Tin tức đời sống ngày 30/1: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở spa


Chủ nhật, 30/01/2022 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở spa

Sáng ngày 29/1, Ths.BS chuyên khoa II Phạm Hữu Đoàn, Trưởng khoa Niệu nữ - Niệu chứng năng, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân bị  thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng sau khi được phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại cơ sở không được cấp phép.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, bệnh nhân là chị V.H.T (38 tuổi, trú tại TP.HCM). Bệnh nhân kể khoảng 1 năm gần đây cảm thấy âm đạo “lỏng lẻo”, việc này khiến chị mất tự tin. Cuối năm 2021, qua những lời quảng cáo trên mạng, bệnh nhân tự tìm đến một spa tại TP.HCM để tìm hiểu về dịch vụ se khít vùng kín, thu nhỏ âm đạo.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 30/1: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở spa
Vết thương lành tốt, bệnh nhân hiện đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Nhân viên của cơ sở này nói với bệnh nhân rằng đây chỉ là thủ thuật đơn giản và có thể làm ngay tại spa trong 30 phút. Bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật vào buổi sáng, đến trưa liền quay lại spa vì phát hiện máu chảy kéo dài ở vùng hậu môn, âm đạo. Nhận thấy tổn thương phức tạp, cơ sở này đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu ngay trong đêm.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng, vết rách khoảng 3 cm. Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cấp cứu cầm máu, vá thành âm đạo và trực tràng. Vết thương lành tốt, bệnh nhân hiện đã được xuất viện về nhà.

Cứu người đàn ông bị viêm tụy cấp thể nặng

Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa cứu sống nam bệnh nhân T.L (44 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng thượng vị và quanh rốn, cơn đau kéo dài và tăng dần.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 30/1: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở spa (Hình 2).
Nam bệnh nhân bị viêm tụy cấp thể nặng vừa được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Người Lao Động

Nam bệnh nhân có tiền sử trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn lipid máu (rối loạn mỡ máu), bệnh nang thận và đã khởi phát đau bụng từ 4 ngày trước khi nhập viện. Các kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị viêm tụy cấp thể nặng do tăng triglycerid máu, nồng độ triglyceride máu lên đến 15,52 mmol/L, cao gấp gần 10 lần so với ngưỡng bình thường, hạ natri máu.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển tới khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (ICU). Sau khi đánh giá các nguy cơ, ekip bác sĩ quyết định dùng phương pháp lọc máu thay huyết tương nhằm hạ nhanh triglyceride, ngăn ngừa diễn tiến các biến chứng nặng, bảo vệ tính mạng người bệnh. Bệnh nhân sau đó được kết hợp điều trị kháng sinh, ức chế tiết acid dịch vị, ổn định mỡ máu… và dần ổn định.

Cấp cứu thành công bệnh nhân bị ngộ độc chất gây tê hiếm gặp

Theo báo Đồng Nai, Bệnh viện Đồng Nai 2 mới đây cho biết vào trưa ngày 27/1, các bác sĩ khoa Cấp cứu của đơn vị này đã cấp cứu thành công bệnh nhân bị ngộ độc chất gây tê cục bộ (lidocaine). Được biết, bệnh nhân là V.V.K (SN 1971, tru tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 30/1: Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau khi làm đẹp ở spa (Hình 3).
Tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân đã ổn định. Ảnh: Báo Đồng Nai

Tại thời điểm được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân ở trong tình trạng hoảng loạn, giãy giụa la hét, kích thích và có nhiều vết thương ở lòng bàn chân. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức  thăm khám, cho bệnh nhân thở oxy, chỉ định dùng thuốc an thần và sơ cứu ban đầu các vết thương.

Người nhà cho biết bệnh nhân đã thực hiện điều trị đốt mụn cóc và được gây tê bằng chất lidocaine trước đó. Sau khi thực hiện các xét nghiệm và hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc chất gây tê cục bộ (lidocaine) và chỉ định thực hiện truyền nhũ dịch lipid 20%.

Sau truyền 10 phút, bệnh nhân tỉnh táo, tự thở và phục hồi nhận thức hoàn toàn. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-1-2022-nguoi-phu-nu-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-lam-dep-o-spa-a527272.html