+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/6/2020: Kỳ lạ người phụ nữ bị phát hiện mắc ung thư tinh hoàn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ 30 tuổi phát hiện bị ung thư tinh hoàn

    Hình minh họa.

    Theo Gulf News, một cư dân ở Birbhum, Tây Bengal (Ấn Độ) sống một cuộc sống bình thường trong hình hài phụ nữ suốt 30 năm qua.

    Mới đây, cô nhập viện do bị đau bụng dưới dữ dội vài tháng nay. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện người phụ nữ này về mặt sinh học là đàn ông và bị ung thư tinh hoàn.

    "Về ngoại hình, cô ấy là một phụ nữ, từ giọng nói, ngực phát triển, bộ phận sinh dục ngoài bình thường, mọi thứ đều là của phụ nữ. Tuy nhiên, cô ấy không có tử cung và buồng trứng từ khi sinh ra. Cô ấy cũng chưa từng có kinh nguyệt", bác sĩ Anupam Dutta cho biết.

    Theo bác sĩ Anupam, trường hợp này chỉ xảy ra với tỷ lệ 1:22.000 người, được gọi là Hội chứng không nhạy cảm Androgen (Androgen Insensitivity Syndrome) - tình trạng một người sinh ra là nam giới, nhưng có tất cả đặc điểm thể chất của phụ nữ.

    Các kết quả kiểm tra cho thấy người phụ nữ này có "âm đạo mù", nghĩa là cô có nhiễm sắc thể XY chứ không phải XX như của phụ nữ. Hiện, cô đang được hóa trị liệu và có sức khỏe ổn định.

    Cô gái 25 tuổi mất thai 8 tháng vì chủ quan

    Cô gái trẻ vô cùng ân hận khi không kiểm tra đường huyết trong suốt thai kỳ khiến thai chết lưu.

    BS Vũ Thị Dung, khoa Điều trị theo yêu cầu, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết trên Vietnamnet, khoa vừa tiếp nhận trường hợp bị tiểu đường thai kỳ hết sức đáng tiếc.

    Thai phụ 25 tuổi mang thai lần đầu, 34 tuần tuổi, được chuyển vào tuyến dưới khám do mệt mỏi, lơ mơ, khát nước. Kết quả xét nghiệm đường huyết của thai phụ cao gấp gần 10 lần bình thường, lên mức 57,2 mmol/l.

    Do các chỉ số đường huyết quá cao, tình trạng nặng, người bệnh được chuyển đến BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

    Khi đến viện, các chỉ số Ure, creatinin của bệnh nhân đều tăng cộng thêm rối loạn thăng bằng toan – kiềm, đường huyết giảm còn 42,3 mmol/l. Trên kết quả siêu âm nhận thấy không có tim thai.

    Sản phụ được chẩn đoán: Thai chết trong tử cung, đái đường thai kỳ, suy thận cấp, toan Ceton.

    Nhận thấy đây là một trường hợp phức tạp vì thai nhi đã chết lưu, sản phụ lại có mức đường huyết rất cao dễ gây hôn mê, tiềm ẩn nguy cơ đờ tử cung (tử cung không co lại được gây băng huyết) nên các bác sĩ quyết định truyền insulin hạ đường huyết.

    Sau 5 ngày điều trị, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kích chuyển dạ giúp sản phụ đẻ tự nhiên.

    Bệnh nhân chia sẻ, trong quá trình mang thai, chị vẫn thường xuyên đi siêu âm kiểm tra thai tại các cơ sở y tế tư nhân, tuy nhiên chưa từng làm xét nghiệm đường huyết. Chỉ đến khi nhập viện, sản phụ mới biết mình bị tiểu đường thai kỳ.

    Cụ bà đón sinh nhật 134 tuổi

    Cụ Almihan đeo vương miện và rất minh mẫn trong sinh nhật 134 tuổi của mình. (Ảnh: Shule Intergrate).

    Theo Mirror, hôm 25/6, chính quyền Sơ Lặc, khu tự trị Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc đã tổ chức tiệc mừng tuổi 134 của cụ bà Almihan Seyiti, người có chứng minh thư sinh ngày 25/6/1886. Các con, cháu chắt và nhiều quan chức, người dân vây quanh hát mừng sinh thần cụ.

    Cụ bà rất vui vẻ múa và đàn ca những nhạc điệu của dân tộc mình. Thậm chí không ít lần cụ còn đùa lại những người trẻ.

    Cụ Almihan kết hôn ở tuổi 17, chồng qua đời 44 năm trước. Cụ bà được cho là đã cùng chồng nhận nuôi một con trai và con gái. Hiện cụ sống cùng con gái. Người phụ nữ đã sống qua ba thế kỷ này hiện vẫn có sức khỏe tốt, có thể nghe nhìn, nhưng gặp khó khăn trong đi lại. Sở thích lớn nhất của cụ là hát và chơi nhạc cụ.

    Tuy nhiên Tổ chức kỷ lục thế giới (Guinness World Records) chi nhánh Trung Quốc cho biết họ chưa được mời để xác minh tuổi của cụ Almihan. 

    Nếu thông tin trên chứng minh của cụ Almihan là thật, đồng nghĩa cụ Almihan lớn hơn 17 tuổi so với cụ Kane Tanaka, Nhật Bản - người được Kỷ lục Guinness công nhận sống lâu nhất trên thế giới vào tháng 1 vừa qua, khi 117 tuổi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2962020-ky-la-nguoi-phu-nu-bi-phat-hien-mac-ung-thu-tinh-hoan-a328923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan