+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2019: Con giết mẹ khiến dư luận Thái Lan chấn động

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con giết mẹ rồi phân xác giấu trong tủ lạnh ở Thái Lan

    Cảnh sát khám xét tủ lạnh - Ảnh: Bangkok Post

    Bangkok Post đưa tin, sau khi nhận được thông báo, cảnh sát Tha Kham tới hiện trường vào sáng ngày 25/11 ở quận Bang Khun Thain, Bangkok để điều tra.

    Tại đây họ đã phát hiện ra 5 phần thi thể gồm đầu, tay, và phần xác với 9 nhát dao đâm đằng sau, cùng với phần từ hông trở xuống. Ngoài ra, họ cũng phát hiện một vết chém trên cổ.

    Cảnh sát cũng tìm ra con trai của phụ nữ nằm gục trên sàn với một vết đạn bắn vào đầu nhưng nam thanh niên vẫn còn sống. Vài giờ sau người này qua đời tại bệnh viện Nakhon Thon.

    Bạn của nạn nhân là người phát hiện ra vụ việc. Người này cho biết bà đã vào nhà sau khi cố gắng liên lạc với bạn mình từ 20h ngày 24/11 để bàn công việc nhưng không gọi được.

    Sau đó, con trai nạn nhân đã ra đón bà và nói là mẹ mình không ở nhà, đồng thời không muốn bà vào nhà. Người phụ nữ này đã mở tủ lạnh và phát hiện ra các phần thi thể.

    Người phụ nữ khai rằng người con trai đã lấy khẩu súng và tự bắn vào mình. Bà đã gọi báo cảnh sát.

    Cảnh sát cho biết nạn nhân nữ là người phụ nữ đã ly hôn năm nay 42 tuổi còn con trai bà 20 tuổi và đang là sinh viên đại học. Họ đã sống ở căn nhà này trong 3 năm.

    Theo những người họ hàng thì người con trai 20 tuổi được cho có vấn đề về thần kinh. Hồ sơ bệnh án cho thấy anh là một bệnh nhân ngoại trú viện Tâm thần học Somdet Chaopraya. Truyền thông Thái Lan đưa tin rằng người thanh niên này bị trầm cảm nặng.

    Cảnh sát cho biết họ đang tiếp cận cuộc điều tra và sẽ không đi vào kết luận khi chưa có bằng chứng cụ thể. Cho tới lúc này, cậu con trai là nghi phạm duy nhất trong vụ việc.

    Hiện lực lượng hành pháp đang chờ đợi kết quả giám định pháp y. Các đoạn video ghi từ camera an ninh cũng đang được xem xét. Theo cảnh sát, dựa vào dữ liệu từ camera, kể từ ngày 23/11, chỉ có 2 mẹ con trong nhà và không có một ai khác ra vào. Cảnh sát cũng xác nhận người mẹ đã bị giết bằng búa và dao.

    Vụ giết người đã gây chấn động trong dư luận Thái Lan những ngày qua.

    Vừa dùng điện thoại vừa sạc, thiếu niên 16 tuổi bị dập nát bàn tay

    Bàn tay nam thanh niên dập nát quá nhiều, buộc bác sĩ phải cắt bỏ.

    Ngày 27/11, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đã tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân N.T.Đ. nhập viện trong tình trạng đa vết thương phần mềm, vết thương hàm mặt, ngực, đùi phải; dập nát toàn bộ bàn tay trái.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, Đ. trong lúc sử dụng điện thoại thì hết pin nên đã cắm điện thoại vào sạc dự phòng. Vừa dùng vừa sạc, điện thoại của Đ. đã phát nổ khiến cậu bị tổn thương nghiêm trọng.

    ​Nam thanh niên sau đó đã được người nhà nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Theo TS Vũ Văn Khoa - Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, do bàn tay đã bị dập nát nên bác sĩ đã phải tiến hành mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay và xử lý các vết thương. Sau mổ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đ. đã ổn định nhưng cậu bé không khỏi lo lắng, bàng hoàng vì đã mất đi 1 phần bàn tay.

    Ăn lẩu với thịt tái bị sán dây chui vào não

    Sán dây xâm nhập não người đàn ông khi anh ta ăn thịt không được nấu chín - Ảnh: CNN

    Anh Zhu ở thị trấn Lu Châu, phía Đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mua thịt heo và thịt cừu để nấu lẩu cay. Vài ngày sau, anh bắt đầu xuất cảm thấy chóng mặt và đau đầu. Lúc ngủ anh thường có những biểu hiện giống như động kinh.

    Sau khi phát hiện sự việc các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa anh đến một bệnh viện gần đó. Kết quả chụp CT não cho thấy anh bị "vôi hóa liên sọ" và tổn thương hộp sọ. Tuy nhiên, vì không muốn tốn tiền nên anh Zhu đã từ chối tiếp tục làm xét nghiệm và về nhà.

    Tuy nhiên, sau đó các triệu chứng trên không hề thuyên giảm mà Zhu còn tiếp tục bị co giật. Cuối cùng, anh đến bệnh viện ĐH Chiết Giang để chụp MRI và kết quả là anh bị sán dây lên não.

    Khi tìm hiểu biết được gần đây anh Zhu có ăn lẩu, bác sĩ tại bệnh viện nghi ngờ có thể thịt lợn và thịt cừu bị nhiễm ấu trùng sán dây, sau đó xâm nhập vào đường tiêu hóa của Zhu vì thịt không được nấu chín đúng cách.

    "Tôi chỉ đun sôi thịt một chút thôi. Đáy nồi đọng lại nước dùng cay có màu đỏ nên tôi không thể kiểm tra được thịt chín kỹ chưa", anh Zhu cho biết

    Sau khi được các bác sĩ loại bỏ sán dây sức khỏe của anh Zhu đã hồi phục.

    Sau hút mỡ online, người đàn ông phải đi cấp cứu vì bị nhiễm trùng

    Người đàn ông phải đi cấp cứu sau khi hút mỡ bụng - Ảnh: Minh họa

    Ngày 27/11, BS Trương Thanh Trung, Trưởng Phòng Y tế quận 2 TP. HCM, cho biết đơn vị đã khẩn cấp vào cuộc xác minh thông tin liên quan đến việc có một ca bị tai biến sau hút mỡ đùi xảy ra trên địa bàn. Qua kiểm tra ban đầu, hiện trên địa bàn quận 2 không có địa chỉ cơ sở thẩm mỹ này như phía bệnh nhân khai báo.

    Trước đó, thông tin bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân tai biến áp xe sau làm đẹp thẩm mỹ. Bệnh nhân là anh P.H.S (31 tuổi), vào viện lúc 10h ngày 25/11 trong tình trạng viêm vùng đùi hai bên, được chẩn đoán là áp xe dưới da đùi sau hút mỡ đùi.

    Khi hỏi về bệnh sử, người nhà bệnh nhân khai rằng anh S. đã thực hiện hút mỡ nhiều lần tại cơ sở thẩm mỹ online T.T. (tại một chung cư ở quận 2, TP. HCM). Lần gần nhất là vào ngày 14/11, hút mỡ mặt trong đùi hai bên.

    Cách đây 4 ngày, chỗ hút mỡ sưng nóng đỏ, hai đùi đau nhức, bệnh nhân quay lại cơ sở để nặn lấy mủ. Sau đó, về nhà không bớt nên có quay lại thêm 1 lần, được rạch tháo mủ nhưng vẫn không đỡ. Bệnh nhân vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng sinh hiệu ổn, chức năng vận động bình thường, mặt trong 2 đùi có mảng sưng nề, viêm tấy, chảy dịch, không rõ bờ, kích thước 15x20cm.

    Các bác sĩ đã phẫu thuật rạch tháo mủ đùi hai bên. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn đang được tiếp tục theo dõi điều trị.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28112019-con-giet-me-khien-du-luan-thai-lan-chan-dong-a302516.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan