+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/8: Cô gái 22 tuổi bị áp xe vùng góc hàm mặt trái

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái 22 tuổi bị áp xe vùng góc hàm mặt trái

    Báo Công Lý thông tin, cách thời điểm nhập viện 3 ngày, bệnh nhân  N.T.T. (22 tuổi) bị đau sưng vùng răng khôn đang mọc lệch nên có dùng tăm để chọc vào vết sưng và tự mua thuốc điều trị nhưng không đỡ.

    Khi thấy vùng hàm trái sưng đau, bệnh nhân mới đến phòng khám tư kiểm tra thì được phát hiện có ổ áp xe lớn. Người bệnh phải đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp xe vùng góc hàm mặt trái do răng và các tổ chức mô mềm trong vùng hàm mặt bị nhiễm khuẩn.

    tin tuc doi song ngay 38 co gai 22 tuoi bi ap xe vung goc ham mat trai
    Cô gái được các bác sĩ phẫu thuật trích rạch ổ áp xe theo đường ngoài mặt. Ảnh minh họa

    Người bệnh nhanh chóng được đưa lên nhà mổ, phẫu thuật trích rạch ổ áp xe theo đường ngoài mặt. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về khoa đặt dẫn lưu bơm rửa ổ áp xe hàng ngày và dùng thuốc điều trị. 4 ngày sau ca phẫu thuật, vùng hàm mặt bệnh nhân đã giảm sưng đáng kể, đỡ đau nhức, có thể ăn nhai và theo dõi xuất viện.

    Biến chứng nghiêm trọng sau tiêm filler để trẻ hóa

    Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 2/8, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết nơi đây vừa chọc hút ra cả chén dịch mủ áp xe, cứu cô gái 24 tuổi ở An Giang bị biến chứng nghiêm trọng sau tiêm filler để trẻ hóa.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau nhức nhiều ngày liên tục, gương mặt sưng to, nóng đỏ, 2 má căng tức, riêng má phải sưng to với kích thước 7x7 cm. Cách đây 2 năm, vì được rủ rê vào nhiều hội nhóm chia sẻ bí quyết làm đẹp trên mạng xã hội về tiêm filler, botox, đặc biệt là những cái tên mỹ miều như tái sinh đa tầng, tiêm má baby, cô gái đã đến một cơ sở thẩm mỹ để trẻ hóa tái sinh đa tầng và được tiêm hợp chất vào mặt.

    Gần đây, hai má của cô gái 24 tuổi đau đớn dữ dội, nóng như lửa đốt, sưng phù, nhiều vón cục, căng tức như muốn vỡ tung, ăn uống, giao tiếp khó khăn nên bệnh nhân lên TP.HCM để chữa trị. Qua kiểm tra, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nhận định bệnh nhân có thể tiêm filler không rõ nguồn gốc khiến má nhiễm trùng tụ dịch thành ổ áp xe ăn sâu vào các mô cơ trên mặt.

    Mặc dù bệnh nhân từng được nạo hút bên má trái nhưng do filler len lỏi khắp mô cơ nên đến nay, ổ áp xe má phải bắt đầu sưng viêm nghiêm trọng, nguy cơ nhiễm trùng huyết hoại tử toàn bộ gương mặt, thậm chí nguy cơ tử vong. Sau 3 tiếng, các bác sĩ đã rạch mổ, nạo hút toàn bộ ổ áp xe trên 2 bên má cô gái. 

    Do ổ áp xe ở vị trí quá hiểm, các bác sĩ đã cẩn trọng nạo vét từng chút, tránh ảnh hưởng dây thần kinh số 7 nguy cơ liệt mặt, đồng thời giấu sẹo để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho gương mặt. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Lấy quả bí đao dài hơn 10cm trong hậu môn trực tràng của cụ ông

    TS.BS Nguyễn Thế Vũ, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Quận 7 TP.HCM cho biết đơn vị này vừa cấp cứu cho bệnh nhân T.H.T (71 tuổi, trú tại quận 4, TP.HCM) bị mắc dị vật là trái bí đao dài hơn 10cm trong hậu môn trực tràng, theo báo Tiền Phong.

    tin tuc doi song ngay 38 co gai 22 tuoi bi ap xe vung goc ham mat trai1
    Sức khỏe bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường sau khi được lấy dị vật. Ảnh: Tiền Phong

    Người bệnh kể khuya ngày 1/8, do muốn thử cảm giác lạ, cụ ông đã tự dùng trái bí đao đưa vào hậu môn. Vì bị trượt tay nên quả bí đao tụt sâu vào trong, dù cụ ông đã cố gắng dùng tay lấy dị vật nhưng không được nên giữa đêm phải đến bệnh viện cấp cứu.

    Kết quả kiểm tra hình ảnh cho thấy dị vật là quả bí đao nằm sâu trong lòng trực tràng. Quả bí có kích thước lớn (6cm X 10cm) nên các bác sĩ đã phải dùng phương pháp tiền mê cho bệnh nhân để nong vùng hậu môn sau đó thực hiện nội soi kéo dị vật ra ngoài.

    Sau khi lấy dị vật, sức khỏe bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường. Nhờ có sự can thiệp kịp thời, người bệnh đã tránh được nguy cơ tắc ruột, thủng ruột do dị vật gây ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-8-2022-co-gai-22-tuoi-bi-ap-xe-vung-goc-ham-mat-trai-a546560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan