+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2018: Cô dâu Khmer nổi như cồn vì quá xinh đẹp, người đeo đầy vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 30/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô dâu Khmer nổi như cồn vì quá xinh đẹp, người đeo đầy vàng

    Mới đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh về một cô gái trong trang phục của người dân tộc Khmer. Bên cạnh việc đeo khá nhiều trang sức trên người thì ngoại hình của "nữ chính" mới là điểm nhấn gây chú ý.

    Hình ảnh cô dâu trẻ đốn tim không ít người xem với vẻ ngoài đẹp thuần khiết.

    Trong những bức ảnh, tân nương được búi tóc cao, đầu đội vương miện vàng, diện váy áo vàng trông rất sang trọng. Đặc biệt, nụ cười giản dị cùng gương mặt trang điểm nhẹ nhàng của cô dâu đã đốn tim không ít người xem.

    "Khi phụ nữ khoác lên người trang phục của dân tộc mình, đồng bào mình là đẹp nhất. Nhìn trang phục ấn tượng quá", "Cô dâu vừa trẻ lại vừa xinh đẹp, chú rể nào có phước quá"... là những bình luận được cư dân mạng để lại.

    Gây bão trên mạng xã hội với gần 10 nghìn lượt thích, thả tim chỉ sau vài giờ đăng tải, danh tính của tân nương xinh đẹp đã được tìm ra. Đó là cô nàng có tên Molyka Chariya, đến từ Sóc Trăng. Được biết, "nữ chính" vừa kết hôn với chú rể tên Sunny Liv vào ngày 28/10.

    Cô dâu trẻ cho biết khá bất ngờ khi hình ảnh trong ngày vui của mình lại nhận về được nhiều quan tâm và chúc phúc như vậy. Qua đây, cô không quên gửi lời cảm ơn đến tình cảm của mọi người dành tặng cho mình và chồng.

    Cứu sống bà bầu suy thai cấp vì sa dây rốn

    Chiều 28/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên tiếp nhận sản phụ Trần Thị Ái Vân (39 tuổi, ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) nhập viện với chẩn đoán có thai lần 2, đau bụng vỡ ối, chuyển sinh.

    Trong khi thăm khám, nữ hộ sinh phát hiện dây rốn của thai nhi bị sa xuống cổ tử cung, dưới âm đạo sản phụ và suy thai cấp. Lúc này một mặt các bác sỹ cho sản phụ thở ôxy, mặt khác nữ hộ sinh phải dùng tay đẩy thai nhi lên để tránh chèn ép dây rốn, đồng thời chuyển mổ cấp cứu. Đây là trường hợp cấp cứu tối cấp, nếu không mổ cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của thai nhi.

    Sản phụ được chuyển lên phòng mổ cấp cứu theo quy trình báo động đỏ nội viện. Các bác sỹ chuyên khoa sản, nhi, gây mê hồi sức được huy động, phối hợp nhịp nhàng thực hiện phẫu thuật cấp cứu. Được biết, trong quá trình tiếp nhận, hội chẩn đến mổ cấp cứu lấy thai chỉ có hơn 10 phút, các bác sỹ đã mổ lấy ra bé gái nặng 2,9 kg.

    BS kiểm tra vết mổ cho sản phụ Long. 

    Bác sỹ Nguyễn Phúc Long - Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sa dây rốn là một trong những tai biến sản khoa gây hậu quả là suy thai cấp nếu mổ cấp cứu lấy thai chậm, thai nhi sẽ bị suy hô hấp, hôn mê và tử vong hoặc nếu sống sót bé dễ bị tổn thương não do thiếu ôxy dẫn đến di chứng. Tùy từng trường hợp sa dây rốn mà thai nhi có thể tử vong ngay trong bụng mẹ, thậm chí trong thời gian từ vài phút đến gần 30 phút. Vì thế nên khi phát hiện sản phụ bị sa dây rốn thì biện pháp phẫu thuật cứu thai nhi là ưu việt nhất.

    Vì vậy, khi phát hiện sản phụ mắc sa dây rốn, gia đình cần đưa đến cấp cứu tại các bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, xử lý nhanh chóng để lấy thai ra ngoài trong thời gian nhanh nhất có thể, bác sỹ Long cho biết thêm.

    Bé gái hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư vú

    Với thông điệp “Be A Warrior, Not A Worrier - Khi yêu thương mạnh hơn sợ hãi”, sự kiện Ngày hội Nón hồng 2018 do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức vừa diễn ra vào ngày 28/10 tại TP.HCM. Trong chương trình có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nhiều bé gái đã mạnh dạn hiến tóc của mình cho những bệnh nhân ung thư không còn tóc.

    Chương trình với sự góp mặt của Bà Karen Lanyon- Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam cùng với sự đồng hành của ca sĩ, hoa hậu Hương Giang.

    Nhiều người tham gia hiến tặng tóc thật cho các bệnh nhân ung thư 

    Với chủ đề yoga năm nay, BCNV hướng tới việc tăng cường hiểu biết cho cộng đồng về tác dụng của yoga đối với sức khỏe, đặc biệt là những bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư.

    Hoạt động "Thư viện tóc giả từ nguồn tóc thật" đặt ra mục tiêu trao tặng 100 bộ tóc (một bộ tóc được làm từ 6-8 đoạn tóc hiến tặng, tùy độ dài) cho bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

    Chia sẻ về câu chuyện của mình, cô Trần Thị Tuyết Hạnh (56 tuổi, ngụ Phú Nhuận) cho biết cô tình cờ phát hiện mình bị ung thư vú trong một lần ngã xe, được đưa vào BV. "Lúc ấy cô cứ nghĩ án tử đã treo sẵn trên đầu rồi, cô từng một lần tự tử nhưng không thành. Nếu không có ông xã và các con, chắc cô đã không vượt qua được giai đoạn kinh khủng này". Cô kể, lúc ấy cô đã nằm buông xuôi tại nhà hơn 1 tháng, mỗi lần vào phòng tắm, nhìn vào gương, thấy từng mảng tóc rụng, cô lại khóc.

    Sau khi trải qua hóa trị 4 toa, và xạ 14 tia, cô được tái tạo một bên  vú. HIện sức khỏe của cô đã ổn định. "Chỉ muốn chia sẻ với mọi người, liều thuốc tinh thần là điều quan trọng giúp chúng ta có thể chiến thắng được bệnh tật", cô Hạnh cho biết.

    Chuyện về thầy giáo trẻ xin mổ ung thư lưỡi sớm để kịp về cưới vợ

    Thầy giáo Lê Văn Đồng (33 tuổi) vừa bắt xe từ Quảng Ngãi vào bệnh viện ung bướu TP.HCM tái khám sau gần 2 năm được chẩn đoán mắc ung thư lưỡi.

    Theo lời thầy giáo dạy toán, năm 2016, anh thấy trong miệng mình có những nốt nhỏ, cảm giác hơi đau. Nghĩ là nhiệt miệng, anh mua thuốc uống nhưng tình trạng ngày càng trầm trọng hơn. Khi đi khám bác sĩ tai mũi họng, bác sĩ chẩn đoán viêm vành lưỡi.

    Anh Đồng lên mạng tìm hiểu thì thấy tình trạng của mình giống ung thư. Lo lắng nên anh vào bệnh viện ung bướu Đà Nẵng thăm khám. Sau 1 tuần lấy mẫu sinh thiết, ngày 3/1/2017, anh nhận kết quả từ bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư lưỡi giai đoạn 1.

    “Tôi thật sự rất sốc. Khi ấy nghĩ ung thư là thứ gì ghê gớm lắm” – anh Đồng chia sẻ.

    Thời điểm phát hiện mắc ung thư lưỡi, anh Đồng chuẩn bị làm đám cưới. Nhận tin, anh gần như đổ gục. Anh lo lắng rằng khi vợ sắp cưới biết chuyện mình mang bệnh sẽ như thế nào.

    May mắn thay, lúc tưởng chừng như gục ngã ấy, anh lại nhận được sự động viên từ gia đình, từ người vợ sắp cưới. Khi tinh thần dần ổn định lại, anh tìm hiểu thông tin và quyết định vào TP.HCM chữa trị với hi vọng “ung thư giai đoạn sớm sẽ điều trị được”.

    Theo lời anh Đồng, một ngày sau khi có kết quả mắc ung thư, anh vào bệnh viện ung bướu TP.HCM. Trước thời gian cưới vợ quá gấp gáp, anh kể mọi chuyện với bác sĩ và mong muốn được mổ để kịp thời gian tổ chức lễ cưới.

    TS BS Bùi Xuân Trường, Trưởng khoa Ngoại 5 bệnh viện ung bướu TP.HCM cho biết, nhờ phát hiện sớm, khối bướu chỉ lớn hơn 1 cm nên chỉ phẫu thuật cắt rìa khối bướu, nạo hạch cổ để ngăn ngừa di căn rồi tái khám theo dõi định kỳ, không cần xạ trị cũng như tái tạo lưỡi.

    Gia đình vợ chồng thầy giáo nay có thêm bé trai 6 tháng tuổi

    8 ngày trước khi lễ cưới diễn ra, anh được bác sĩ phẫu thuật thành công. 4 ngày sau, anh xuất viện về quê.

    Thời gian đầu, việc phát âm của anh Đồng gặp nhiều khó khăn. Nhờ kiên trì tập luyện, giọng nói của anh đã cải thiện đáng kể, vẫn có thể tiếp tục công việc đứng trên bục giảng.

    Anh Đồng chia sẻ rằng bệnh ung thư như một dấu mốc thay đổi nhiều thứ cuộc đời anh. Anh biết trân trọng hơn những thứ mình có, đặc biệt là sức khỏe. Anh cũng bỏ hẳn thói quen nhậu nhẹt, không còn hút thuốc, ăn uống lành mạnh, siêng chạy thể dục.

    Đến nay, sau gần 2 năm, vợ chồng anh đã có con trai 6 tháng tuổi kháu khỉnh.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30102018-co-dau-khmer-noi-nhu-con-vi-qua-xinh-dep-nguoi-deo-day-vang-a249341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan