+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2018: Thai phụ 29 tuổi tử vong vì phá thai “chui” giá 3,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 29/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 29/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thai phụ 29 tuổi tử vong vì phá thai “chui” giá 3,5 triệu đồng

    Ngày 28/11, ông Lê Vũ Chương, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, ký báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về trường hợp nạo phá thai trái phép gây tử vong cho thai phụ tại nhà bà Vũ Thị Lâm (62 tuổi, ngụ đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm).

    Theo báo cáo, khoảng 19h ngày 19/11, thai phụ N.T.H. (29 tuổi, đã đổi tên, ngụ tại xã An Hải, Ninh Phước) đến nhà bà Lâm để thực hiện phá thai ngoài ý muốn với giá 3,5 triệu đồng.

    Để phá bỏ thai nhi, bà Lâm đã đặt thuốc vào âm đạo và cho chị H. ngậm 2 viên thuốc Benzo. Sau đó, thai phụ diễn biến xấu nên bà Lâm chuyển đến bệnh viện Đa Khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu lúc 0h ngày 20/11.

    Chị Hằng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều, không thể phẫu thuật. Nạn nhân tử vong lúc 3h10 ngày 20/11. Bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân tử vong do shock mất máu nặng gây rối loạn đông máu, tổn thương đa cơ quan sau nạo phá thai, suy hô hấp tuần hoàn không thể hồi phục.

    Bà Vũ Thị Lâm tại cơ quan công an. Ảnh: Zing.

    Báo cáo của Sở Y tế Ninh Thuận nêu năm 2011, đoàn thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra, phát hiện bà Lâm không có Giấy chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, vi phạm quy định chuyên môn y tế gây hại sức khỏe cho người bệnh. Sở Y tế phạt tiền 7 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở của bà Lâm. Sau đó, bà Lâm ngưng hoạt động.

    Lần này, bà Lâm hoạt động lén lút, qua mặt giám sát của y tế cơ sở, gây hậu quả nghiêm trọng. Được biết, bà Lâm có bằng nữ hộ sinh trung cấp.

    Sau khi xảy ra sự việc, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận kiểm tra, xác minh và báo cáo về Vụ Bà mẹ Trẻ em.

    Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết đã mời bà Vũ Thị Lâm lên làm việc, đồng thời chờ kết quả giám định pháp y, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án theo đúng quy định pháp luật.

    Cứu sống bệnh nhân vỡ gan cấp độ 4

    Chiều 22/11, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) tiếp nhận bệnh nhân P.M.V. (SN 1975, ngụ tại thành phố Cần Thơ), bị tai nạn giao thông.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau khắp bụng, đau dữ dội vùng bờ sườn và hông lưng bên phải, da niêm nhợt nhạt, vã mồ hôi, thở nhanh, nhịp tim nhanh, huyết áp thấp, có dấu hiệu mất máu nặng.

    Bệnh nhân nhanh chóng được khám, siêu âm và chụp cắt lớp vi tính bụng, bác sĩ chẩn đoán: Xuất huyết nội do vỡ gan độ 4 (nhánh động mạch gan vỡ đang xuất huyết).

    Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương xem ảnh chụp cắt lớp bụng của bệnh nhân

    Sau khi hội chẩn, êkip y bác sĩ đã tiến hành “nút nhánh động mạch gan”. Các bác sĩ dùng 1 ống thông nhỏ đường kính dưới 1 mm, luồn từ vùng bẹn phải vào động mạch đùi, đưa lên động mạch chủ vào đến động mạch gan.

    Tiếp theo, các bác sĩ bơm thuốc cản quang chụp toàn bộ hệ động mạch của gan, xác định nhánh động mạch bị vỡ gây chảy máu ổ bụng. Sau khi đã xác định được vị trí động mạch tổn thương, thuốc tắc mạch sẽ được bơm vào động mạch bị vỡ để cầm máu. Thủ thuật nút động mạch gan đã được thực hiện thành công trong vòng 45 phút.

    Ngày 28/11, sức khỏe của bệnh nhân này đã tạm thời ổn định, và sẽ được cho xuất viện trong vài ngày tới.

    Bé 12 tuổi nuốt cả kim và chỉ dài 25cm vào bụng

    Ngày 28/11, tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân nuốt cây kim khâu và sợi chỉ cước dài khoảng 25cm vào bụng.

    Bệnh nhân là cháu N.N.Đ  (12 tuổi, trú tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Gia đình cho biết, Đ. phụ giúp bố mẹ làm nón sau giờ học và sơ ý nuốt cây kim khâu cùng chỉ cước để khâu nón vào bụng.

    Chiếc kim và chỉ cước được lấy ra khỏi bụng cháu bé.

    Bằng phương pháp nội soi ống mềm, các bác sĩ tại Khoa Thăm dò chức năng - Nội soi của bệnh viện này đã phát hiện được vị trí của cây kim cùng sợi chỉ và lấy ra ngoài an toàn.

    Theo các bác sĩ, đây không phải là ca bệnh khó nhưng nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời thì rất có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

    Cô dâu 62 tuổi hạnh phúc khi chồng gọi là "công chúa xinh đẹp"

    Vào ngày 20/9 vừa qua, cuộc hôn nhân của chị Thu Sao, 62 tuổi và anh Hoa Cương, 26 tuổi ở Cao Bằng đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội và truyền thông. Từ đó đến nay đã hơn 2 tháng nhưng dường như sự quan tâm của dân mạng dành cặp đôi này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

    Mới đây, cặp đôi đã quyết định đi Đà Nẵng để hưởng tuần trăng mật muộn. Tuy nhiên, không may cho vợ chồng chị Thu Sao là ở đây đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão nên việc đi chơi đã bị gián đoạn. Vì vậy họ đã tìm đến một tiệm áo cưới ở Đà Nẵng để thực hiện thêm một bộ ảnh cưới nữa làm kỉ niệm.

    Vợ chồng chị Thu Sao.

    Chị Thu Sao đã lựa chọn cho mình một bộ váy cưới màu đỏ vô cùng lộng lẫy. Có thể thấy rõ ở mỗi bức hình, hai vợ chồng khá hạnh phúc. Đặc biệt, chị Thu Sao còn được chồng trẻ vô cùng quan tâm và chăm sóc từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, chị còn hạnh phúc chia sẻ rằng được chồng gọi là "Công chúa Sao Mai xinh đẹp".

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29112018-thai-phu-29-tuoi-tu-vong-vi-pha-thai-chui-gia-35-trieu-dong-a252973.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan