+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/6: Phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn cho nam thanh niên 20 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn cho nam thanh niên 20 tuổi

    Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Bệnh viện Vũng Tàu cho biết bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn nằm trong ổ bụng cho một nam thanh niên. Bệnh nhân là P.T.A (20 tuổi, trú tại Vũng Tàu).

    Bệnh nhân gần đây hay bị đau bụng vùng hố chậu phải, ngoài ra còn bị nôn ói nên đã tới Bệnh viện Vũng Tàu thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ kiểm tra và cho chụp cắt lớp. Kết quả cho thấy bệnh nhân có một khối u đường kính 7cm.

    tin tuc doi song ngay 286 phau thuat cat bo khoi u tinh hoan cho nam thanh nien 20 tuoi1
    Hình chụp phim cho thấy khối u tinh hoàn trong ổ bụng của nam thanh niên. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

    Qua quá trình thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân chỉ có một tinh hoàn bên trái dưới bìu, trong bìu bên phải không thấy tinh hoàn. Bệnh nhân sau đó đã trải qua một ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Người đàn ông xỏ tới 70 chiếc khuyên trên người

    Michele Mancii (28 tuổi, đến từ Italy) “gây sốt” cộng đồng mạng khi xỏ tổng cộng 70 chiếc khuyên trên cơ thể. Được biết, Michele tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra bản thân không phù hợp với công việc văn phòng. Do đó, Michele đã từ bỏ tất cả để theo đuổi đam mê xỏ khuyên.

    Niềm đam mê xỏ khuyên của người đàn ông này được nhen nhóm từ năm anh 15 tuổi, khi bạn gái anh xỏ khuyên. Chia sẻ với phóng viên, Michele cho biết anh không đặc biệt yêu thích một chiếc khuyên nào, tất cả đều là niềm yêu thích và đam mê của anh. Bên cạnh 70 chiếc khuyên, người đàn ông này còn xăm đầy những hình “cực ngầu”.

    Khi biết về niềm đam mê độc lạ của con trai, bà Filomena Lucarelli (61 tuổi) đã phản đối gay gắt vì lo Michele sẽ khó tìm được việc làm nếu xỏ khuyên khắp cơ thể như vậy. Tuy nhiên, bà Filomena sau đó cũng dần chấp nhận. Người đàn ông này cho biết việc xỏ khuyên hay chỉnh sửa cơ thể không ảnh tới tới tình cảm cá nhân của anh.

    Michele không mấy bận tậm tới ánh nhìn hay những lời bàn tán của người khác. Dù vậy, anh khuyên những người có ý định tương tự: “Bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi bắt đầu, đặc biệt phải nghĩ đến việc bản thân hối hận vì đã xỏ khuyên. Những vết xỏ sẽ theo bạn suốt cả cuộc đời. Nhưng đối với tôi, xỏ khuyên là đam mê và tôi không bao giờ hối hận vì điều đó".

    Hạt sa pô chê nằm trong phế quản cô gái hơn 1 năm

    Báo Cần Thơ đưa tin các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ mới đây đã tiến hành nội soi gắp dị vật trong phế quản cho nữ bệnh nhân 24 tuổi tên H.T.N.A (trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

    Được biết, bệnh nhân ho đàm kéo dài hơn 1 năm qua, ngoài ra còn thường bị sốt, thỉnh thoảng ho tức ngực. Kết quả chụp CT scan ngực cho thấy bệnh nhân có dị vật nằm ở phế quản chính bên trái.

    tin tuc doi song ngay 286 phau thuat cat bo khoi u tinh hoan cho nam thanh nien 20 tuoi2
    Dị vật được các bác sĩ lấy ra khỏi phế quản của bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Báo Cần Thơ

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành nội soi phế quản ống mềm dưới gây mê gắp dị vật cho bệnh nhân. Dị vật được xác định là hạt sa pô chê, gây tắc hoàn toàn phế quản chính bên trái. Quá trình nội soi gắp dị vật là hạt sa pô chế nằm trong phế quản cho bệnh nhân kéo dài gần 4 tiếng.

    Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, dị vật đường thở có thể gây tử vong hoặc di chứng nặng nề. Các triệu chứng có thể khác nhau tùy theo vị trí của dị vật trong đường hô hấp. Nếu dị vật kẹt ở thanh quản, khí quản, bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp hay thở rít. Trong khi đó, khi dị vật xuống phế quản, bệnh nhân ít có triệu chứng hơn, khó phát hiện hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-6-2021-phau-thuat-cat-bo-khoi-u-tinh-hoan-cho-nam-thanh-nien-20-tuoi-a505178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan