+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 30/6: Gắp thành công viên bi sắt nằm sâu trong hốc mũi của bé trai

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gắp thành công viên bi sắt nằm sâu trong hốc mũi của bé trai

    Bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa gắp thành công viên bi sắt đã hoen gỉ, nằm sâu trong hốc mũi của bệnh nhi C.L.B.N (4 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

    Theo báo Tin Tức, bệnh nhi được mẹ đưa đến Phòng khám Hùng Vương Sơn Dương vào chiều ngày 28/6 với biểu hiện sợ hãi, đau và chảy nước mũi màu đen, ho nhiều. Các bác sĩ tiến hành nội soi tai mũi họng và phát hiện dị vật hình tròn màu đen, gây loét niêm mạc hốc mũi của bệnh nhi.

    tin tuc doi song ngay 306 gap thanh cong vien bi sat nam sau trong hoc mui cua be trai1
    Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy dị vật và tiến hành vệ sinh hốc mũi cho bệnh nhi. Ảnh minh họa

    Vì dị vật nằm quá sâu trong hốc mũi, bác sĩ không thể thực hiện việc gây tê nên quyết định chuyển bệnh nhi về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để thực hiện gây mê gắp dị vật. Tại đây, bệnh nhi được các bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật, tiến hành vệ sinh hốc mũi.

    Mẹ của bệnh nhi cho biết gia đình không rõ bé tự nhét dị vật vào mũi từ lúc nào. Mấy ngày gần đây, bệnh nhi thi thoảng chảy nước mũi và nước mũi có màu đen, Khi bệnh nhi kêu đau, gia đình mới đưa bé đến phòng khám. Được biết, sức khỏe của bệnh nhi hiện đã ổn định, bé không còn kêu đau, ăn uống tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Bệnh nhân 46 tuổi bị nhồi máu cơ tim tối cấp

    Báo Tin Tức thông tin, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa cấp cứu thành công và can thiệp kịp thời trường hợp bị nhồi máu cơ tim tối cấp, có nguy cơ tử vong rất cao.

    Cụ thể, khoảng 8h ngày 25/6, bệnh nhân T.V.L (46 tuổi, ở phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trong tình trạng đau nặng ngực trái dữ dội, ngất xỉu.

    Người nhà cho biết bệnh nhân trước đó không có tiền sử bệnh lý nền nhưng có thói quen hút thuốc lá khá thường xuyên (2 gói/ngày/10 năm). Sáng ngày 25/6, người bệnh đi thăm đồng, đột nhiên cảm thấy mệt và đau thắt ở ngực trái dữ dội liên tục, cơn đau xuất hiện theo tần suất tăng dần, không giảm khi nghỉ ngơi khiến anh ngất xỉu tại chỗ.

    Bệnh nhân lập tức được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cấp cứu. Qua thăm khám và thực hiện đo điện tim, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim tối cấp và có thể diễn biến xấu nhanh.

    Quy trình phản ứng nhanh khẩn cấp người bệnh nhồi máu cơ tim được khởi động, tranh thủ thời gian vàng để cứu sống người bệnh và phục hồi cơ tim đang hoại tử từng phút. Ekip bác sĩ can thiệp tim mạch đã chụp và can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân.

    Các bác sĩ tiến hành chụp buồng thất đánh giá chức năng co bóp của tim, ghi nhận giảm động toàn bộ thành trước và vùng mỏm tim (một số cơ sở y tế chưa đủ điều kiện chụp buồng thất đánh giá co bóp tim không thể chẩn đoán và can thiệp sớm, chính xác cho bệnh nhân).

    Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh lý hiếm gặp, xuất hiện sau khi bệnh nhân gắng sức. Người bệnh hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, không đau ngực, không khó thở, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Cứu người đàn ông bị phình động mạch não giữa

    Chiều ngày 29/6, Bệnh viện Gia An 115 TP.HCM cho biết vừa cứu bệnh nhân N.V.V (63 tuổi, trú tại Đồng Nai) vào cấp cứu trong tình trạng đau đầu, run và co giật chân tay, theo báo Người Lao Động.

    Được biết, cách đây 1 tháng, người bệnh từng bị ngã vì một cơn co giật nghiêm trọng. Bệnh nhân đến y tế địa phương thăm khám, chụp CT và nghi ngờ có khối u não nên được yêu cầu chuyển viện.

    tin tuc doi song ngay 306 gap thanh cong vien bi sat nam sau trong hoc mui cua be trai2
    Các bác sĩ xử trí can thiệp túi phình khổng lồ cho bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Kết quả MRI tại Bệnh viện Gia An 115 cho thấy bệnh nhân bị phình động mạch não giữa kích thước "khổng lồ" gần 30mm và phình động mạch cảnh kích thước lớn, dạng hình thoi dọa vỡ.

    Với sự hỗ trợ của máy DSA, các bác sĩ khéo léo thực hiện cùng lúc hai kỹ thuật nút túi phình bằng phương pháp thả coils (dây xoắn kim loại) và đặt stent (giá đỡ nội mạch) loại các phình mạch khỏi dòng chảy mạch máu não mà không cần phẫu thuật mở hộp sọ. Ca can thiệp kéo dài gần 3 tiếng. Sau ca ca thiệp, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-6-2022-gap-thanh-cong-vien-bi-sat-nam-sau-trong-hoc-mui-cua-be-trai-a542622.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan