+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/8: Thót tim cảnh người đàn ông lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 5 bệnh viện

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tim cảnh người đàn ông lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 5 bệnh viện

    Sự việc xảy ra tại một bệnh viện ở quận Sungai Buloh (Malaysia) lúc 3h20 hôm 23/8 vừa qua. Trước đó, vào khoảng 3h cùng ngày, một người đàn ông 33 tuổi đã nhập viện để xét nghiệm COVID-19, nhận kết quả dương tính.

    Ngay sau đó, người đàn ông này đã leo ra bên ngoài cửa sổ một phòng bệnh ở tầng 5 của bệnh viên, dường như có ý định nhảy xuống. Rất nhiều người đứng bên trong hết lời khuyên ngăn người đàn ông. Tình cảnh nguy hiểm khiến ai nấy không khỏi hoảng hốt.

    tin tuc doi song ngay 288 thot tim canh nguoi dan ong lo lung ngoai cua so tang 5 benh vien1
    Nhiều người hoảng hốt, xúm lại khuyên ngăn khi thấy người đàn ông lơ lửng bên ngoài cửa sổ phòng bệnh tầng 5.

    "Nam bệnh nhân dường như bị trầm cảm, có hành động hung hăng đối với y tá. Anh ta đấm vào mặt và đuổi các y tá khi họ cố ngăn anh ra khỏi phòng. Anh ta cũng làm phiền các bệnh nhân khác trước khi đến cửa sổ của phòng bệnh và định nhảy", Harian Metro và Utusan Malaysia dẫn lời cảnh sát trưởng quận Shafa’aton Abu Bakar cho hay.

    Nhân viên của bệnh viện nhanh chóng tới nơi, đưa tay cố gắng cứu người đàn ông. Không may, người đàn ông bị trượt tay và rơi xuống đất. Nạn nhân sau đó được đưa tới Đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) để điều trị vết thương nghiêm trọng trên mặt và người. Vụ việc hiện đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.

    Tái khám muộn, bệnh nhân gãy xương bị biến chứng nặng

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho trường hợp khớp giả 1/3 dưới xương chày còn khung cố định ngoại vi bằng kỹ thuật ghép xương mào chậu vào ổ khuyết xương chày. Được biết, bệnh nhân là N.T.S (48 tuổi, trú tại Tân Phú, Tân Sơn, Phú Thọ).

    8 tháng trước đó, bệnh nhân bị máy cắt chè cắt vào cẳng chân trái, gây ra vết thương gãy hở phức tạp. Bệnh nhân được phẫu thuật bằng đặt khung cố định ngoại vi ở một bệnh viện khác. Mới đây, người nhà đã đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn.

    tin tuc doi song ngay 288 thot tim canh nguoi dan ong lo lung ngoai cua so tang 5 benh vien2
    Bệnh nhân được bác sĩ kiểm tra vết thương. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện hình ảnh ổ gãy cũ không có can xương. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành hội chẩn, tư vấn bệnh nhân nhập viện để phẫu thuật tháo khung cố định ngoại vi.

    Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật tháo khung cố định ngoại vi, lấy xương mào chậu ghép vào ổ khuyết xương chày bên trái, tiếp đó đặt nẹp vít và làm vận động khớp cổ chân. Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ. Sau 6 ngày phẫu thuật, vết mổ khô, được rút dẫn lưu vết mổ, bàn ngón chân đã cử động được, toàn trạng ổn định.

    “Trường hợp này là di chứng sau phẫu thuật khung cố định ngoại vi, do tái khám muộn nên tình trạng can xương kém; nếu đến sớm sẽ được tư vấn tháo khung cố định ngoại vi và đóng kín vết mổ để giúp cho khớp vận động được sớm, ổ gãy sẽ nhanh liền hơn”, bác sĩ Nguyễn Văn Huê - Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp - Chuyên khoa chia sẻ về trường hợp của bệnh nhân S.

    Người phụ nữ kiếm hàng nghìn USD một tuần nhờ đi bới rác

    Tiffany She'ree là một người phụ nữ 32 tuổi đến từ bang Texas của Mỹ. Vào năm 2020, khi nhận ra có thể kiểm đến 1.000 USD/tuần nhờ việc bán lại những món đồ còn dùng được trong thùng rác, Tiffany đã bỏ công việc nhân viên căng tin. Theo New York Post, đối với Tiffany, thùng rác giống như một nơi chứa nhiều kho báu.

    Được biết, lần đầu tiên bà mẹ 4 con này đi lục thùng rác là vào năm 2017. Cô đã tìm được các sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm trị giá 1.200 USD. Từ thời điểm đó, Tiffany và chồng là Daniel Roach (38 tuổi) đi đến các thùng rác thường xuyên hơn.

    tin tuc doi song ngay 288 thot tim canh nguoi dan ong lo lung ngoai cua so tang 5 benh vien3
    Đối với Tiffany, thùng rác giống như một nơi chứa nhiều kho báu. 

    Việc tìm kiếm các món đồ còn dùng được trong thùng rác rồi bán lại đã giúp vợ chồng Tiffany kiếm đủ tiền chi trả các hóa đơn. Bên cạnh đó, đôi vợ chồng hiếm khi phải mua đồ dùng cho gia đình bởi phần lớn có thể tìm thấy từ thùng rác.

    Mỗi lần đi bới rác, người phụ nữ đều ghi hình lại hành trình của mình, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội. Rất nhiều món đồ Tiffany tìm được chỉ bị hư hỏng ngoài bao bì hoặc là hàng bị trả lại không thể bán tiếp.

    Tiffany hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù vậy cô phải chịu sự xem thường, mỉa mai của không ít người. Trước những bình luận tiêu cực, bà mẹ 4 con đáp trả rằng nếu cô không nhặt, những món đồ trong thùng rác sẽ bị đưa đến bãi tập kết và thực sự bị bỏ đi.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-8-2021-thot-tim-canh-nguoi-dan-ong-lo-lung-ngoai-cua-so-tang-5-benh-vien-a511471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan