+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/6: Phẫu thuật lấy khối tóc gần 1kg trong bụng bé 11 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật lấy khối tóc gần 1kg trong bụng bé 11 tuổi

    Dân Sinh dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối tóc nặng gần 1kg ra khỏi dạ dày một bệnh nhi 11 tuổi. Bệnh nhi là Đ.N.M.P (trú tại phường An Hưng, TP. Thanh Hóa).

    Người nhà bệnh nhi cho biết ngay từ khi còn nhỏ (khoảng 2 tuổi), P. đã có thói quen bứt tóc của bà và mẹ, sau đó đưa vào miệng ngậm, nhai. Gia đình biết chuyện nhưng chỉ nghĩ trẻ con hay chơi đùa nên không mấy để tâm.

    tin tuc doi song ngay 36 phau thuat lay khoi toc gan 1kg trong bung be 11 tuoi4
    Hình ảnh cho thấy khối u tóc gần 1kg trong bụng bé gái 11 tuổi. Ảnh: Gia Đình Việt Nam

    Mấy ngày trở lại đây, bệnh nhi nói bị đau bụng vùng thượng vị, đau âm ỉ kèm nôn ra dịch vàng, được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để kiểm tra. Qua quá trình khám lâm sáng và siêu âm, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày bệnh nhi có khối thức ăn lớn rắn chắc.

    Kết quả nội soi dạ dày cho thấy bên trong là một khối u tóc lớn, chiếm gần hết dạ dày, không thể lấy ra bằng phương pháp nội soi thông thường. Hình ảnh chụp CT-Scaner ổ bụng cho thấy dị vật chiếm gần toàn bộ dạ dày kéo dài đến D3 tá tràng.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đi tới kết luận bệnh nhi bị dị vật đường tiêu hoá nghi do hội chứng Rapunzel, phải phẫu thuật mở dạ dày theo đường dọc thân vị mặt trước dài khoảng 9cm. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Khối u tóc nặng gần 1kg, có kích thước 40x12x8 cm, giống hình đuôi cá đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

    Mổ kết hợp ghép xương, chỉnh trục xương cho bệnh nhân bị lệch cẳng xương

    Theo An Ninh Thủ Đô, vào ngày 2/6, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành một ca mổ khó kết hợp xương, ghép xương và chỉnh trục xương chày cho một nam bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân là anh N.Q.V (22 tuổi, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

    6 tháng trước đó, bệnh nhân không may gặp tay nạn bị gãy xương đùi P, mâm chày P. Bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít ở bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, 6 tháng sau ca phẫu thuật, anh V. vẫn không thể gấp được gối phải bình thường.

    tin tuc doi song ngay 36 phau thuat lay khoi toc gan 1kg trong bung be 11 tuoi2
    Các bác sĩ tiến hành ca mổ  kết hợp xương, ghép xương và chỉnh trục xương chày P cho bệnh nhân. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Khi tới Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thăm khám, anh được chẩn đoán lệch trục cẳng chân P sau phẫu thuật kết hợp xương. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp sau đó đã thực hiện mổ kết hợp xương, ghép xương và chỉnh trục xương chày P cho nam bệnh nhân.

    Sau hơn 2 tiếng, ca phẫu thuật đã được tiến hành thành công. Hiện, bệnh nhân đã ổn định trở lại. Theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Việt, Trưởng Khoa Ngoại chấn thương, người trực tiếp tham gia mổ cho anh V., việc tái khám sau khi được xuất viện rất quan trọng đối với các bệnh nhân phẫu thuật.

    Cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương nặng, vỡ gan phức tạp

    Người Lao Động đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào chiều ngày 2/6 đã thông tin về trường hợp của một nữ bệnh nhân gặp tai nạn trên sông, bị đa chấn thương nặng, vỡ gan phức tạp.

    Theo đó, bệnh nhân là chị N.N.G (SN 1978, ngụ tỉnh Hậu Giang). Trong lúc đi ra đồng bằng thuyền máy, chị G. xảy ra va chạm với phương tiện giao thông đường thủy khác, dẫn đến bị chấn thương nặng, văng xuống sông.

    tin tuc doi song ngay 36 phau thuat lay khoi toc gan 1kg trong bung be 11 tuoi3
    Tình hình sức khỏe chị G. hiện tiến triển tốt, không còn tình trạng chảy máu, các xét nghiệm cũng gần trở về bình thường. Ảnh: Người Lao Động

    Người dân phát hiện ra đã nhanh chóng đưa chị G. tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Chị G. sau đó được chuyển khẩn cấp đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trang nguy kịch, da xanh, niêm nhợt, huyết áp thấp, đau nhiều vùng bụng, thắt lưng, ngực trái, ngực phải…

    Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, chị G. được hồi sức tích cực truyền máu, bù dịch, giảm đau. Bác sĩ chuyên khoa I Trần Công Khánh, Phó Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh nhanh chóng tiến hành chụp xác định vị trí thoát mạch (bệnh nhân chỉ phải gây tê) và bơm tắc bằng keo. Được biết, thủ thuật diễn ra trong vòng 30 phút.

    Hiện, tình hình sức khỏe của chị G. tiến triển tốt, mạch, huyết áp ổn định. Chị G. không còn tình trạng chảy máu, ăn uống được, các xét nghiệm cũng gần trở về bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-6-2021-phau-thuat-lay-khoi-toc-gan-1kg-trong-bung-be-11-tuoi-a502666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan