+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/3: Kỳ lạ con ngỗng chảy nước mắt khi sắp bị giết thịt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỳ lạ con ngỗn chảy nước mắt khi sắp bị giết thịt

    Mới đây, một người đàn ông ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video ghi lại sự việc kỳ lạ mà anh vừa được chứng kiến.

    Theo lời kể, người đàn ông nuôi một con ngỗng trong suốt 6 năm qua. Ngày 25/2, anh mang con ngỗng vào bếp để chuẩn bị làm thịt. Khi thấy chủ cầm dao mổ trên tay, con ngỗng bất ngờ chảy hai hàng nước mắt.

    ngong-chay-hai-hang-nuoc-mat-khi-sap-bi-chu-giet-thit---bao-dan-tri.mp4

    “Nó hình như đang khóc đấy. Chắc nó biết sắp bị giết thịt nên đã khóc. Thôi đừng khóc nữa, tao sẽ không làm thịt mày đâu”, người đàn ông mủi lòng nói. Sau sự việc kỳ lạ, người đàn ông cho biết anh sẽ không giết con ngỗng nữa mà sẽ tiếp tục nuôi dưỡng nó.

    Đoạn video của anh hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Nhiều cư dân mạng tán thành và ngỏ ý khen ngợi quyết định của người đàn ông.

    Trên thực tế, ngỗng được đánh giá là loài động vật khá thông minh và can đảm. Nhờ có thính giác tốt, biết kêu la inh ỏi khi phát hiện kẻ gian xâm nhập nên ở một số nơi trên thế giới, chúng được nuôi thay chó để trông nhà.

    Giải cứu chú chó mắc kẹt trong khe nứt núi lửa suốt 2 ngày

    Mới đây, chú chó tên Malka của cậu thiếu niên Cody bất ngờ mất tích suốt 2 ngày. Thông qua chiếc vòng cổ gắn định vị GPS, mọi người xác định được Malka đang bị mắc kẹt ở khe nứt trên núi lửa Kilauea, đảo Hilo. Đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh ở Hawaii, phun trào liên tục trong hơn 30 năm.

    tin tuc doi song ngay 23 ky la con ngong chay nuoc mat khi sap bi giet thit1
    Người đàn ông đã chui xuống khe hẹp để giải cứu chú chó mắc kẹt.

    Kawika Singson – một nhà thám hiểm người Hawaii đã được nhờ giúp đỡ giải cứu chú chó. Được biết, Kawika là người khá nổi tiếng trên đảo với những cuộc phiêu lưu, thường du lịch mạo hiểm đến gần núi lửa để chụp ảnh phun trào.

    Ngay khi nhận được tin nhắn nhờ hỗ trợ, Kawika lập tức lên đường đi giải cứu Malka. Đoạn video được đăng tải cho thấy nhà thám hiểm này trang bị đồ đạc và thiết bị cần thiết rồi bắt đầu xuống khe nứt, rất nhanh đã phát hiện ra chú chó mắc kẹt giữa phiến đá.

    Kawika nắm lấy cổ của Malka trước khi cố định con vật vào sợi dây an toàn, tiếp đó từ từ kéo chú chó lên khỏi khe nứt. Cuối cùng, người đàn ông đẩy chú chó ra khỏi khe và từ từ leo ra ngoài. Malka may mắn không bị thương sau khi rơi xuống khe sâu khoảng 7m và không ăn uống trong 2 ngày.

    Kịp thời cấp cứu bệnh nhân có vết thương thấu bụng trái

    Infornet đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Chát vừa phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân V.V.L (25 tuổi, trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân được chuyển tới khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt, có vết thương thấu bụng trái do vật sắc nhọn tổn thương lộ quai ruột, chảy rất nhiều máu.

    Qua thăm khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu do vết thương thấu bụng, rách mạch mạc treo tràng dưới, thủng nhiều đoạn ruột. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển phòng mổ phẫu thuật cấp cứu xử trí tổn thương.

    tin tuc doi song ngay 23 ky la con ngong chay nuoc mat khi sap bi giet thit21
    Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe hồi phục tốt. Ảnh: Infornet

    Quá trình phẫu thuật kiểm tra thăm dò ổ bụng có khoảng 2500ml máu loãng không đông, máu cục đen, rách nhánh động mạch mạc treo tràng dưới và tĩnh mạch, tổn thương rách  đại tràng sigma, thủng nhiều vị trí tại ruột non gây trào dịch tiêu hóa và thức ăn ra ngoài.

    Ekip các bác sĩ vừa tiến hành hồi sức cấp cứu, truyền máu khẩn cấp, vừa phẫu tích cầm máu, xử trí các tổn thương. Ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Sau 7 ngày chăm sóc và điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt, đi lại, ăn uống bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-3-2022-ky-la-con-ngong-chay-nuoc-mat-khi-sap-bi-giet-thit-a529920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan