+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8/2019: Bé 2 tuổi bị hổ vồ vào mặt đau đớn vì sự bất cẩn của người lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 2 tuổi bị hổ vồ vào mặt đau đớn vì sự bất cẩn của người lớn

    Con báo trước khi lao ra khỏi chuồng và vồ đứa trẻ.

    Orr Burns, đứa trẻ mới biết đi và người thân của em từ Rishon LeTsiyon, Israel, đã đến thăm công viên safari ở Koh Samui, Thái Lan ngày 22/8. Trước khi tới chuồng báo để chụp ảnh, cả gia đình đã đi cưỡi voi.

    Khi tới chuồng báo, ông của bé Orr Burns đã mở cửa chuồng, khiến con vật lao ra ngoài và vồ lấy đứa trẻ. Trong giây lát, con báo quật ngã bé trai xuống đất.

    “Mọi người đều sợ hãi. Chúng tôi không tin thảm kịch như vậy lại có thể xảy ra”, Rafi Burns, cha của bé trai, nói.

    Chú của cậu bé, Rafe Benvenisti, kể lại sự việc, người hướng dẫn đã đưa họ tới trước con báo để cả gia đình có thể chụp ảnh với nó.

    Cánh cửa chuồng báo được khóa lại bằng một cái móc. Ông của cậu bé đã gỡ nó khiến con báo chạy ra cửa và trốn thoát.

    Con báo nhảy lên người mẹ của cậu bé sau đó chui qua chân cô rồi nhảy về phía đứa trẻ. “Con hổ vồ lên mặt đứa bé chừng 4 hoặc 5 giây.

    Nó không tha cho Orr cho tới khi một người dân địa phương đá vào đầu nó. Mọi người đều bị sốc”.

    Gia đình của Orr quá sợ hãi, chỉ biết la hét yêu cầu sự trợ giúp. Người ta sau đó đưa bé trai với máu đầy khắp mặt tới bệnh viện Bangkok. Em bị gãy xương gò má trong vụ tấn công.

    Hình ảnh từ camera cho thấy con báo sau đó quay trở lại chuồng trong chưa đầy 10 giây.

    Người quản lý vườn thú Naphat Pleumsut cho hay, chủ sở hữu của công viên safari đã chi trả chi phí điều trị y tế cho đứa trẻ.

    “Người thân của cậu bé đã mở cửa do nhầm lẫn và họ không thể đóng cửa kịp thời. Con báo sau đó đã trốn thoát. Nhân viên nhanh chóng phản ứng và đưa con báo trở lại chuồng trong vòng chưa đầy 10 giây“, Pleumsut nói.

    Gia đình bé Orr đã trở về Israel, nơi cậu bé vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Uống nhầm chất tẩy rửa, nam thanh niên bị bỏng thực quản

    Thực quản nam bệnh nhân bị bỏng làm hẹp, cản trở lưu thông - Ảnh: Công lý

    Ngày 27/8, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa triển khai một kỹ thuật hiện đại mới và điều trị thành công cho bệnh nhân nam bị hẹp thực quản do bỏng hóa chất.

    Trước đó, anh T.V.N. (20 tuổi, trú Đà Nẵng) đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thăm khám trong tình trạng nuốt khó, nuốt nghẹn, đặc biệt là các thức ăn cứng. Qua kết quả nội soi dạ dày và chụp X-quang thực quản có cản quang cho thấy, anh N. bị hẹp khít thực quản đoạn cổ, kéo dài một đoạn 20 mm.

    Anh N. cho hay cách đó 4 tháng, anh có uống nhầm hóa chất tẩy rửa và đã thực hiện điều trị. Tuy nhiên, do tác dụng tẩy rửa mạnh, anh N. bị bỏng thực quản và hình thành sẹo bên trong gây hẹp dần lòng thực quản.

    ThS.BS Nguyễn Anh Tuyến - Trưởng Khoa nội 2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, chính hóa chất này đã gây bỏng thực quản và qua thời gian đã hình thành sẹo làm hẹp dần lòng thực quản, cản trở lưu thông, vận chuyển thức ăn dẫn đến khó nuốt. Nếu càng để lâu, tình trạng khó nuốt sẽ tăng dần và có thể không nuốt được cả chất lỏng.

    Các bác sĩ đã chỉ định cho anh N. nhập viện và nhanh chóng hội chẩn, đưa ra giải pháp điều trị với kỹ thuật nội soi nong hẹp thực quản bằng bóng - kỹ thuật hiện đại, an toàn và hiệu quả cao.

    Chỉ trong vòng 1 giờ, với sự hỗ trợ của chuyên gia, ekip nội soi đã thực hiện nong thực quản thành công. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, nuốt được dễ dàng, không có các dấu hiệu nguy hiểm và dự kiến xuất viện hôm nay.

    Theo BS Nguyễn Anh Tuyến, bỏng thực quản là tình trạng thực quản bị tổn thương, có thể dẫn đến thủng thực quản do tác động của nhiệt hoặc các hóa chất ăn mòn. Bệnh có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn do nuốt hoặc uống nhầm hóa chất có tính acid, kiềm mạnh.

    Bỏng thực quản có thể chỉ gây tổn thương nhẹ lớp niêm mạc lòng thực quản dễ lành nhưng cũng có thể gây di chứng hẹp thực quản, thủng thực quản.

    Rắn độc tiếp tục xuất hiện ở Hà Tĩnh, một người đàn ông bị hoại tử cả bàn chân

    Đôi bàn chân của ông Tuế bị hoại tử - Ảnh: infonet

    Chiều 27/8, ông Nguyễn Đức Vinh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận với PV Infonet, trên địa bàn vừa có thêm một người đàn ông bị rắn độc cắn, khiến bàn chân bị hoại tử.

    Theo ông Vinh, vào khoảng 23h ngày 15/8, trong lúc đi chơi về, ông Nguyễn Trọng Tuế (SN 1962, xóm Hồ Phượng, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên) có dẫm lên một con rắn nên bị nó cắn.

    “Ban đầu không phát hiện được, về nhà thấy đau và sưng tím nên mới đi bệnh viện để khám thì nọc độc đã phát tác, khiến bàn chân bắt đầu bị hoại tử”, ông Vinh nói.

    Hiện ông Tuế đang được các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) theo dõi, điều trị.

    Thủng ruột non do nuốt xương cá kìm

    Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 27/8, Bệnh viện E cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện E vừa mổ cấp cứu thành công cho một trường hợp bệnh nhân nữ (SN 1981, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị thủng ruột non do xương cá kìm đâm phải.

    Theo người nhà bệnh nhân, cách đây 2 tuần, bệnh nhân ăn cá kìm và không biết mình nuốt phải xương cá. Chỉ đến khi cách đây 4 ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau âm ỉ vùng bụng dưới, tới khám ở một sở y tế trên địa bàn Hà Nội và được có chẩn đoán có dị vật trong ống tiêu hóa. Nhưng nghĩ là xương cá tự tiêu nên bệnh nhân không mổ, xin điều trị ngoại trú.

    Tuy nhiên hai ngày sau, cơn đau bụng của bệnh nhân tăng lên nên phải đến Bệnh viện E cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thủng bít ruột non do dị vật sắc nhọn và mảnh đâm thủng. Bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi ổ bụng cấp cứu.

    ThS.BS Nguyễn Quốc Đạt - Khoa Ngoại tổng hợp BV E, người trực tiếp tiến hành ca mổ nội soi cho bệnh nhân này cho biết, khi nội soi vào ổ bụng, các bác sĩ phát hiện một xương cá dài gần 4cm đâm xuyên thủng hồi tràng (đoạn cuối ruột non). Lỗ thủng được mạc nối lớn (tổ chức mỡ trong bụng) bọc lại. Lỗ thủng ruột non kích thước 5 mm, bờ viêm dày. Bác sĩ đã tiến hành lấy xương cá, làm sạch, khâu lỗ thủng ruột non qua nội soi ổ bụng hoàn toàn.

    “Đây là trường hợp khá may mắn vì dị vật được mạc nối lớn bao bọc nên không gây tràn dịch tiêu hóa ra ổ bụng. Các bác sĩ tiến hành thăm dò các tạng khác trong ổ bụng không phát hiện thấy tổn thương khác do dị vật này gây nên. Điều đáng nói, tất cả các công đoạn đều được các BS thực hiện qua nội soi nên giảm biến chứng, giảm đau đớn, giảm thời gian nằm viện cho bệnh nhân”, BS Đạt cho hay.

    Theo Ths.BS Nguyễn Quốc Đạt, mức độ nguy hiểm khi nuốt phải xương cá là dị vật có thể mắc ở bất kỳ vị trí nào trên ống tiêu hóa (từ thực quản đến hậu môn) và gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Nếu xương mắc ở vùng họng – thanh quản sẽ được các bác sĩ tiến hành nội soi gắp ra. Trường hợp khi xương qua được vị trí này có thể đi xuống những phần dưới của ống tiêu hóa như: thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già.

    Nếu xương đâm thủng thực quản sẽ gây áp xe trung thất, đây là một biến chứng nguy hiểm nhất, nguy cơ tử vong rất cao. Nếu xương đi xuống đâm thủng dạ dày, ruột non, ruột già sẽ gây biến chứng viêm phúc mạc (nhiễm trùng trong ổ bụng) khu trú hoặc toàn thể. Thậm chí, dị vật có thể thoát ra ngoài ổ bụng gây tổn thương các tạng khác. Đây là những biến chứng nặng và thường phải phẫu thuật sớm, nếu không được chẩn đoán, xử trí cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2882019-be-2-tuoi-bi-ho-vo-vao-mat-dau-don-vi-su-bat-can-cua-nguoi-lon-a290541.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan