u ngày một tăng kích thước.

    Qua thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ phát hiên bệnh nhân có khối u quái kích thước rất lớn, kết cấu phức tạp nằm lạc nội mạc tử cung người bệnh. Tình trạng khối u quái của bệnh nhân rất lớn, đã chèn vào các cơ quan khác trong cơ thể, khiến người bệnh thường xuyên gặp phải hiện tượng rong kinh thiếu máu nghiêm trọng, kèm theo đau bụng dữ dội.

    Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mở để loại bỏ khối u một cách triệt để nhất. Sau nhiều giờ thực hiện phẫu thuật, khối u xơ quái to bằng 3 quả cam, có kích thước 21cm đã được tách ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Sức khỏe của bệnh nhân hiện đã hồi phục, bệnh nhân có thể tự ngồi dậy và đi đứng mà không cần người hỗ trợ.

    Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt cho nữ bệnh nhân 23 tuổi

    Theo Công An Nhân Dân, ngày 27/11, các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện 199 – Bộ Công an ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt thành công cho bệnh nhân 23 tuổi bị biến dạng hàm mặt.

    tin tuc doi song ngay 2811 doan nguoi leo len dinh nui cao 5636m de giai cuu chu cho mac ket3
    Tình trạng của bệnh nhân ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện  trong vòng 3 ngày sau phẫu thuật. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Được biết, bệnh nhân A. đến bệnh viện thăm khám với tình trạng ăn nhai khó, răng hai hàm không chạm nhau, hàm dưới quá phát, hàm trên kém phát triển. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã tư vấn bệnh nhân phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Sau phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhân ổn định, khuôn mặt được cải thiện rất nhiều, ăn nhai bình thường. Theo dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vòng 3 ngày sau phẫu thuật.

    Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhân A., bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi cho biết đây là một ca phẫu thuật phức tạp. Thông thường, lệch lạc xương hạng III có thể do lùi hàm trên hoặc quá phát hàm dưới, tuy nhiên ở trường hợp này là kết hợp cả 2 và phải can thiệp ở 2 hàm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-11-2021-doan-nguoi-leo-len-dinh-nui-cao-5-636m-de-giai-cuu-chu-cho-mac-ket-a520560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan