+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2018: Chuyện tình cô dâu 61 chú rể 26 tuổi gây xôn xao báo Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chuyện tình cô dâu 61 chú rể 26 ở Cao Bằng gây xôn xao báo Trung

    Nhiều tháng qua, câu chuyện tình yêu của cô dâu 61 tuổi và chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng, Việt Nam đã gây xôn xao dư luận.

    Mới đây, mối tình của cặp lệch tuổi này được tở báo ở Trung Quốc đăng tải, thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Theo thông tin đăng tải, cô dâu tên Lê Thị Thu Sao, 61 tuổi, còn chú rể tên Triệu Hoa Cương, năm nay mới chỉ 26 tuổi. Theo đó, người vợ hơn chồng tới 35 tuổi, là một cặp đôi có tuổi tác chênh lệch xưa nay hiếm thấy.

    Một tờ báo của Trung Quốc đưa tin về chuyện tình của cô dâu 61 và chú rể 26. Ảnh chụp màn hình.

    Trang này đưa tin ngay từ đầu, chuyện tình yêu của hai người đã gặp phải nhiều sóng gió, trắc trở vì sự phản đối của gia đình. Thế nhưng, tình cảm chân thành của cả hai đã giúp họ cùng nắm tay nhau đến cuối con đường hạnh phúc. Và giữa tháng 9 này, hai người đã quyết định kết hôn, về chung một nhà.

    Chú rể Triệu Hoa Cương cho biết, cô dâu của anh mọi mặt đều tốt, đều đẹp, trong con mắt của anh, cô là người hoàn mỹ nhất.

    Tờ báo dẫn lời cô dâu Thu Sao ngày mặc lên mình chiếc váy cưới: “Tôi là cô dâu xinh đẹp, hạnh phúc nhất trên thế giới này”.

    Bé 4 tuổi bị chó cắn trọng thương ở cổ

    Chị Phạm Thị Du, mẹ bé cho biết, chiều 26/9 đang ở trong nhà thì đột nhiên nghe tiếng con khóc lớn ngoài sân. Chị chạy ra thấy con chó nhà nuôi đang tấn công bé khiến em bị nhiều vết thương sâu ở vùng cổ và mặt.

    Ngay lập tức bé được đưa tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) điều trị

    Các bác sĩ đã nhanh chóng sát trùng nhiều vết thương tại vùng mặt và vùng cổ bệnh nhi, chuyển đến phòng mổ để khâu phục hồi.

    Nạn nhân bị hai vết thương sâu tại vùng cổ, nguy cơ tổn thương các mạch máu lớn. Đặc biệt, vết thương vùng thanh khí quản đã làm tổn thương đường thở khiến trẻ suy hô hấp do phù nề, chèn ép sặc máu, nguy cơ tử vong cao.

    Bệnh nhi bị chó nhà cắn nhiều vết thương sâu ở vùng cổ, mặt. 

    Các bác sĩ khuyến cáo, không để trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương...

    Khi thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vắc xin ngừa bệnh dại định kỳ. Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút.

    Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%. Đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

    Mặt sưng vù vì dùng mặt nạ giấy

    Mới đây, một cô gái tên Li đã lên mạng xã hội và kể về trải nghiệm làm đẹp kinh hoàng của mình. Được bạn bè gợi ý, giới thiệu, Li đã sử dụng mặt nạ Bovey Fashion Mask để làm đẹp da. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, Li thấy mặt nóng ran, mắt, dạ mặt đều sưng đỏ, ngứa ngáy. 2 ngày sau, mặt Li vẫn đỏ ứng khiến cô vô cùng lo lắng và buộc phải đến bệnh viện để tìm kiếm sự giúp đỡ.

    Các nhà chức trách ở Trung Quốc đã bắt đầu một chiến dịch lớn để thanh, kiểm tra các loại mặt nạ khác nhau sau khi quá nhiều người tiêu dùng khiếu nại rằng họ bị dị ứng sau khi sử dụng mặt nạ. Chiến dịch đã gây sốc nhưng phanh phui những thương hiệu mỹ phẩm thực sự có vấn đề. Ví dụ, số lượng vi khuẩn được tìm thấy trong Bovey Fashion Mask đã vượt quá giới hạn 7.200 lần, phá vỡ cân bằng vi khuẩn tự nhiên trên da của chúng ta.

    Trong khi đó, hai thương hiệu khác đã được xác định là đã thêm glucocorticoid bất hợp pháp vào trong sản phẩm mặt nạ. Glucocorticoid được cho là có tác dụng chống viêm, thậm chí có thể thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm chứa glucocorticoid trong thời gian dài sẽ:

    - Gây tăng lượng đường trong máu, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

    - Ngăn chặn khả năng hấp thụ canxi, dẫn đến chứng loãng xương

    - Tăng lượng cholesterol và chất béo trung tính

    - Ngăn chặn hệ thống miễn dịch hoạt động và làm cho người dùng dễ bị nhiễm trùng hơn

    - Khiến da mặt sưng tấy, da mỏng đi, dễ bắt nắng

    Nghệ An xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết

    Ngày 27/9, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, toàn huyện có 36 bệnh nhân bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết, trong đó, 23 người đã xuất viện, các bệnh nhân còn lại đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

    “Tình hình bệnh sốt xuất huyết đang được trung tâm cùng đơn vị liên quan khống chế. Đồng thời tăng cường công tác giám sát, xử lý môi trường, phun hóa chất diệt muỗi nhằm hạn chế tối đa các mắc bệnh, không để dịch bệnh lan rộng. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao đột ngột, cơ thể phát ban, đau bụng…”, bác sỹ Cao Đình Minh, Giám đốc trung tâm y tế huyện Diễn Châu thông tin.

    Các bệnh nhân bị nhiễm xuất huyết đang được điều trị tại bệnh viện.

    Hiện, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu đã phun 190 lít hóa chất diệt muỗi để xử lý môi trường đối với 4.000 hộ tại xã Diễn Ngọc và sẽ tiếp tục triển khai tại các xã Diễn Hồng, Diễn Vạn, Diễn Thành…

    Trước đó, năm 2017, xã Diễn Ngọc cũng xuất hiện ổ dịch bệnh sốt xuất huyết, điều kiện thời tiết thuận lợi khiến muỗi Aedes (muỗi vằn) phát triển, dịch bùng phát trở lại. Sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2892018-chuyen-tinh-co-dau-61-chu-re-26-tuoi-gay-xon-xao-bao-trung-a245647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan