+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 30/9: Người đàn ông đoàn tụ với mẹ ruột sau 70 năm ly tán

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông đoàn tụ với mẹ ruột sau 70 năm ly tán

    Ông Kuddus Minsi (82 tuổi, người Bangladesh) được gửi tới sống cùng người bác khi mới lên 10 tuổi. Người đàn ông này sau đó bỏ nhà ra đi, mất liên lạc với gia đình. Ông được hai chị xem trong một gia đình nhận nuôi.

    Vào tháng 4/2021, một doanh nhân đã đăng tải video của ông Kuddus Munsi lên Facebook, mong mọi người giúp đỡ ông tìm lại cha mẹ ruột. Sau hàng chục năm,cụ ông 82 tuổi chỉ còn nhờ tên của cha mẹ và ngôi làng ông từng sinh sống.

    May mắn thay, một người họ hàng xa xem được đoạn video đã nhanh chóng liên hệ với ông Kuddus Munsi. Qua người họ hàng này, cụ ông biết được mẹ của mình là cụ Mongola Nessa vẫn còn sống.

    tin tuc doi song ngay 309 nguoi dan ong doan tu voi me ruot sau 70 nam ly tan
    Ông Kuddus Munsi và mẹ ruột đoàn tụ sau 70 năm. Ảnh: Washingtonnewsday

    Cuối tuần trước, cụ ông đã vượt quãng đường dài khoảng 350km từ thành phố Rajshahi đến Brahmanbaria để gặp lại mẹ và em. Mẹ của ông Kuddus Munsi nhận ra con trai nhờ một vết sẹo trên tay.

    Theo lời kể của anh Shafiqul Islam, cháu của ông Kuddus Munsi, cụ ông 82 tuổi và mẹ đã nắm tay nhau, khóc rất lâu khi được đoàn tụ sau thời gian dài xa cách. Cảnh đoàn tụ của hai mẹ con khiến hàng trăm người dân làng xúc động rơi lệ.

    “Mẹ tôi đã quá già và bà không thể nói rõ ràng. Bà khóc sau khi nhìn thấy tôi và nắm lấy tay tôi. Tôi nói với mẹ rằng tôi đã trở về, và từ giờ bà ấy không phải lo lắng về bất cứ điều gì”, ông Kuddus Munsi nói.

    Ba chị em ruột nhập viện vì ngộ độc nấm

    Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ bác sĩ Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi bị ngộ độc vì ăn nấm.

    Các bệnh nhi gồm C.T.T.M. (SN 2014), C.T.H,C. (SN 2016), C.T.H.N. (SN 2017). Được biết, ba bệnh nhi là chị em ruột trong một gia đình ở thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình).

    tin tuc doi song ngay 309 nguoi dan ong doan tu voi me ruot sau 70 nam ly tan1
    Bệnh nhi ngộ độc nấm hiện đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa. Ảnh: Minh Phong/ Sài Gòn Giải Phóng

    Gia đình bệnh nhi cho biết, trong lúc người lớn trong nhà đi vắng, ba chị em đã hái nấm (chưa xác định tên) có màu đen, mọc ở trong vườn để nướng ăn. Khi đi làm về, bà nội phát hiện các cháu có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, khó thở nên nhanh chóng gọi người đưa tới Phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến cấp cứu.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi M. và C. có triệu chứng nặng hơn lên Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa để điều trị. Trong khi đó, bệnh nhi N. có triệu chứng nhẹ nên điều trọ tại phòng khám. Bác sĩ Đỗ Thanh Bình cho biết sau khi được cấp cứu và điều trị, hai bệnh nhi M. và C. đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe dần ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.

    Người phụ nữ bị viêm não mô cầu do nấm Cryptococcus

    Theo thông tin được chia sẻ, cô Vương đến từ Trạm Giang, Quảng Đông (Trung Quốc) bất ngờ bị đau đầu dữ dội, toàn thân ớn lạnh. Vì cho rằng mình bị cảm, cô Vương tới phòng khám địa phương điều trị. Tuy nhiên, sau 3 ngày, tình trạng bệnh không giảm mà còn nặng hơn.

    Người nhà lập tức đưa cô Vương tới bệnh viện địa phương thăm khám. Cô Vương lúc này đầu đau “như búa bổ”, không thể mở mắt, không nhìn rõ, thường bị nôn, chân tay không có sức. Thế nhưng sau khi kiểm tra, các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

    tin tuc doi song ngay 309 nguoi dan ong doan tu voi me ruot sau 70 nam ly tan2
    Tình hình sức khỏe của cô Vương hiện đang dần hồi phục.

    Hơn một tháng trôi qua, người phụ nữ này thậm chí bị co giật, méo miệng và mắt, các chi rất yếu, cơ hồ mất ý thức. Gia đình lo lắng nên đã đưa cô Vương tới bệnh viện tuyến trên. Sau khi biết cô Vương có tiền sử tiếp xúc với gia cầm, các bác sĩ nhận định đây có thể là nguyên nhân chính khiến cô mắc bệnh.

    Được biết, chồng cô Vương là đầu bếp. Cô Vương thường giúp chồng giết mổ gà, chế biến nguyên liệu và bị nhiễm vi khuẩn độc hại trong quá trình đó. Kết luận cuối cùng của các bác sĩ là cô Vương bị viêm não mô cầu do Cryptococcus. Đây là một loại nấm, tồn tại một số lượng lớn ở phân gà, vịt, ngan, bồ câu. Người có sức đều kháng kém rất dễ bị Cryptococcus tấn công.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-9-2021-nguoi-dan-ong-doan-tu-voi-me-ruot-sau-70-nam-ly-tan-a514750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan