+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 29/8: Kỳ lạ bé trai 5 tuổi cứ cười là bị đau đầu

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỳ lạ bé trai 5 tuổi cứ cười là bị đau đầu

    Trường hợp của bệnh nhi 5 tuổi đến từ phía tây Ireland được đăng tải trên tạp chí Y khoa Ireland. Cậu bé được đưa đến Bệnh viện Đại học Mayo ở thị trấn Castlebar, sau khi phải chịu đựng những cơn đau đầu hành hạ suốt một năm.

    Bệnh nhi cho biết em có cảm giác đầu bị siết chặt và cơn đau kéo dài vài giây mỗi lần. Mỗi khi đau đầu, bệnh nhi ôm đầu bằng cả hai tay, ngồi hoặc nằm xuống sàn. Trước thời điểm được đưa vào bệnh viện, bệnh nhi trải qua cơn đau hàng ngày.

    tin tuc doi song ngay 298 ky la be trai 5 tuoi cu cuoi la bi dau dau1
    Bé trai 5 tuổi bị đau đầu mỗi khi cười. Ảnh minh họa: Narayanahealth

    Đáng chú ý, cơn đau xuất hiện khi cậu bé cười, còn các hành động khác như hắt hơi, ho không gây ra phản ứng này. Kết quả chụp X-quang não và kiểm tra ban đầu không tìm thấy điểm khác thường. Tuy nhiên, chụp cộng hưởng từ cho thấy cậu bé bị dị dạng Chiari. Bệnh nhi được giới thiệu đến một trung tâm thần kinh để điều trị chuyên sâu.

    Được biết, dị dạng Chiari có tính bẩm sinh xảy ra trong não bộ, đặc trưng bởi tình trạng mô não kéo dài tới ống tủy sống. Khi đó, một phần của hộp sọ méo mó hoặc nhỏ bất thường, tạo sức ép vào não và ép mô não xuống dưới. Bệnh nhân thường không có triệu chứng nhưng có thể bị đau đầu giảm dần theo thời gian.

    Thời điểm được phát hiện bệnh, số cơn đau đầu của bệnh nhi 5 tuổi ít hơn nhưng mức độ ngày càng nặng hơn. Báo cáo ghi nhận tiếng cười là nguyên nhân hiếm gặp gây đau đầu. Các bác sĩ thấy đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở trẻ nhỏ như vậy.

    Giật mình phát hiện con trăn nặng 38kg bò vào cửa sổ

    Theo Mirror, khoảng 5h30 ngày 25/8 (giờ địa phương), bà Jenny Warwick (62 tuổi, ở TP Southampton, Anh) bất ngờ phát hiện một con trăn lớn trên mái nhà hàng xóm.

    "Tôi thấy thứ gì đó trên mái nhà và nghĩ đó là một ống nhựa. Tuy nhiên, đầu của nó bắt đầu di chuyển…Chó của tôi khi đó sủa rất lớn", người phụ nữ kể lại giây phút đầu tiên nhìn thấy con trăn.

    Bà cho biết thêm: "Tôi hỏi một người hàng xóm bên ngoài liệu họ có thấy thứ gì trên mái nhà không vì tôi không mang kính nên không chắc. Sau đó, tôi nhận ra đó là một con trăn và nó đang tìm đường xuống".

    tin tuc doi song ngay 298 ky la be trai 5 tuoi cu cuoi la bi dau dau2
    Con trăn nặng 38kg được phát hiện trườn trên mái nhà. Ảnh: Mirror

    Chủ của căn nhà sau đó đã dùng chổi xua đuổi, khiến con trăn nặng 38kg rơi xuống một chiếc ô tô đậu bên dưới. Chủ nhân của con trăn này được liên hệ để nhận lại vật nuôi của mình.

    Suýt hỏng tay trái vì đắp thuốc nam trị gãy tay

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.A. (trú tại Phú Thọ) suýt hỏng tay trái do đắp thuốc nam trị gãy tay, theo báo Phụ Nữ Việt Nam.

    Trước đó khoảng 20 ngày, bệnh nhân bị ngã gãy cẳng tay trái. Thay vì đến bệnh viện, bệnh nhân lại đắp thuốc nam điều trị. Sau gần 3 tuần, vết thương không lành, lại đau nhiều hơn nên bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 298 ky la be trai 5 tuoi cu cuoi la bi dau dau3
    Hình ảnh phim chụp cánh tay của bệnh nhân. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cẳng tay trái sưng nề, đau đớn, vận động hạn chế. Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh gãy 1/3 trên xương trụ tay trái. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định mổ kết hợp xương. Sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định.

    Theo các bác sĩ, mặc dù ca bệnh này không phải là trường hợp quá nguy hiểm nhưng nếu không mổ kịp thời thì tay bệnh nhân sẽ lệch xương, đau đớn và không thể cử động được bình thường.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo người dân nếu bị ngã, bị bỏng hay gặp những sự cố trong thói quen sinh hoạt hàng ngày thì không nên chủ quan, cần đi khám bác sĩ khi có những biểu hiện khó chịu hay những bất thường trong cơ thể để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-8-2022-ky-la-be-trai-5-tuoi-cu-cuoi-la-bi-dau-dau-a549227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan