Tin tức đời sống ngày 29/6: Bé gái ở Anh gây xôn xao khi sinh con ở tuổi 11


Thứ 3, 29/06/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé gái ở Anh gây xôn xao khi sinh con ở tuổi 11

Một cô bé ở Anh vừa gây xôn xao dư luận khi sinh con ở độ tuổi 11 vào đầu tháng 6/2021 sau hơn 30 tuần mang thai. Rất may, cả cô bé 11 tuổi và đứa con đều khỏe mạnh. Được biết, cô bé này mang thai khi mới 10 tuổi.

Chính quyền địa phương hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân cô bé mang thai cũng như lý do tại sao gia đình em không hề biết về việc này. Gia đình cô bé trước đó hoàn toàn không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy em mang thai. Mọi người đều hy vọng tìm hiểu sâu hơn về sự việc.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 29/6: Bé gái ở Anh gây xôn xao khi sinh con ở tuổi 11
Bé gái khiến nhiều người ngỡ ngàng khi sinh con ở độ tuổi 11. Ảnh minh họa

"Mọi chuyện xảy ra thực sự là một cú sốc lớn. Cô bé đang được các chuyên gia giúp đỡ. Điều quan trọng là cô bé và đứa trẻ đều ổn. Có những câu hỏi xung quanh việc tại sao mọi người không biết . Đó là điều đáng lo ngại", một người thân cận với gia đình bé gái cho biết.

Một bác sĩ cho rằng cô bé này có thể là người trẻ nhất ở Anh sinh con. Kỷ lục trước đó thuộc về cô bé Tressa Middleton. Bé gái này đã trở thành mẹ ở tuổi 12 vào năm 2006. Tressa sau đó buộc phải để đứa trẻ làm con nuôi. Gia đình cô bé vô cùng đau lòng khi phát hiện cha của đứa trẻ lại chính là anh trai của Tressa.

Can thiệp kịp thời cứu bệnh nhân 70 tuổi bị u nang buồng trứng

Infornet đưa tin, các bác sĩ phụ khoa ở Bệnh viện Việt Nam –Thụy Điển Uông Bí vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một bệnh nhân 70 tuổi bị u nang buồng trứng. Được biết, bệnh nhân là bà N.T.S (trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Bệnh nhân cho biết bà đã mãn kinh được 17 năm nay, cơ thể gần như không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, khoảng 6 tháng này, bụng của bệnh nhân bất ngờ to lên. Bệnh nhân còn cảm thấy đau tức bụng, bị phù 2 chân và mệt mỏi. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u buồng trứng.

Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhân này, bác sĩ CKI Đặng Ngọc Dương, Phó trưởng khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho hay việc phẫu thuật trên người bệnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Bệnh nhân tuổi đã cao, thể trạng yếu, lại bị xơ gan. Kết quả xét nghiệm trước phẫu thuật cho thấy bệnh nhân bị giảm tiểu cầu, rối loạn đông cầm máu.

Sau khi hội chẩn liên khoa, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, bóc tách, cắt bỏ thành công khối u với kích thước 20x23cm cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ.

Mổ cấp cứu tháo lồng ruột cho bé 14 tháng tuổi

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiến hành mổ cấp cứu tháo lồng ruột cho bé 14 tháng tuổi. Bệnh nhi là bé S.N.H (trú tại Trùng Khánh, Cao Bằng).

Được biết, bệnh nhi trước đó được điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh, tuy nhiên, bệnh tình không thuyên giảm. Vì vậy bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao bằng.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 29/6: Bé gái ở Anh gây xôn xao khi sinh con ở tuổi 11 (Hình 2).
Tình trạng bệnh nhi 14 tháng tuổi bị lồng ruột hiện ổn định. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nôn trớ nhiều, đau bụng, quấy khóc, bụng chướng rõ, sốt, đại tiện phân lỏng. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị lồng ruột.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành hội chẩn chuyên khoa và chỉ định mổ cấp cứu. Hiện, tình trạng bệnh nhi ổn định. Bệnh nhi đang được điều trị tích cực ở khoa Ngoại tổng hợp.

Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ không nên chủ quan, cần chú ý đến các biểu hiện sức khỏe của trẻ, nhất là các dấu hiệu như đau bụng cơn hoặc khóc thét xuất hiện đột ngột, dữ dội, trẻ ưỡn người, xoắn vặn để đưa trẻ đi khám kịp thời.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-6-2021-be-gai-o-anh-gay-xon-xao-khi-sinh-con-o-tuoi-11-a505307.html