+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 30/10: Thót tim cảnh bé gái chưa biết đi suýt chết đuối dưới bể bơi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tim cảnh bé gái chưa biết đi suýt chết đuối dưới bể bơi

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một em bé chưa biết đi suýt chết đuối ngay trong bể bơi gia đình. Từ đoạn video dài chưa đầy 1 phút, có thể thấy bé gái bò đến gần bể bơi, dường như không biết bể rất sâu nên đưa chân định trèo xuống nghịch nước.

    Ngay sau đó, cô bé ngã nhào xuống và chới với giữa bể bơi. Rất may, một người đàn ông dường như là bố của bé gái đã lập tức lao từ trong nhà ra, nhảy xuống hồ bơi bế con lên. Vừa lên bờ, ông bố vội vàng ôm cô bé vào lòng, hôn vào má để trấn an con, đồng thời thở phào nhẹ nhõm vì không xảy ra chuyện đáng tiếc.

    tin-tuc-doi-song-ngay-3010-thot-tim-canh-be-gai-chua-biet-di-suyt-chet-duoi-duoi-be-boi.mp4

    Sau khi được đăng tải lên YouTube, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều bình luận. Đa số mọi người đều không khỏi sợ hãi trước sự việc bất ngờ xảy đến với bé gái. Một số người khuyên gia đình nên làm hàng rào xung quanh hồ bơi và sớm cho bé học bơi để tránh sự việc tương tự xảy ra.

    "Chuyện này có thể đã kết thúc một cách tồi tệ. Dù sao thì đứa bé thật may mắn khi có người lớn ở đó", "Đây là lý do tại sao các hồ bơi lộ thiên là mối nguy hiểm đối với trẻ em và các cánh cổng, rào chắn cũng như các biện pháp an toàn cần được áp dụng", “Sẽ tốt hơn nếu gia đình dạy cô bé cách bơi”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Cứu sống bệnh nhi ăn tràng lợn dẫn đến nghẽn đường thở

    Theo An Ninh Thủ Đô, chiều ngày 29/10, Thượng tá Mạch Thọ Thái, bác sĩ CK2, Trưởng khoa cấp cứu A9 của Bệnh viện 19-8 (bộ Công An) cho biết đơn vị này vừa cứu sống thành công một bệnh nhi 10 tuổi bị hóc dị vật trong quá trình ăn uống. Được biết, bệnh nhi có địa chỉ ở Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

    Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện 19-8 vào khoảng 13h05 cùng ngày trong tình trạng ngừng tuần hoàn, nguy kịch đến tính mạng. Người nhà bệnh nhi cho biết trước đó ít phút, trẻ ăn cơm trưa có món lòng lợn, tràng lợn. Do bất cẩn, bệnh nhi bị hóc tràng lợn trong khí quản, dẫn đến nghẹt thở.

    Tiếp nhận bệnh nhi, các y bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn, lấy dị vật trong khí quản của trẻ là một miếng tràng lợn dài 2,5cm. Ekip cấp cứu đã tiến hành đặt nội khí quản bóp bóng oxy, thực hiện các biện pháp cấp cứu ở mức cao nhất.

    Sau ít phút, bệnh nhi đã dần hồi tỉnh, da niêm mạc hồng hào, mạch 112 lần/ phút; huyết áp 100/60mmHg… Bệnh nhi sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

    Cậu bé nuốt 16 chiếc bàn chải đánh răng và 1 chiếc đinh sắt

    Theo Mirror, bé trai 14 tuổi Harish Devi đến từ bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) mới đây đã phải nhập viện sau cơn đau bụng dữ dội. Được biết, cậu bé có thói quen ăn đất, được một người mách rằng muốn trị khỏi thì phải nuốt bàn chải đánh răng.

    Nghe theo lời mách của người kia, Harish đã nuốt tổng cộng 16 chiếc bàn chải và 1 đinh sắt dài khoảng 7,6cm. Phát hiện ra chuyện này, gia đình vô cùng lo lắng và hết lời khuyên ngăn nhưng Harish vẫn kiên quyết làm vì cho rằng nó sẽ giúp cậu bỏ được thói quen ăn đất. Không ngờ ngay sau đó, cậu bé bị đau bụng dữ dội và phải nhập viện điều trị.

    tin tuc doi song ngay 3010 thot tim canh be gai chua biet di suyt chet duoi duoi be boi
    Bé trai 14 tuổi nuốt tới 16 chiếc bàn chải đánh răng và 1 chiếc đinh dài hơn 7cm. Ảnh minh họa

    Kết quả chụp X-quang cho thấy có rất nhiều dị vật bên trong bụng của bé trai 14 tuổi. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành ca mổ, lấy ra 16 chiếc bàn chải, 1 chiếc đinh và rất nhiều món g tay từ bụng của Harish. Ca mổ được thưc hiện thành công. Sức khỏe của bé trai đang dần hồi phục.

    Hiện, bác sĩ vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao cậu bé lại có thói quen ăn đất. Theo tìm hiểu, đây là một trong những dấu hiệu của hội chứng Pica. Triệu chứng ban đầu của bệnh này chính là "nghiện" ăn đất cát, xà phòng, giấy, tóc, tàn thuốc, keo dán, kim loại, sơn, thậm chí là phân động vật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-10-2021-thot-tim-canh-be-gai-chua-biet-di-suyt-chet-duoi-duoi-be-boi-a517644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan