Tin tức đời sống ngày 29/7: Người đàn ông mất sạch ký ức 20 năm chỉ sau một giấc ngủ


Thứ 5, 29/07/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông mất sạch ký ức 20 năm chỉ sau một giấc ngủ

Sự việc hy hữu xảy đến với anh Daniel Porter (37 tuổi, đến từ Texas, Mỹ). Được biết, Daniel là một chuyên gia thính giác, đã kết hôn và có con. Một buổi sáng trong tháng 7/2021, Daniel thức giấc như mọi ngày nhưng anh chợt phát hiện người phụ nữ anh chưa từng thấy trước đây đang nằm ngủ bên cạnh. Khi nhìn vào gương, anh giật mình khi thấy một ông chú vừa già vừa béo. Tại thời điểm đó, Daniel thức dậy với suy nghĩ bản thân mới 16 tuổi, sắp tới giờ đi học.

Anh hoàn toàn không nhớ bất cứ sự việc nào trong 20 năm vừa qua, không biết mình đã tốt nghiệp cấp 3, còn người phụ nữ nằm cạnh chính là vợ anh. Theo lời kể của người vợ tên Ruth, Daniel thậm chí còn “tìm đường thoát thân”. Ruth đã phải trấn an chồng, từ từ giải thích cho anh hiểu cô là vợ của anh.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 29/7: Người đàn ông mất sạch ký ức 20 năm chỉ sau một giấc ngủ
Người đàn ông quên hết ký ức trong vòng 20 năm vừa qua chỉ sau một giấc ngủ, không nhớ cả vợ con mình. Ảnh minh họa

Cặp đôi sau đó chuyển đến nhà của bố mẹ chồng Ruth. Họ đã giúp cô thuyết phục Daniel rằng anh đã an toàn và phải ở đâu. Người đàn ông này cũng không nhận là cô con gái 10 tuổi Libby, thậm chí không nhận ra chính mình khi nhìn vào gương. Anh quên sạch bạn bè, thú cưng, thay đổi thái độ và sở thích ăn uống. Không chỉ vậy, anh còn quên toàn bộ sự giáo dục mà anh ấy có được sau khi tốt nghiệp trung học, vì thế buộc phải nghỉ công việc chuyên gia thính giác.

Bác sĩ ban đầu chẩn đoán Daniel mắc chứng gián đoạn trí nhớ tạm thời, cho biết anh có thể trở lại như xưa trong vòng 24 tiếng. Vậy nhưng, một năm đã trôi qua, Daniel vẫn không thể nhớ nhiều về cuộc sống của mình trong 20 năm qua.

Ruth đã đưa chồng đi khắp khu phố, giới thiệu anh với những người bạn cũ, mong anh sẽ sớm hồi phục trí nhớ. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, tình hình vẫn không mấy khả quan. Hiện, Daniel đang đi trị liệu để cố gắng vượt qua chấn thương tâm lý nhưng không ai biết tới khi nào anh mới khôi phục trí nhớ.

Bố mẹ mải tắm nắng, con trai đuối nước ngay trước mặt

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc đau lòng xảy ra tại một bể bơi ngoài trời ở quận Şehzadeler, Manisa, Thổ Nhĩ Kỳ. Nạn nhận là cậu bé 8 tuổi tên Yusuf Asaf Tiktas.

Được biết, khi ra khỏi cầu trượt và xuống nước, bé trai 8 tuổi gặp rắc rối khi mực nước cao ngập đầu, ra sức vùng vẫy. Bố mẹ của cậu bé đang nắm thư giãn trên ghế cách đó không xa. Tuy nhiên, không ai trong số họ để ý và phát hiện con trai đang ở trong tình cảnh nguy hiểm.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 29/7: Người đàn ông mất sạch ký ức 20 năm chỉ sau một giấc ngủ (Hình 2).
Bé trai chới với giữa bể bơi nhưng không một ai phát hiện ra, kể cả bố mẹ cậu bé.

Những người khác trong bể bơi cũng không hề phát hiện cậu bé 8 tuổi đang gặp tai nạn. Sau hơn 1 phút chới với nhưng không thể thoát khỏi, cũng không được ai tới ứng cứu, cậu bé dần chìm hẳn xuống nước.

Mãi một lúc sau, bố mẹ của bé trai mới phát hiện em gặp tai nạn, vội vàng tìm cách kéo con lên bờ. Cậu bé Yusuft được đưa vào khu vực chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Đại học Hafsa Sultan Celal Bayar. Thời điểm nhập viện, Yusuft ở trong tình trạng nguy kịch.

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán não của Yousuf đã bị thiếu oxy trong thời gian quá dài dẫn đến những thương tổn không thể phục hồi. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, bé trai không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng vào ngày 12/7 vừa qua.

Cứu sống bệnh nhi vỡ túi phình mạch máu não

Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ bác sĩ CKII Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho hay, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhi bị vỡ túi phình mạch não. Được biết, bệnh nhi là bé T.T.N.B (11 tuổi, trú tại TP Bạc Liêu).

Ngày 17/7, bệnh nhi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng xuất huyết nội sọ vùng thái dương trái, không yếu liệt chi. Người nhà cho biết 2 ngày trước đó, bệnh nhi than nhức đầu, nôn ngày càng tăng. Người nhà đã đưa bệnh nhi khám tại y tế địa phương khám, được chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não.

Đời sống - Tin tức đời sống ngày 29/7: Người đàn ông mất sạch ký ức 20 năm chỉ sau một giấc ngủ (Hình 3).
Tình hình sức khỏe của bệnh nhi hiện đã ổn định. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Các y, bác sĩ tuyến dưới nghi bệnh nhi bị vỡ dị dạng mạch máu não, vì thế đã chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị. Tại đây, bệnh nhi được chụp cộng hưởng từ sọ não. Kết quả cho thấy xuất huyết não vùng thái dương trái giai đoạn bán cấp nghi do dị dạng động tĩnh mạch.

Bệnh nhi có tình trạng huyết áp tăng, sốt cao, được đánh giá và điều trị nội khoa tích cực. Bệnh nhi sau đó được chụp mạch máu não bằng kỹ thuật DSA để chẩn đoán xác định. Kết quả cho thấy tình trạng xuất huyết não ở bé là do túi phình mạch máu não vỡ.

Vào hôm 26/7, các bác sĩ đã thực hiện nút phình mạch máu não bằng kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) cho bệnh nhi. Quá trình can thiệp khá thuận lợi, kéo dài 45 phút. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhi ổn định. Bệnh nhi đã hết nhức đầu, ăn uống tốt.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-7-2021-nguoi-dan-ong-mat-sach-ky-uc-20-nam-chi-sau-mot-giac-ngu-a508497.html