+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/6: Người phụ nữ bị vỡ mạch máu não khi đang hát karaoke

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bị vỡ mạch máu não khi đang hát karaoke

    Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cứu sống bà N.T.V (66 tuổi, ở Bạc Liêu) bị vỡ mạch máu não khi đang hát karaoke, theo báo Người Lao Động.

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử bị tăng huyết, khoảng hơn 1 năm nay, thường choáng váng, có uống thuốc tăng huyết áp nhưng không tuân thủ “tăng thì uống, xuống thì ngưng”. Mới đây, khi đang hát karaoke tại đám tiệc ở quê, bệnh nhân bị đau đầu dữ dội, được gia đình đưa vào một bệnh viện địa phương điều trị 3 ngày nhưng tình trạng đau đầu không giảm.

    Người bệnh sau đó được gia đình đưa tới Bệnh viện S.I.S Cần Thơ trong tình trạng bị nôn ói nhiều trên đường, kèm đau đầu dữ dội. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết khoang dưới nhện do vỡ phình mạch máu não. Người bệnh nhanh chóng được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 36 nguoi phu nu bi vo mach mau nao khi dang hat karaoke1
    Sức khỏe của bệnh nhân sau ca phẫu thuật ổn định, không xuất huyết trở lại, không động kinh, không yếu liệt tay chân. Ảnh: Người Lao Động

    Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, không xuất huyết trở lại, không động kinh, không yếu liệt tay chân. Bệnh nhân cần tái khám định kỳ để đánh giá lại xem có tái phát túi phình, có thừa cổ hay không.

    “Ở bệnh nhân này có thể nói là cực kỳ may mắn, rất có thể ở điểm mạch máu bị vỡ có lớp xơ vữa quá dày nên có thể tự cầm máu được tạm thời nên bệnh nhân mới có cơ hội đến bệnh viện S.I.S Cần Thơ sau 3 ngày bị vỡ”, bác sĩ CKI Nguyễn Quang Hưng – Trưởng đơn vị Ngoại Thần kinh Bệnh viện S.I.S Cần Thơ chia sẻ.

    Theo bác sĩ Hưng, túi phình của bệnh nhân có thể có ít nhất là 1 năm trước đó vì kích thước của túi phình rất lớn. Khi hát, bệnh nhân có thể đã gắng sức ở những khúc lên cao trào dẫn đến huyết áp tăng lên, lưu lượng máu dồn lên quá nhiều quá giới hạn của túi phình làm túi phình bị vỡ.

    Nhập viện sau 2 tháng bị đất bắn vào mắt

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 58 tuổi nhập viện trong tình trạng mắt trái đau nhức, sưng đỏ, nhìn mờ, chói cộm.

    Được biết, cách thời điểm vào viện khoảng 2 tháng, bệnh nhân đi cuốc đất không may bị đất bắn vào mắt. Sau tai nạn, mắt trái của bệnh nhân không nhìn thấy gì, đau nhức, chảy nước mắt và mủ nhiều.

    tin tuc doi song ngay 36 nguoi phu nu bi vo mach mau nao khi dang hat karaoke3
    Bệnh nhân được theo dõi tại khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị viêm mủ toàn nhãn mắt trái, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn liên khoa. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật múc nội nhãn do mắt chức năng không còn khả năng điều trị bảo tồn.

    Bệnh nhân được theo dõi tại khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng sau ca phẫu thuật. Hiện, bệnh nhân ở trong tình trạng ổn định.

    Cấp cứu thanh niên bị nhồi máu cơ tim cấp

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết đơn vị này vừa can thiệp cấp cứu thành công bệnh nhân T.Q.K (28 tuổi, trú tại tỉnh Kiên Giang) bị nhồi máu cơ tim cấp, tiên lượng tử vong cao.

    tin tuc doi song ngay 36 nguoi phu nu bi vo mach mau nao khi dang hat karaoke2
    Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân làm nghề lái xe, có tiền sử hút thuốc lá nhiều năm do “áp lực công việc”. Khoảng 3 tiếng trước khi vào viện, bệnh nân đang ngủ thì đột ngột đau nhói ngực trái dữ dội, đau lan lên cổ, hàm trái, sau lưng, kèm cảm giác khó thở, đau liên tục ngày càng tăng. Người nhà đưa bện nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.

    Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp. Quy trình can thiệp mạch vành cấp cứu cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim lập tức được kích hoạt.

    Người bệnh nhanh chóng được đưa vào phòng thông tim để can thiệp, kết quả chụp DSA ghi nhận tắc cấp nhánh liên thất trước động mạch vành trái. Ekip bác sĩ đã hút huyết khối và đặt stent phủ thuốc trên nhánh mạch vành này.

    Quá trình can thiệp diễn ra thành công sau khoảng 30 phút kích hoạt Code Stemi, mạch vành được tái thông hoàn toàn. Sau khi được can thiệp, bệnh nhân giảm dần triệu chứng đau ngực, các chỉ số sinh tồn ổn định, dự kiến được xuất viện sau vài ngày tới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-6-2022-nguoi-phu-nu-bi-vo-mach-mau-nao-khi-dang-hat-karaoke-a539724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan