+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/1: Người đàn ông bị tiểu đường loại 2 chỉ vì ăn món này mỗi sáng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị tiểu đường loại 2 chỉ vì ăn món này mỗi sáng

    Theo thông tin được đăng tải, ông Dương (52 tuổi, ở Quảng Đông, Trung Quốc) kinh doanh của hàng bán đồ ăn sáng hơn 20 năm nay. Cửa hàng của ông gần như chưa bao giờ đóng cửa, kể cả những ngày lễ tết. Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua, cửa hàng của ông Dương lại đóng cửa im lìm. Nguyên nhân là do ông Dương bị ốm, được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Trước đó một thời gian, ông Dương thường xuyên cảm thấy ngứa toàn thân, các ngón tay tê mỏi nên đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể. Cầm kết quả trên tay, ông Dương không khỏi sửng sốt vì từ trước tới nay ông chỉ nghĩ mình bị đường huyết mức độ nhẹ, không thể mắc bệnh tiểu đường.

    tin tuc doi song ngay 31 nguoi dan ong bi tieu duong loai 2 chi vi an mon nay moi sang1
    Người đàn ông sáng nào cũng ăn 3 quả trứng mà không biết cách ăn sáng này tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Qua tìm hiểu chế độ ăn uống của ông Dương, bác sĩ lập tức chỉ ra nguyên nhân khiến lượng đường trong máu ông Dương tăng cao chủ yếu liên quan tới 3 quả trứng gà luộc mà ông ăn mỗi sáng trong hơn 1 năm qua.

    Hóa ra, bên cạnh đồ ăn sáng, ông Dương bán thêm cả trứng trà (trứng luộc nước trà). Cho rằng trứng trà không ngọt, sẽ không ảnh hưởng đến đường huyết, sáng nào ông Dương cũng ăn 3 quả trứng vào bữa sáng mà không biết ăn sáng theo cách này trong một thời gian dài, lượng đường trong máu sẽ âm thầm tăng lên.

    Hai thiếu niên nhập viện sau khi đốt pháo mua trên mạng

    Theo báo An Giang, vào 16h ngày 1/1, Bệnh viện Sản – Nhi An Giang tiếp nhận 2 bệnh nhân là H.B.D (15 tuổi) và N.M.N (trú tại xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh Anh Giang).

    Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương dạng bỏng, nhiều vết thương cháy hở 1-4cm, rải rác toàn thân, chân tay, cả bìu... Trong đó, bàn tay phải của D. bị dập nát mô mềm, đứt nhiều gân cơ và đứt gần lìa ngón cái tay phải do bị gãy xương ngón tay, xương cẳng tay…

    Sau khi tiếp nhận hai bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Sản – Nhi An Giang đã  tiến hành  rửa vết thương, băng cầm máu, cắt lọc, khâu các vết thương cầm máu cho D. Tuy nhiên, do tổn thương bàn tay rất phức tạp nên D. dự kiến sẽ được chuyển viện tuyến trên để giữ lại bàn tay.

    Người nhà bệnh nhân cho biết cách đây khoảng 1 tuần, D. nhờ bạn đặt mua pháo trên mạng (có thành phần lưu huỳnh, clo, natri…). Khoảng 14h ngày 1/1, D. rủ bạn là N.M.N tham gia đốt pháo. Pháo nổ rất lớn, D. và N. bị cháy tóc, quần áo…

    Cô gái phát hiện bị “cắm sừng” từ bức ảnh bạn trai gửi

    Một cô gái tên Kayla Paeth mới đây đã chia sẻ câu chuyện phát hiện bạn trai “cắm sừng” chỉ nhờ một chi tiết trong tấm ảnh anh ta gửi. Bức ảnh được chụp trong bếp cho thấy bạn trai của Kayla đang nấu thịt băm trong một chiếc chảo và mỳ spaghetti trong một chảo khác.

    Nhìn qua, bức ảnh trông vô cùng bình thường, hoàn toàn không có điểm đáng nghi. Tuy nhiên sau khi xem kỹ hơn, Kayla không giữ nổi bình tĩnh khi phát hiện bạn trai đang ở cùng một cô gái khác.

    tin tuc doi song ngay 31 nguoi dan ong bi tieu duong loai 2 chi vi an mon nay moi sang2
    Kayla phát hiện bị bạn trai "cắm sừng" chỉ từ bức ảnh anh ta gửi.

    Cụ thể, Kayla phát hiện bóng dáng của một cô gái với bộ móng tay acrylic màu trắng đang cầm điện thoại. Hình ảnh phản chiếu qua một thiết bị nhà bếp làm bằng chất liệu kính. Kayla thậm chí còn nhìn thấy cô gái đó đang đeo chiếc đồng hồ Apple màu vàng hống, vòng tay và cả nhẫn. Những chi tiết này càng khiến cô chắc chắn đó không phải là bạn trai mình.

    "Phải làm tốt hơn nữa nhé anh chàng của tôi", cô gái chú thích dưới đoạn video đăng tải lên tài khoản TikTok.

    Sau khi được chia sẻ không lâu, đoạn video của Kayla nhanh chóng thu hút gần 1 triệu lượt xem, 77.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. Đa số dân mạng đều bái phục độ tinh mắt của cô gái bởi họ có nhìn mờ cả mắt cũng không phát hiện ra điểm bất thường. Được biết, sau khi phát hiện bị bạn trai lừa dối , Kayla hỏi anh ta khi đó đang nấu ăn cho ai thì nhận được câu trả lời: "Đáng lẽ ra là em".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-1-2022-nguoi-dan-ong-bi-tieu-duong-loai-2-chi-vi-an-mon-nay-moi-sang-a524514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan