+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/3: Bé gái đau bụng, nôn 4 ngày vì khối bã thức ăn “khủng” trong ruột

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/3/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái đau bụng, nôn 4 ngày vì khối bã thức ăn “khủng” trong ruột

    Theo báo Dân Trí, cách thời điểm nhập viện 4 ngày, bé H.A.K. (8 tuổi, ở Hà Nội) xuất hiện tình trạng đau bụng và nôn. Sau khi đi khám ở một bệnh viện, vào điều trị nội trú tại một viện tư trong 3 ngày, tình trạng bệnh nhi không cải thiện.

    Bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hình ảnh trên phim chụp cho thấy có khối bã thức ăn di chuyển xuống dưới nhưng bị tắc ở đoạn ruột non cách góc hồi manh tràng 20cm, kích thước 4x2 cm cứng chắc.

    tin tuc doi song ngay 33 be gai dau bung non 4 ngay vi khoi thu an khung trong ruot1
    PGS.TS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh khám cho bệnh nhi. Ảnh: Dân Trí

    Bác sĩ Vũ Hồng Tuân – khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi bằng phương pháp mở ruột non lấy bã thức ăn làm xẹp ruột có nội soi hỗ trợ.

    Do mổ nội soi ổ bụng chướng khó can thiệp, các bác sĩ phải chuyển sang mổ mở nhỏ 5cm, tìm thấy khối bã thức ăn rất cứng chắc ở đoạn cuối hồi tràng. Sau mổ lấy khối bã thức ăn 4 ngày, bệnh nhi tiêu hóa tốt, được ăn nhẹ và chăm sóc tại khoa điều trị.

    Người đàn ông sốc nhiễm khuẩn - viêm phúc mạc toàn thể nghi do thủng tạng rỗng

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, lú 17h40 ngày 1/3, đơn vị tiếp nhận nam bệnh nhân H.V.B (64 tuổi, thường trú tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn – viêm phúc mạc toàn thể nghi do thủng tạng rỗng, tiên lượng rất nặng, điều trị gặp nhiều khó khăn, nguy cơ tư vong cao.

    tin tuc doi song ngay 33 be gai dau bung non 4 ngay vi khoi thu an khung trong ruot2
    Các bác sĩ thăm khám lại cho người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, người bệnh xuất hiện đau bụng nhiều trong khoảng thời gian gần đây nhưng không được thăm khám và điều trị kịp thời. Khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, bệnh nhân đau nhiều khắp các vùng bụng, bụng chướng căng, thể trạng suy kiệt.

    Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân nhanh chóng được hội chẩn toàn viện và chuyển mổ cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ phát hiện có tình trạng viêm phúc mạc do hoại tử ruột non, hoại tử đại tràng trái, u trực tràng thấp.

    Người bệnh đã được cắt toàn bộ đại tràng trái, đại tràng sigma, trực tràng hoại tử và một phần đại tràng ngang. Sau ca phẫu thuật kéo dài, bệnh nhân được chuyển khoa hồi sức để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Người phụ nữ ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai), trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết. Cụ thể, trường hợp tử vong là bà Đ.T.C (SN 1970, trú tại xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ).

    Trước đó, ngày 16/2, bà C. than mệt, đau bụng vùng thượng vị nên được người nhà đưa đi khám bệnh tại một phòng khám tư và được chẩn đoán là nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn. Sau đó, bà C. được đưa về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc nhưng không thấy bớt bệnh.

    Đến ngày 19/2, tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn nên bà được gia đình đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tại đây, bà được bác sĩ khám và cho nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết nặng.

    Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh bà C. không thuyên giảm và chuyển biến xấu nên gia đình cam kết xin được đưa bệnh nhân về nhà. Bà C. đã tử vong tại nhà vào chiều ngày 26/2, theo VTV News.

    tin tuc doi song ngay 33 be gai dau bung non 4 ngay vi khoi thu an khung trong ruot3
    Từ đầu năm đến nay, huyện Cẩm Mỹ có 33 ca mắc sốt xuất huyết, riêng tại xã Lâm San có 2 ca. Ảnh minh họa: VTV News

    Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện Cẩm Mỹ có 33 ca mắc sốt xuất huyết, riêng tại xã Lâm San có 2 ca.

    Theo điều tra dịch tễ ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ, tình hình dịch sốt xuất huyết xung quanh nhà bà C. không ghi nhận, không có trường hợp nào khác bị sốt xuất huyết, các dụng cụ chứa nước tại nhà bà C. cũng không có lăng quăng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-3-2023-be-gai-dau-bung-non-4-ngay-vi-khoi-ba-thuc-an-khung-trong-ruot-a567532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan