+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/5/2019: Bảo mẫu cho bé gái uống bia để dễ ru ngủ gây bức xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bảo mẫu cho bé gái uống bia để dễ ru ngủ gây bức xúc

    Bảo mẫu cho bé gái uống bia gây phẫn nộ - Ảnh: Tri thức trẻ

    Mới đây, đoạn clip ghi lại một vụ bạo hành ở Indonesia được lan truyền rộng khắp mạng xã hội khiến mọi người, nhất là các bậc phụ huynh không khỏi phẫn nộ.

    Trong đó, một người bảo mẫu trông khá trẻ ở độ tuổi 20 cho đứa trẻ uống bia, lại còn tự tin nhìn vào ống kính và nói: "Mọi người cho bé uống sữa còn tôi sẽ cho uống bia". Người này sau đó còn để mặc đứa trẻ tự cầm lon bia lên uống.

    Dù chưa thể xác định thứ nước bên trong có phải là bia hay không nhưng thái độ bất cần của người bảo mẫu kia khiến mọi người càng thêm tin vào ý đồ xấu của cô là muốn ru ngủ đứa trẻ dễ dàng hơn.

    Đáng nói hơn, người bảo mẫu này lại còn là bạn của mẹ đứa trẻ.

    Đoạn clip này ban đầu được mẹ của đứa trẻ đăng lên Facebook nhưng không hiểu sao đã bị gỡ bỏ. Dù vậy, nó được các tài khoản khác đăng lại và lan truyền khắp cộng đồng mạng.

    Hiện tại vẫn chưa rõ liệu vụ việc có được báo cáo lên cơ quan chức năng hay chưa. Cư dân mạng hy vọng bảo mẫu kia sẽ bị kiện cho hành vi bạo hành trẻ nhỏ nếu như bên trong lon bia kia đích thực là chất kích thích.

    Nhiều ý kiến cho rằng nếu không trừng phạt bây giờ thì trong tương lai nhiều đứa trẻ có thể sẽ trở thành nạn nhân bị người này bạo hành.

    Ngã khi ngủ quên trên lưng trâu, bé 9 tuổi chấn thương sọ não

    Bệnh nhi đang được điều trị tại BV Đa khoa Điện Biên - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Ngày 28/5, BV Đa khoa Điện Biên cho biết, BV vừa tiếp nhận bé Lò Thị T. (9 tuổi, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, Điện Biên) bị trâu húc, hiện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi được đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, mất máu nhiều vùng đầu, cổ. Gia đình cho biết, trước đó bé đi chăn trâu ở gần nhà. Trong lúc chăn trâu, bé T. buồn ngủ nên đã lấy dây thừng buộc ngang thân người rồi ngủ trên lưng trâu. Bất ngờ, trâu lồng lên khiến bé ngã khỏi lưng trâu. Tuy nhiên, do dây thừng vẫn còn quấn trên người nên bé bị trâu kéo lê hơn 500. Gia đình phát hiện đã nhanh chóng đưa bé đến BV tại địa phương sơ cứu rồi chuyển về BV Đa khoa tỉnh Điện Biên.

    Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất nặng. Hiện tại, bé đang được điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu của BV.

    Bé trai ở Sài Gòn nguy kịch vì hít phải phải chiếc lò xo trò chơi

    Bác sĩ gắp dị vật ra ngoài - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 28/5, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Củ Chi, TP.HCM) cho biết, cấp cứu 1 ca hóc dị vật đường thở cho bé trai (4 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM). Trong lúc mở quả trứng đồ chơi, lò xo bật vô miệng rồi bất ngờ bé ho hít sặc. Sau đó, bé trai bắt đầu khó thở, ho sặc sụa.

    Gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu. Sau khi khám và chụp X-Quang, phát hiện có dị vật nằm ở khí quản. Bệnh nhi sau đó được đưa vào phòng nội soi cấp cứu.

    Ê-kíp đã gắp thành công dị vật cho bé bằng dụng cụ chuyên dụng. Dị vật là một đoạn lò xo bằng kim loại, có kích thước khá lớn lại nằm trong khí quản của bệnh nhi. Dị vật được lấy ra hết sức cẩn thận và cũng đầy thử thách, do nó nằm sâu, lại kẹt trong khí quản. Hiện, bé đã tỉnh táo và không còn cảm giác đau, buồn nôn hay khó chịu nữa.

    Kinh hoàng cô gái Hàn bị tróc da đầu chỉ vì nhuộm tóc

    Cô gái bị bỏng và tróc da đầu sau khi nhuộm tóc - Ảnh: DM

    Cô gái bị tróc da đầu vì nhuộm tóc trên chỉ mới 21 tuổi, đang sống tại Seoul (Hàn Quốc). Vì muốn thay đổi ngoại hình của mình, cô đã đến tiệm làm tóc ở gần nhà để nhuộm một màu tóc sáng. Thế nhưng, sau khi nhuộm tóc, cô gái trẻ thấy tóc của mình rụng liên tục, hói một mảng dài trên da đầu. Thay vì có được một mái tóc đẹp, các hóa chất trong thuốc nhuộm lại gây ra một vết bỏng sâu, tương đối dài trên dọc da đầu của cô gái.

    Khi tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết cô đã tiếp xúc với 2 chất là Natri persunfat và Hydro peroxid (hai hóa chất cực mạnh, thường có trong những lọ thuốc nhuộm để quá hạn sử dụng). Trường hợp của cô gái này đã được chia sẻ trên trang Archives of Plastic Surgery dưới lời kể lại của bác sĩ Suk Joon Oh (Khoa Phẫu thuật Tái tạo Bỏng thuộc Bệnh viện Bestian Seoul).

    Bác sĩ Suk Joon Oh cho biết, chính loại hóa chất trong thuốc nhuộm hết hạn sử dụng đã khiến da đầu của cô gái người Hàn bị bỏng nặng. Bên cạnh đó, trong nhiều sản phẩm thuốc nhuộm tóc, nồng độ Hydro peroxid được tìm thấy là 10% và nó có thể gây ngứa rát, ăn mòn da đầu, từ đó dẫn đến trường hợp phồng rộp, bỏng da nghiêm trọng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2952019-bao-mau-cho-be-gai-uong-bia-de-de-ru-ngu-gay-buc-xuc-a277460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan